+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng yêu cầu kiểm tra vụ "ỉm" sổ đỏ của dân suốt 19 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND thành phố Hải Phòng khẩn trương kiểm tra, làm rõ việc UBND xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng giữ sổ đỏ

    (ĐSPL) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND thành phố Hải Phòng khẩn trương kiểm tra, làm rõ việc UBND xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng giữ sổ đỏ của 150 hộ dân suốt 19 năm.

    Ảnh minh họa

    Tin từ Dân trí cho biết, ngày 5/7, Văn phòng Chính phủ có thông báo truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng gửi UBND TP Hải Phòng, yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm vụ chính quyền xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Bảo giữ sổ đỏ của người dân 19 năm không trả.

    Trước đó, ngày 29/6 và ngày 4/7, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) phát phóng sự phản ánh việc UBND xã Vĩnh Phong giữ sổ đỏ của 150 hộ dân suốt 19 năm nay mà không trả, làm ảnh hưởng đến đời sống người dân.

    Theo phóng sự của VTV, từ năm 1997 UBND huyện Vĩnh Bảo cấp 175 sổ đỏ cho người dân xóm 7, xóm 8 xã Vĩnh Phong. Nhưng từ đó đến nay chỉ có 25 cuốn sổ đỏ đã được phát, 150 cuốn sổ đỏ còn lại của người dân đã bị lãnh đạo UBND xã Vĩnh Phong chỉ đạo ỉm đi không trả.

    Bên cạnh đó, những người muốn rút sổ đỏ ra để làm thủ tục chuyển nhượng cũng phải cầu cạnh tới xã. Người dân tại xóm 7, xóm 8 cho biết, 25 gia đình đã được xã cho lấy sổ đỏ trước đều là gia đình người thân của lãnh đạo xã.

    Baochinhphu.vn thông tin thêm, về việc này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND thành phố Hải Phòng khẩn trương kiểm tra, làm rõ vấn đề báo chí phản ánh, xử lý nghiêm sai phạm (nếu có), và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 16/7/2016.

    AN LÊ (tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video tin tức:

     [mecloud]GkK32Rtu1Q[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-yeu-cau-kiem-tra-vu-im-so-do-cua-dan-suot-19-nam-a138394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan