+Aa-
    Zalo

    Thực hư siêu thực phẩm giúp trường thọ, chống ung thư, có đầy ở Việt Nam?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Được tôn sùng là "thực phẩm trường thọ", ngọn khoai lang là loại rau rất phổ biến ở Việt Nam. Liệu rau lang có tác dụng kì diệu đến như vậy không?

    Được tôn sùng là "thực phẩm trường thọ", ngọn khoai lang là loại rau rất phổ biến ở Việt Nam. Liệu rau lang có tác dụng kì diệu đến như vậy không?

    Gần đây có nhiều người rỉ tai nhau về việc ăn rau lang có thể giúp sống thọ hơn, chống ung thư, hạ huyết áp, làm sạch mạch máu... Người ta tôn sùng nó là "nữ hoàng của các loại rau" và đua nhau mua về ăn.

    Chuyên gia dinh dưỡng Wang Silu.

    Liên quan đến vấn đề này, chuyên gia dinh dưỡng Wang Silu, Giám đốc Hiệp hội Dinh dưỡng Nội Mông (Trung Quốc) đã đưa ra những nhận định sau:

    Rau lang có thực sự tốt không?

    Vấn đề này đòi hỏi mọi người phải có cái nhìn khoa học với loại rau này. Thực tế, ngọn khoai lang cũng giống như các loại rau thông thường như cần tây, rau cải, rau mùi... khác, nó có thể ăn được, là một món ăn ngon. Tuy nhiên, nó tuyệt đối không có hiệu quả thần kì đến mức chữa được bệnh huyết áp cao hay làm sạch mạch máu như lời đồn.

    Rau lang tuy tốt nhưng không có tác dụng thần kì như lời đồn.

    Giống như các loại rau thông thường, việc ăn rau lang có tác dụng cung cấp các chất dinh dưỡng lành mạnh cho cơ thể. Chưa nói xa xôi, việc ăn rau lang có ngay tác dụng rõ rệt như sau:

    Khiến mọi người ăn rau nhiều hơn

    Từ rau lang, ta có thể chế biến ra nhiều món ăn ngon miệng như xào tỏi, luộc... được mọi người ưa chuộng. Sự ngon miệng này khiến mọi người ăn rau nhiều hơn, tăng nhiều chất xơ cho cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe.

    Món ngon từ ngọn khoai lang khiến mọi người thích ăn rau nhiều hơn.

    Rau lang giúp ngừa táo bón

    Rau lang giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và ngăn ngừa táo bón do rất giàu chất xơ. Việc ăn một lượng chất xơ thích hợp có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa đường ruột, đẩy nhanh nhu động ruột, có thể ngăn ngừa táo bón và các vấn đề về tiêu hóa khác. Giúp đường ruột khỏe mạnh, "sạch sẽ" hơn.

    Đây thực sự là một tác dụng tốt bởi hiện mọi người đang ăn quá nhiều thực phẩm khó tiêu.

    Rau lang và củ khoai lang đều có tác dụng ngừa táo bón.

    Kích thích sự thèm ăn

    Vào mùa hè, thời tiết nóng bức khiến mọi người thường có cảm giác chán ăn, không thấy ngon miệng. Hương vị của rau lang có thể làm tăng sự thèm ăn và kích hoạt vị giác của bạn.

    Tóm lại, tuy không có tác dụng thần kì như lời đồn, nhưng rau lang vẫn là loại rau tốt mà bạn nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày. Chỉ cần chú ý liều lượng tiêu thụ hợp lý, loại rau này sẽ mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe con người.

    Minh Khôi(Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-sieu-thuc-pham-giup-truong-tho-chong-ung-thu-co-day-o-viet-nam-a329283.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan