+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Đức: Nước Anh không có cơ hội đảo ngược Brexit

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 28/6, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết bà thấy Anh không có cơ hội để có thể ‘đảo ngược’ quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

    (ĐSPL) – Hôm 28/6, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết bà thấy Anh không có cơ hội để có thể ‘đảo ngược’ quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

    Thủ tướng Đức Angela Merkel - Ảnh: Reuters.

    Cuối ngày đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh EU, bà Merkel cho biết, cuộc hội đàm với Thủ tướng Anh David Cameron tương đối "căng thẳng" nhưng "thân thiện".

    Thủ tướng Đức cho rằng đây không phải là thời gian để buồn bã hay giận dữ, mà chỉ đơn giản là châu Âu phải đối phó với các tình huống cần phải đối mặt.

    "Tối nay, tôi muốn khẳng định rõ ràng rằng tôi thấy không có cách nào để có thể đảo ngược việc Anh rời EU. Tất cả chúng ta cần phải nhìn vào tình hình thực tế. Bây giờ không phải thời gian để mơ mộng", bà Merkel nói thêm.

    Cũng trong hôm 28/6, các nhà lãnh đạo châu Âu đã kêu gọi Anh nhanh chóng hành động để giải quyết những rắc rối chính trị và kinh tế gây ra sau cuộc trưng cầu dân ý rời khỏi EU hồi tuần trước.

    Hiện đồng bảng Anh và thị trường chứng khoán thế giới đã phục hồi nhẹ. Tuy nhiên sự tin tưởng của nhà đầu tư vẫn còn mong manh, mặc cho các nhà hoạch định chính sách nói rằng họ sẽ dùng tất cả các biện pháp cần thiết để bảo vệ nền kinh tế của họ.

    Tờ Daily Mail đưa tin, tại cuộc họp cuối cùng với các nhà lãnh đạo EU, ông David Cameron đã tuyên bố, việc EU nới lỏng các quy định nhập cư đã làm người dân Anh lựa chọn rời khỏi khối này.

    Một nguồn tin nội bộ cũng cho hay, Thủ tướng Anh cảnh báo EU cần phải hạn chế làn sóng người nhập cư tràn vào châu Âu nếu muốn được ký kết các hiệp định tự do thương mại với nước này.

    NHẤT DUY(Theo Reuters/Daily Mail)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]MJ4mnQlEw7[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-duc-nuoc-anh-khong-co-co-hoi-dao-nguoc-brexit-a137352.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan