+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng đắc cử Canada Justin Trudeau sẽ nhậm chức ngày 4/11

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Lễ nhậm chức sẽ diễn ra vào 10 giờ 30 sáng ngày 4/11 (giờ địa phương) tại Rideau Hall, Canada.

    (ĐSPL) – Lễ nhậm chức sẽ diễn ra vào 10 giờ 30 sáng ngày 4/11 (giờ địa phương) tại Rideau Hall, một lâu đài đá được xây dựng từ năm 1838 ở thủ đô Ottawa và là nơi ở của Toàn quyền Canada.

    Thủ tướng Canada mới đắc cử Justin Trudeau.

    Theo VietNamPlus, văn phòng Toàn quyền Canada vừa ra thông báo chính thức cho biết, Thủ tướng đắc cử Justin Trudeau, Chủ tịch đảng Tự do (LIB), sẽ chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 4/11 cùng nội các mới gồm 25 thành viên.

    Toàn quyền David Johnston sẽ đích thân chủ trì buổi lễ. Sau lễ tuyên thệ, ông Trudeau và nội các mới sẽ cùng chụp hình lưu niệm với Toàn quyền Johnston.

    Với chiến thắng vang dội của LIB trong cuộc tổng tuyển cử lần thứ 42 hôm 19/10, ông Trudeau sẽ trở thành vị Thủ tướng thứ 23 của quốc gia Bắc Mỹ này và là Thủ tướng trẻ thứ hai trong lịch sử Canada. Ông cũng là người con đầu tiên của một cựu Thủ tướng Canada nối nghiệp cha mình.

    Trước đó, ông Trudeau cam kết thành lập nội các có cơ cấu cân bằng về giới và quy mô gọn nhẹ hơn những nội các trước đây.

    Thủ tướng đắc cử của Canada (trái) là chính trị gia hấp dẫn nhất kể từ sau cố Tổng thống Mỹ John F. Kenedy

    Dân Trí dẫn tin tờ Mirror của Anh đánh giá Thủ tướng đắc cử của Canada là chính trị gia hấp dẫn nhất kể từ sau cố Tổng thống Mỹ John F. Kenedy. Theo đó, với mái tóc màu nâu, đôi mắt như biết nói và thân hình cường tráng, ông Justin Trudeau luôn có sức hấp dẫn với người đối diện.

    Trong khi đó, kể từ khi hãng tin Reuters công bố hình ảnh ông Trudeau cởi áo khoe thân trong một trận đấu quyền anh gây quỹ từ thiện, các đoạn tweet ca ngợi thân hình của ông cũng tràn ngập các mạng xã hội phổ biến như Twitter hay Facebook. Cũng giống như cha ông trước đây, ông Justin Trudeau đôi khi bị đưa ra so sánh với các Tổng thống Mỹ và nhiều nhất là với Tổng thống Mỹ đương nhiệm Barack Obama.

    “Nếu bạn muốn một chính phủ có tầm nhìn và những chính sách để phát triển đất nước theo hướng tích cực, thịnh vượng và hy vọng, tôi xin hứa rằng tôi sẽ dẫn dắt chính phủ đó với tư cách là Thủ tướng”, đây là lời phát biểu của ông Justin Trudeau trong một cuộc vận động ở thành phố Montreal, trong đó ông cho biết đã lấy cảm hứng từ những lời nói mang đầy hy vọng và mong muốn thay đổi thức sự của Tổng thống Obama.

    Trong khi các đối thủ luôn tìm cách “tấn công” ông Justin Trudeau là một chính trị gia còn non kinh nghiệm. Tuy nhiên, con trai của cựu Thủ tướng Canada Pierre Trudeau đã biết cách khắc chế vấn đề này bằng cách ăn mặc rất trẻ trung.

    Trong ngày bầu cử Quốc hội Canada, ông Trudeau đã xuất hiện với những chiếc quần bò và áo khoác đơn giản. Sau đó, ông còn chụp hình cùng với những người đồng nghiệp trong tư thế một chiếc Kim tự tháp.

    Trong ngày đầu tiên sau khi đắc cử Thủ tướng, ông Trudeau cũng gây ấn tượng khi tới một ga tàu điện ngầm ở Montreal để gửi lời cám ơn tới những người ủng hộ.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]OvYGF09vT1[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-dac-cu-canada-justin-trudeau-se-nham-chuc-ngay-411-a117633.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.