+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Hàn Quốc khen Tổng thống Mỹ Donald Trump có ‘giác quan thứ 6’

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo nhận định của Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon, Tổng thống Mỹ Donald Trump là một người thương thuyết lỗi lạc, có “giác quan thứ 6” tuyệt vời.

    Theo nhận định của Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon, Tổng thống Mỹ Donald Trump là một người thương thuyết lỗi lạc, có “giác quan thứ 6” tuyệt vời.

    Thủ tướng Hàn Quốc đánh giá Tổng thống Mỹ Donald Trump là người có kinh nghiệm đàm phán và giác quan thứ 6 nhạy bén. Ảnh: Getty

    "Tổng thống Trump có giác quan thứ 6. Ông ấy hẳn là đã kinh qua nhiều điều từ các thương vụ làm ăn. Mô tả chính xác nhất về ông ấy thì tôi nghĩ ông là một nhà đàm phán cứng rắn", ông Lee phát biểu với các phóng viên trong một cuộc họp ở London.

    Ông Lee cũng nói rằng ông tin hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch vào ngày 12/6 tại Singapore vì cả 2 người đều sẽ chịu "nguy cơ về mặt chính trị" nếu sự kiện này thất bại.

    Bình luận trên được Thủ tướng Hàn Quốc đưa ra sau khi tình hình bán đảo Triều Tiên, đặc biệt là cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều có nhiều biến động liên tục. Vào ngày 16/5 vừa qua, Thứ trưởng Ngoại giao của Triều Tiên Kim Kye-gwan đã đe dọa sẽ hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh nếu Bình Nhưỡng bị đẩy về phía "đơn phương phi hạt nhân hóa".

    Sau đó, vào ngày 24/5, Tổng thống Trump đột ngột tuyên bố hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh đã lên kế hoạch, thông báo bằng một lá thư riêng cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông chủ Nhà Trắng đổ lỗi cho thái độ “thù địch” của Bình Nhưỡng.

    Chiến thuật của nhà lãnh đạo Mỹ đã tỏ ra hiệu quả, hãng tin Yonhap nhận định, khi Triều Tiên ngay lập tức yêu cầu hội nghị thượng đỉnh tiến hành như dự kiến. Hôm qua (27/5), một nhóm các quan chức Mỹ đã đến Triều Tiên để đàm phán, chuẩn bị cho sự kiện lịch sử này.

    Khi được hỏi liệu Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in có đến Singapore dự hội nghị hay không, Thủ tướng Lee nói rằng các cuộc thảo luận giữa ông Trump và ông Kim diễn ra trong bối cảnh Chiến tranh Triều Tiên chưa ​​chính thúc kết thúc, điều đó có nghĩa là ông Moon không thể đến Singapore lần này.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Straitstimes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-han-quoc-khen-tong-thong-my-donald-trump-co-giac-quan-thu-6-a231050.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan