+Aa-
    Zalo

    Thực hư thông tin bệnh viện thu tiền quần áo người nhà bệnh nhân 15.000 đồng/ngày.

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo phản ảnh của gia đình bệnh nhân, người thân vào chăm nuôi tại bệnh viện đều phải trả tiền thuê quần áo vàng với giá 15.000 đồng/ngày.

    Theo phản ảnh của gia đình bệnh nhân, người thân vào chăm nuôi tại bệnh viện đều phải trả tiền thuê quần áo vàng với giá 15.000 đồng/ngày.

    Tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, nhiều người thân vào chăm nuôi bệnh nhân điều trị tại bệnh viện này vẫn phải trả tiền thuê quần áo vàng với giá 15.000 đồng/ngày.

    Theo lời chị T.T.N. (38 tuổi, quê huyện Thanh Chương), khi đưa chồng nhập viện điều trị tại khoa nội Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, chị phải đóng tiền cọc 600.000 đồng để mượn quần áo, chăn màn, chiếu. Hơn 10 ngày sau, chị N. còn phải thuê hai bộ áo vàng cho người nhà bệnh nhân thay phiên nhau vào chăm chồng. Khi làm thủ tục ra viện, chị phải trả thêm 300.000 đồng.

    Thông báo của Bệnh viện Ung bướu Nghệ An cho biết, người nhà bệnh nhân phải thanh toán phí lưu trú 15.000 đồng/người/ngày để bệnh viện có điều kiện duy trì liên tục các dịch vụ như vệ sinh bệnh viện, vệ sĩ, nước sạch, xử lý nước thải, rác thải.

    Cảnh người nhà bệnh nhân mặc áo vàng bị thu phí thang máy tại Bệnh viện. Ảnh: báo Lao động

    Cán bộ phòng quản lý chất lượng Bệnh viện Ung bướu Nghệ An cho hay việc bệnh viện thu 15.000 đồng/người/ngày với người nhà bệnh nhân là phí lưu trú, không phải phí thuê quần áo vàng.

    Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Thương - trưởng phòng kế hoạch, tài chính Sở Y tế Nghệ An cho biết, có tình trạng một số ít bệnh viện thu tiền đối với người nhà vào thăm nuôi người bệnh dưới các hình thức như tiền áo vàng, tiền quần áo người nhà bệnh nhân như người dân phản ảnh.

    Vừa qua, Sở Y tế Nghệ An đã có công văn chỉ đạo yêu cầu các bệnh viện không được thu tiền đối với người nhà vào thăm bệnh nhân dưới các hình thức như tiền áo vàng, tiền quần áo người nhà bệnh nhân, thu tiền đi cầu thang máy, tiền đi vệ sinh...

    Trước đó, người thân các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Việt Nam-Thuỵ Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) cũng rất bức xúc khi bệnh viện tiến hành "làm tiền" nhờ áo vàng và thang máy.
    Cụ thể, bệnh viện tiến hành thu tiền thuê áo là 10.000 đồng/ngày và phí vào thang máy là 1.000đ/lượt.

    Anh Hà Tuấn Tú - người nhà bệnh nhân phàn nàn: “Đã thu phí áo vàng, lại còn thu phí đi thang máy. Vậy là phí chồng phí".

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-thong-tin-benh-vien-thu-tien-quan-ao-nguoi-nha-benh-nhan-15000-dongngay-a213023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan