+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng rung chuông khai mạc phiên giao dịch trên sàn Nasdaq

    (ĐS&PL) - Đến thăm sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã rung chuông bắt đầu phiên khai mạc.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, sáng 22/9 (giờ địa phương), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến rung chuông tại Sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq.

    thu tuong rung chuong khai mac phien giao dich tren san nasdaq 11
    thu tuong rung chuong khai mac phien giao dich tren san nasdaq 3
    Thủ tướng Phạm Minh Chính thực hiện nghi thức nhấn chuông khai mạc phiên giao dịch trên sàn Nasdaq. Ảnh: VGP/NHẬT BẮC

    Phát biểu khai mạc phiên giao dịch, Thủ tướng cho biết, trên cơ sở quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ, Thủ tướng kêu gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp, người dân Hoa Kỳ cũng như trên thế giới đầu tư vào Việt Nam trên các lĩnh vực ưu tiên mà Việt Nam có thế mạnh. 

    “Đó là chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, phát triển kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ, kinh tế trí thức và vào các lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và lập nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

    Bên cạnh đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng bày tỏ mong muốn sàn Nasdaq sẽ phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước và góp phần vào hòa bình, hợp tác, phát triển bền vững trên khu vực và thế giới.

    Đồng thời gửi lời cảm ơn đến sàn giao dịch Nasdaq vì đã mời ông đến khai mạc phiên giao dịch ngày 22/9 trong thời gian Thủ tướng tham dự Diễn đàn kinh tế Thiên Tân (Trung Quốc) hồi tháng 6/2023.

    thu tuong rung chuong khai mac phien giao dich tren san nasdaq 2
    Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp Hoa Kỳ tăng cường đầu tư tại Việt Nam. Ảnh: VGP/NHẬT BẮC

    Ngay sau nghi thức rung chuông, Thủ tướng đã trực tiếp trả lời các câu hỏi của lãnh đạo các doanh nghiệp liên quan tới chính sách khuyến khích phát triển khoa học - công nghệ về tài chính, sử dụng đất đai, thủ tục đầu tư, khuyến khích doanh nghiệp nước ngoài tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng…

    Thủ tướng đã giải thích cặn kẽ các chính sách đang được Việt Nam tiến hành để phát triển du lịch, dược phẩm, phát triển xanh… Ngoài ra, lãnh đạo các bộ, ngành cũng tham gia giải đáp các câu hỏi của nhà đầu tư về chính sách thuế.

    Nhân dịp này, Nasdaq và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước của Việt Nam đã ký kết ý định thư để tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ ngày càng chặt chẽ, hiệu quả, bền vững giữa hai bên.

    Về phần mình, ông Robert McCooey, Phó chủ tịch Sàn giao dịch Nasdaq phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương, khẳng định rất hào hứng khi được tiếp đón Thủ tướng tại trụ sở sàn giao dịch: "Nghi thức rung chuông khai mạc phiên hôm nay nhằm nêu bật quan hệ đối tác mạnh mẽ giữa Chính phủ Việt Nam và Nasdaq, trong đó có việc niêm yết gần đây của VinFast, thành viên của tập đoàn lớn nhất Việt Nam Vingroup”.

    Theo báo Thanh niên, trước đó, ngày 21/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới tham quan Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) và rung chuông khai mạc phiên giao dịch tại đây.

    Hồi chuông vang lên trên sàn Nasdaq đánh dấu người đứng đầu Chính phủ Việt Nam rung chuông cả 2 sàn chứng khoán lớn nhất của Mỹ và thế giới trong 2 ngày liên tiếp.

    TP.New York nổi tiếng với 2 thị trường chứng khoán là NYSE có tính đại chúng hơn và Nasdaq - nơi chuyên niêm yết cổ phiếu về công nghệ cao, công nghệ thông tin. Giá trị vốn hóa của NYSE và NASDAQ lớn hơn tất cả các sàn chứng khoán khác trên thế giới.

    Nasdaq gồm các công ty chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực tài chính, công nghệ, công nghiệp và viễn thông, dịch vụ, chăm sóc sức khỏe, bán lẻ và dịch vụ du lịch... chi phối và đại diện cho nền kinh tế toàn cầu. Hầu hết các công ty công nghệ lớn nhất trên thế giới đều niêm yết ở đây, trong đó có Microsoft, Apple, Amazon, Nvidia, Alphabet, Meta và Tesla…

    Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ giúp mô hình giao dịch điện tử của Nasdaq trở thành tiêu chuẩn cho các thị trường trên toàn thế giới. Năm 2019, Nasdaq vươn lên thành sàn giao dịch chứng khoán điện tử lớn nhất của Mỹ.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-rung-chuong-khai-mac-phien-giao-dich-tren-san-nasdaq-a592273.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan