+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Anh "trở lại" và 2 vấn đề ưu tiên cần giải quyết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ quay trở lại làm việc vào ngày 27/4 sau 2 tuần phục hồi hậu điều trị nhiễm virus SARS-CoV-2.

    Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ quay trở lại làm việc vào ngày 27/4 sau 2 tuần phục hồi hậu điều trị nhiễm virus SARS-CoV-2.

    Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Reuters

    China News đưa tin, người phát ngôn của Văn phòng Thủ tướng Anh xác nhận rằng ông Boris Johnson sẽ quay trở lại Số 10 phố Downing vào ngày 27/4 để tiếp tục làm việc sau 2 tuần phục hồi hậu điều trị nhiễm virus SARS-CoV-2.

    Được biết, sau khi trở lại làm việc, nhiệm vụ chính của ông Johnson là giải quyết các cuộc kêu gọi từ mọi tầng lớp về nới lỏng các biện pháp phong tỏa, bên cạnh việc cần tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh.

    Lời kêu gọi "dỡ phong tỏa" ngày càng gia tăng

    Trước đó, Thủ tướng Boris Johnson đã bị nhiễm Covid-19 và được điều trị trong vòng một tuần sau khi được đưa tới bệnh viện vào ngày 5/4. Trong đó có 3 đêm ông phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt.

    Thời gian ông Johnson vắng mặt, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab thay mặt thực hiện các nhiệm vụ của Thủ tướng.

    Ông Raab nói rằng "đó là tin tốt khi Thủ tướng trở lại vị trí của mình". Sự trở lại của ông Johnson sẽ "giúp thúc đẩy niềm tin của chính phủ Anh và đất nước".

    Hiện tại, Vương quốc Anh đang thực hiện các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt. Truyền thông nước này tiết lộ, mặc dù cộng đồng doanh nghiệp Anh và một số người kêu gọi chính phủ dỡ bỏ sự phong tỏa nghiêm ngặt hiện nay, cũng như tiếp tục các hoạt động kinh tế xã hội càng sớm càng tốt, nhưng ông Johnson cho rằng cần thận trọng hơn để tránh "làn sóng bùng phút thứ 2 của dịch bệnh".

    Được biết, Trưởng cố vấn khoa học Chính phủ Anh, chuyên gia Patrick Vallance đã từng đề xuất rằng nếu số người chết do Covid-19 tại đây ít hơn 20.000, thì đó được coi là "kết quả tốt". Tuy nhiên đến lúc này, hơn 150.000 trường hợp đã được chẩn đoán ở Anh và số trường hợp tử vong đã vượt con số 20.000.

    Bộ trưởng Bộ Nội vụ Anh Priti Patel mô tả đây là "một thời khắc bi thương". Đối mặt với những lời kêu gọi ngày càng gia tăng từ Quốc hội để dỡ bỏ phong tỏa, bà Patel nhấn mạnh rằng chính quyền vẫn chưa ấn định thời gian cụ thể cho việc dỡ bỏ phong tỏa và kêu gọi công dân tiếp tục tuân thủ các quy định hạn chế.

    Giai đoạn tiếp theo của kế hoạch phòng chống dịch bệnh

    Gần đây, một cuộc khảo sát của cơ quan bỏ phiếu ORB cho thấy sự ủng hộ với chính quyền ông Boris Johnson về khả năng chống dịch đã giảm xuống 52%, đây là tuần giảm thứ hai liên tiếp.

    Tờ "Daily Telegraph" thông tin rằng chính phủ Anh đang phát triển kế hoạch phòng chống dịch bệnh "giai đoạn hai", bao gồm tham chiếu đến mô hình Singapore, buộc tất cả mọi người vào sân bay và các cảng phải cách ly trong 14 ngày. Các công dân Anh và du khách nước ngoài sẽ phải hoàn thành tờ khai nhập cảnh, cung cấp đầy đủ tình trạng sức khỏe và địa chỉ để tự cách ly. Kế hoạch dự kiến sẽ được triển khai sớm nhất là vào tháng 5 tới.

    Được biết, kế hoạch phòng chống dịch bệnh này được giám sát bởi Bộ trưởng Bộ Nội vụ Priti Patel và Bộ trưởng Giao thông vận tải Grant Shapps. Chính quyền Anh hy vọng điều này sẽ ngăn chặn được nguy cơ dịch bệnh lây nhiễm ngược từ nước ngoài.

    Ngoài ra, các quan chức nội các cũng thảo luận về việc cho phép ngành xây dựng tạm thời kéo dài thời gian làm việc, có thể bắt đầu vào ban đêm và cuối tuần để bắt kịp tiến độ của dự án do các biện pháp phong tỏa.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-tro-lai-va-2-van-de-uu-tien-can-giai-quyet-a321150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan