+Aa-
    Zalo

    Thừa Thiên - Huế: Bắt giữ đối tượng lừa đảo qua mạng xã hội Facebook

    (ĐS&PL) - Công an TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Nhật Tân có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền qua mạng xã hội Facebook.

    Ngày 12/3, báo Công Thương dẫn thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Nhật Tân (sinh năm 2001), trú thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị, hiện tạm trú tại TP.Đà Nẵng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Cụ thể, cơ quan điều tra xác định, vào khoảng đầu tháng 2, qua tìm hiểu trên mạng, Nguyễn Nhật Tân lừa đảo bằng cách tự tạo một đường link bình chọn ảnh cuộc thi siêu mẫu nhí. Hành vi này nhằm mục đích chiếm đoạt thông tin Facebook cá nhân của những người vào tham gia bình chọn.

    Theo báo Người lao động, sau khi có được tài khoản Facebook, Tân mạo danh các chủ tài khoản nhắn tin đến người thân của họ để mượn tiền sau đó chiếm đoạt.

    Nhằm che mắt cơ quan chức năng, Tân đã lên mạng tìm kiếm các trang mua bán tài khoản ngân hàng, sau đó đặt mua tài khoản số 027***71 tại một ngân hàng với giá 800.000 đồng nhằm mục đích lừa đảo.

    thua thien hue bat giu doi tuong lua dao qua mang xa hoi facebook2
    Đối tượng Nguyễn Nhật Tân (bìa phải) tại cơ quan công an - Nguồn: Người lao động.

    Thực hiện thủ đoạn trên, ngày 25/2, Tân đã chiếm đoạt tài khoản Facebook của chị N.T.D.H. rồi nhắn tin cho nhiều người thân của chị này để mượn tiền. Các bị hại tin tưởng là thật và đã có 8 người chuyển 73 triệu đồng theo yêu cầu của đối tượng Tân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-thien-hue-bat-giu-doi-tuong-lua-dao-qua-mang-xa-hoi-facebook-a568510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan