+Aa-
    Zalo

    Thực hư chuyện xả lỗ tour Phú Quốc vì ế khách

    (ĐS&PL) - Mạng xã hội xuất hiện nhiều bài rao bán “xả lỗ tour Phú Quốc”, "combo du lịch Phú Quốc giá rẻ chưa từng có"...

    Vừa kết thúc kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều bài đăng rao bán tour Phú Quốc với lời chào mời đầy hấp dẫn: “Giảm giá sốc dịp hè", "Xả lỗ tour Phú Quốc", "Combo du lịch Phú Quốc giá rẻ chưa từng có"... 

    Đáng chú ý, cộng đồng mạng cũng bàn tán xôn xao Phú Quốc vắng du khách dịp lễ do giá cả cao. Nhiều du khách chia sẻ đã từng đến Phú Quốc và không có ý định quay lại do vé máy bay cao, chi phí du lịch đắt đỏ, nhất là đồ ăn uống, taxi có giá “trên trời”.

    thuc hu chuyen xa lo tour phu quoc vi e khach
    Một trong những cảnh đẹp của đảo ngọc Phú Quốc. Ảnh: Xuân Lam/Thanh niên

    Về thông tin này, nhiều công ty du lịch thừa nhận tỷ lệ khách đặt tour Phú Quốc năm nay chỉ bằng 60-65% so với cùng kỳ năm 2022 tuy nhiên, không có chuyện... "xả lỗ tour vì ế khách".

    Thông tin trên Vietnamnet, theo ông Hoàng Tuân, CEO THD Travel, nguyên nhân giá tour Phú Quốc tăng cao trong dịp nghỉ lễ là do giá vé máy bay tăng, còn chi phí lưu trú, địa điểm tham quan, ăn uống đều được các doanh nghiệp nghiên cứu, tính toán hợp lý, đảm bảo du khách có những trải nghiệm "đáng đồng tiền bát gạo" nên không có tình trạng chặt chém hay giá cả trên trời. Sau kì nghỉ lễ, giá vé máy bay được điều chỉnh nên giá tour Phú Quốc giảm. 

    Bà Lưu Thị Thu, Giám đốc chi nhánh Tây Hồ, Công ty CP Du Lịch Thương Mại & Đầu Tư Hà Nội (HaNoTours) cũng đồng tình cho rằng, giá tour Phú Quốc giảm là do giá vé máy bay giảm chứ không có tình trạng công ty lữ hành đua nhau rao bán tour "xả lỗ" vì "Phú Quốc ế khách".

    "Sau kì nghỉ lễ, chúng tôi vẫn ghi nhận tỷ lệ khách lẻ đặt tour Phú Quốc ổn định. Các tour Phú Quốc tháng 5 gần như đã kín và chuẩn bị phục vụ tour Phú Quốc dịp hè", bà Thu cho biết.

    Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing của Công ty du lịch BestPrice nhận định, giá tour Phú Quốc từ nay tới dịp cao điểm hè sẽ tương đương mức giá năm 2022. 

    "Khách hàng đặt vé máy bay sẽ thấy sự chênh lệch giá lớn, tuy nhiên các đơn vị lữ hành thường "ôm series vé" với mức giá cố định. Thuật ngữ "ôm series" có thể hiểu là trả tiền mua vé trước để giữ lịch bay. Do đó chi phí mỗi tour đều được tính toán kĩ càng, chúng tôi không giảm giá xả lỗ", ông Tú nói. Tuy nhiên, đơn vị này cũng nhận định, tỷ lệ khách đặt tour Phú Quốc cao điểm hè 2023 có thể giảm 50% so với năm 2022.

    Lý do giá tour giảm nhưng tỷ lệ lấp đầy tour Phú Quốc vẫn thấp, đại diện các công ty lữ hành cho rằng có nhiều nguyên nhân. 

    Trước hết phải kể đến du khách vừa trải qua kỳ nghỉ lễ 30/4 kéo dài nên nhu cầu du lịch "giảm nhiệt". Do vậy, dù các tour Phú Quốc được bán với mức giá hấp dẫn thì tỷ lệ đặt mua cũng khó tăng mạnh ngay được.

    Một nguyên nhân khác khiến sức mua giảm là bởi ảnh hưởng của suy thoái kinh tế khiến du khách đắn đo hơn trong việc du lịch cũng như giảm sức chi tiêu.

    Ngoài ra, tour Phú Quốc bước vào giai đoạn bão hòa sau nhiều năm là top điểm đến trong nước, khách hàng có xu hướng chuyển dịch điểm đến để tìm kiếm sự mới mẻ. 

    Bên cạnh đó, mức chi tiêu trung bình cho một chuyến du lịch Phú Quốc hiện tại dao động từ 6-10 triệu đồng. Với mức giá này, một số khách Việt cho rằng không có lý do gì họ lại không chọn Thái Lan vì vừa được đi du lịch nước ngoài, chi phí ăn uống và mua sắm lại rẻ.

    Theo VTVNews, Chủ tịch UBND TP.Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng cho hay: "Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra giá, niêm yết giá, thường xuyên tuyên truyền các cơ sở kinh doanh dịch vụ, đặc biệt cơ sở ăn uống bán đúng giá niêm yết. Chúng tôi sẽ cương quyết xử lý các trường hợp bán không đúng giá niêm yết hoặc chặt chém. Các trường hợp này sẽ bị xử lý đúng theo quy định của pháp luật".

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-chuyen-xa-lo-tour-phu-quoc-vi-e-khach-a574715.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan