+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Thái bác bỏ giả thuyết thủ phạm là người Duy Ngô Nhĩ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha hôm qua đã bác bỏ giả thuyết của cảnh sát rằng vụ đánh bom kinh hoàng tại Bangkok tối 17/8 có thể là hành động trả thù

    (ĐSPL) - Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha hôm qua đã bác bỏ giả thuyết của cảnh sát rằng vụ đánh bom kinh hoàng tại Bangkok tối 17/8 có thể là hành động trả thù của người Duy Ngô Nhĩ.

    Thủ tướng Prayut Chan-o-cha không cho rằng người Duy Ngô Nhĩ đứng sau vụ đánh bom hôm 17/8 ở Bangkok. Ảnh: Sputnik

    Bangkok Post đưa tin, người đứng đầu chính phủ Thái Lan đã bác bỏ giả thuyết rằng người Duy Ngô Nhĩ có ý định trả đũa việc nước này trục xuất 109 người tị nạn Duy Ngô Nhĩ về Trung Quốc hồi tháng 7.

    Hôm 18/8, trong khi cảnh sát Thái Lan ráo riết truy lùng nghi phạm người đàn ông mặc áo vàng xuất hiện trong camera an ninh ghi lại cảnh đánh bom đẫm máu tại đền Erawan, thì có nguồn tin cho biết cuộc điều tra tập trung vào động cơ trả thù của phiến quân Duy Ngô Nhĩ.

    Tuy nhiên, trong một tuyên bố ngày hôm qua (19/8), Thủ tướng Thái Lan nói: "Nếu họ đã làm điều đó, đáng lẽ họ phải đứng ra và tuyên bố nhận trách nhiệm rồi. Nhưng đã ba ngày và không ai chịu trách nhiệm. Nếu bây giờ họ đứng ra, tôi sẽ không tin đó là họ".

    [mecloud]iO2FRXdFp8[/mecloud]

    Thủ tướng Thái cũng kêu gọi truyền thông tránh "đào bới" về chính sách quốc tế đối với người Duy Ngô Nhĩ của chính phủ. Những người Hồi giáo địa phương và các nhóm nhân quyền đang cáo buộc chính phủ Thái chia cắt các gia đình Duy Ngô Nhĩ, khi gửi trả người nhập cư nam về Trung Quốc còn phụ nữ và trẻ em đi Thổ Nhĩ Kỳ.

    Ông Prayuth cảm ơn cộng đồng quốc tế vì những lời chia sẻ cảm thông và ủng hộ tinh thần sau vụ nổ làm 20 người chết và 125 người bị thương. Tuy nhiên, ông từ chối đề nghị hỗ trợ điều tra của Ngoại trưởng Anh Philip Hammond. Đề nghị này được đưa ra vì một công dân Anh gốc Trung Quốc đã thiệt mạng trong vụ việc đêm 17/8.

    Thủ tướng Thái Lan quả quyết: "Bạn có muốn nước ngoài can thiệp vào mọi việc hay không? Không nước nào muốn vậy. Đó là sự xâm phạm chủ quyền. Không cần cho người ngoài can dự. Họ luôn được hoan nghênh đưa ra lời khuyên, nhưng họ không thể tham gia điều tra vì nó xảy ra ở Thái Lan".

    Ông Prayuth cũng kêu gọi nghi phạm đánh bom ra đầu thú để đảm bảo sự an toàn của bản thân, bởi ông tin rằng người này có thể sẽ bị đồng bọn "giết người diệt khẩu".

    AN LÊ(tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]NP6OZdN7de[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-thai-bac-bo-gia-thuyet-thu-pham-la-nguoi-duy-ngo-nhi-a107012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.