+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Campuchia tuyên bố sẽ tại vị thêm ít nhất 10 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Campuchia Hun Sen nói rằng ông sẽ kéo dài thời gian cầm quyền ít nhất 10 năm nữa, giữa tình hình nước này chuẩn bị tổ chức tổng tuyển cử vào năm 2018.

    Thủ tướng Campuchia Hun Sen nói rằng ông sẽ kéo dài thời gian cầm quyền ít nhất 10 năm nữa, giữa tình hình nước này chuẩn bị tổ chức tổng tuyển cử vào năm 2018.

    Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: Getty.

    Phát biểu trước hàng nghìn công nhân may tại ngôi chùa ở ngoại ô thủ đô Phnom Penh ngày 27/12, Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố sẽ tiếp tục “là thủ tướng được bầu trong hai nhiệm kỳ nữa, tức là không dưới 10 năm". Ông cũng kêu gọi những công nhân này bỏ phiếu cho đảng Nhân dân Campuchia (CPP).

    "Tôi mong rằng các bạn cũng như cha mẹ, ông bà của các bạn, nếu họ còn sống, và gia đình của các bạn sẽ tiếp tục bỏ phiếu, ủng hộ CPP vào ngày 29/7/2018", ông Hun Sen nói thêm. Trước đó, ông từng hứa hẹn sẽ đem đến công việc và y tế tốt hơn cho công nhân ngành may mặc.

    Dệt may được biết đến là lĩnh vực tạo nguồn thu xuất khẩu lớn nhất cho Campuchia còn công nhân dệt may là lực lượng chính trị mạnh mẽ tại nước này. Kim ngạch xuất khẩu dệt may Campuchia năm 2016 đạt 6,3 tỷ USDvà 4,9 tỷ USD trong 7 tháng tính từ đầu năm 2017.

    Ông Hun Sen là thủ tướng Campuchia từ năm 1985 và tới thời điểm hiện tại là một trong những lãnh đạo tại vị lâu nhất trên thế giới.

    GIA BẢO(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-campuchia-tuyen-bo-se-tai-vi-them-it-nhat-10-nam-a214465.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan