+Aa-
    Zalo

    Thừa Thiên – Huế: Thông tin 200ha đất ở Hải Vân “vào tay” người Trung Quốc là sai sự thật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế khẳng định thông tin 200ha đất ở đèo Hải Vân được bán cho người Trung Quốc lan truyền trên mạng xã hội là hoàn toàn sai sự thật.

    Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế khẳng định thông tin 200ha đất ở đèo Hải Vân được bán cho người Trung Quốc lan truyền trên mạng xã hội là hoàn toàn sai sự thật.

    Mới đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin 200ha đất trên núi Hải Vân "rơi vào tay" người Trung Quốc. Kèm theo thông tin là hình ảnh chụp cung đường đèo này; hình ảnh di tích Hải Vân Quan bên cung đường đèo Hải Vân phía địa phận tỉnh Thừa Thiên-Huế. Thông tin thất thiệt nói trên đã khiến dư luận xôn xao với hàng ngàn lượt bình luận và chia sẻ.

    Tài khoản Facebook đăng thông tin sai sự thật về việc bán 200 hecta đất ở núi Hải Vân cho người Trung Quốc. Ảnh chụp màn hình.

    Liên quan đến sự việc trên, theo báo Người Đưa Tin, ngày 26/11, sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên-Huế đã khẳng định thông tin này là sai sự thật.

    Thông tin thêm trên báo Pháp Luật TP.HCM, ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết sau khi dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine - Huế bị thu hồi, hiện trên núi Hải Vân không có bất cứ dự án nào. Qua sự việc này, địa phương khuyến cáo người dân nên tham khảo các thông tin chính thống, không chia sẻ những thông tin thất thiệt gây xôn xao dư luận.

    Liên quan đến sự việc này, báo Dân trí dẫn lời ông Nguyễn Thái Sơn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định đây là  là thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng lớn đến tỉnh và sẽ xử lý “điểm” vụ việc.

    Theo ông Nguyễn Thái Sơn, thông tin thất thiệt này khiến dư luận nhầm lẫn là có dự án đang tồn tại, gây ảnh hưởng tới môi trường đầu tư, ảnh hưởng đến vấn đề an ninh quốc phòng và đối ngoại của tỉnh.

    Hiện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế; đồng thời chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông căn cứ theo Luật An ninh mạng, các quy định hiện hành, phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, xử lý chủ tài khoản Facebook đã tung tin đồn thất thiệt trên và sẽ công khai trên phương tiện thông tin đại chúng thời gian tới.

    "Một số người dù có trình độ, hiểu biết nhưng đã ngộ nhận nên đã chia sẻ bài viết này. Thông tin thất thiệt đó sẽ tác động rất lớn đến môi trường đầu tư của địa phương; liên quan đến cả vấn đề an ninh quốc phòng, đối ngoại…

    Chúng tôi đã có tham mưu, báo cáo cho Thường trực Tỉnh ủy và chỉ đạo trực tiếp Sở Thông tin và Truyền thông xử lý theo quy định của pháp luật. Chúng ta phải coi đây là vụ làm điểm, căn cứ theo Luật An ninh mạng để xử lý nghiêm" – ông Sơn nhấn mạnh.

    Trước đó, vào năm 2013, Ban quản lý Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty CP Thế Diệu (do Công ty TNHH World Shine Hong Kong đăng ký đầu tư tại Thừa Thiên-Huế) xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine-Huế tại khu vực Cửa Khẻm với diện tích 200 ha.

    Tuy nhiên, dự án này đã khiến dư luận phản ứng gay gắt vì nằm ở vị trí ảnh hưởng đến an ninh, quốc phòng. Do đó tỉnh Thừa Thiên-Huế đã quyết định cho dừng triển khai dự án.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-thien-hue-thong-tin-200ha-dat-o-hai-van-vao-tay-nguoi-trung-quoc-la-sai-su-that-a302357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan