+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng chỉ đạo không dỡ cầu Long Biên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, khi làm việc với Tổng thống, Thủ tướng Pháp, họ đều muốn Việt Nam giữ lại cầu Long Biên và sẽ góp phần tài trợ.

    (ĐSPL) - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, khi làm việc với Tổng thống, Thủ tướng Pháp, họ đều muốn Việt Nam giữ lại cầu Long Biên và sẽ góp phần tài trợ.

    Xem clip cầu Long Biên qua những thăng trầm lịch sử.

    Tại phiên họp Chính phủ sáng 28/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các bộ trưởng “không bàn phương án dỡ cầu Long Biên nữa”, bởi quan điểm của chính phủ phải giữ nguyên. Còn làm cây cầu mới ở chỗ nào thì cần bàn để tìm ra phương án có lợi nhất.

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng quan điểm dịch chuyển cầu Long Biên đi chỗ khác để bảo tồn “nghe hơi lạ”, và không nên bàn đến. Theo người đứng đầu chính phủ, Pháp cũng đã bày tỏ mong muốn được góp phần tài trợ bảo tồn cầu Long Biên, để giữ nguyên cây cầu lịch sử này.

    Thông điệp của Thủ tướng được đưa ra sau khi Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cho rằng dự án đường sắt đô thị 1 đang bị vướng bởi vị trí câu cầu xây dựng mới. Quan điểm của Bộ Giao thông là thống nhất theo phương án trước đây đã được Thủ tướng đồng ý, đó làm cầu mới cách cầu Long Biên 30m. Theo ông Thăng, phương án này có chi phí thấp nhất, giải phóng mặt bằng ít nhất; còn theo phương án của Hà Nội và giải phóng mặt bằng thì không những chi phí cao mà thực tế cũng không làm được.

    TT Nguyễn Tấn Dũng: Không bàn phương án dỡ cầu Long Biên nữ
    Cầu Long Biên.

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, khi làm việc với Tổng thống, Thủ tướng Pháp, họ đều muốn Việt Nam giữ lại cầu Long Biên và sẽ góp phần tài trợ. Thủ tướng khẳng định, quan điểm từ trước tới nay là giữ nguyên cầu Long Biên, còn làm cầu mới chỗ nào tốt nhất, hay nhất thì các bên phải ngồi lại với nhau.

    Phan Hà (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-chi-dao-khong-do-cau-long-bien-a23530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan