+Aa-
    Zalo

    Thực hư thông tin dự án EverGreen đang cầm cố ngân hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện ngân hàng SHB xác nhận dự án EverGreen của Công ty TNHH Tài Nguyên từng được cầm cố tại ngân hàng này…

    Đại diện ngân hàng SHB xác nhận dự án EverGreen của Công ty TNHH Tài Nguyên từng được cầm cố tại ngân hàng này…

    Mới đây, dự án EverGreen (Quận 7, TP. HCM) do Công ty Công ty TNHH XD-SX-TM Tài Nguyên (Công ty Tài Nguyên) làm chủ đầu tư đã chính thức ra mắt thị trường hôm 3/6 với đợt mở bán đầu tiên là 30 căn siêu biệt thự City Villas.

    Phối cảnh lung linh của dự án EverGreen.

    Tuy nhiên, thông tin báo chí nêu về dự án EverGreen bị chủ đầu tư mang đi thế chấp tại ngân hàng SHB khiến nhiều người hoang mang, lo lắng. Theo đó, Công ty Tài Nguyên đã mang dự án này đi thế chấp tại ngân hàng, bao gồm cả 30 căn nhà thấp tầng (City Villa) trong dự án.

    Trong công văn 4537 của Sở Xây dựng TP.HCM gửi Công ty Tài Nguyên, Sở đã yêu cầu công ty tuân thủ quy định của pháp luật và của ngân hàng về thế chấp, giải chấp tài sản với đất hình thành trong tương lai. “Khi thực hiện bán sản phẩm thuộc dự án, Công ty Tài Nguyên và bên mua phải có trách nhiệm cùng ngân hàng ký biên bản thỏa thuận về việc không giải chấp tài sản hình thành trong tương lai”, nội dung công văn ghi rõ.

    Để làm rõ những thông tin trên, PV Đời sống & Pháp luật đã liên hệ với Công ty Tài Nguyên nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

    Được biết, dự án EverGreen còn có sự góp mặt của Công ty TNR Holdings, TNR Holdings đóng vai trò hợp tác đầu tư – đơn vị quản lý và phát triển độc quyền dự án.

    Chiều ngày 5/6, trao đổi với PV, đại diện Ngân hàng SHB xác nhận với PV, dự án EverGreen của Công ty Tài Nguyên từng được cầm cố tại ngân hàng này. 

    “Cách đây 2 tháng, Công ty Tài Nguyên đã hoàn thành các nghĩa vụ tài chính với ngân hàng SHB. Thông tin dự án EverGreen cầm cố tại ngân hàng không sai, chỉ có điều đó là thông tin cũ”, đại diện SHB nói. 

    Còn đại diện của TNR Holdings phủ nhận thông tin dự án EverGreen đang bị cầm cố tại ngân hàng.

    “Chúng tôi hợp tác với Công ty Tài Nguyên trong dự án EverGreen từ đầu năm 2018. Vấn đề lịch sử dự án có bị cầm cố hay không, chúng tôi không nắm rõ. Nhưng hiện tại, chúng tôi khẳng định dự án EverGreen không có vướng mắc về mặt tài chính với ngân hàng”, vị này nói.

    Trước đó, một dự án khác do Công ty Tài Nguyên làm chủ đầu tư là Kenton Node được mệnh danh là một trong những dự án tầm cỡ nhất ở cửa ngõ phía Nam Sài Gòn. Dự án này bị trì trệ trong suốt 7 năm trời khiến nhiều ý kiến cho rằng, chủ đầu tư không còn khả năng tài chính để đầu tư.

    Phải đến năm 2017 dự án may mắn được các ngân hàng trong nước rót hàng ngàn tỷ đồng để hoàn thiện và tái khởi động nhiều hạng mục tại đây. Theo quy hoạch điều chỉnh, dự án Kenton Node có lượng căn hộ tăng lên, với 1.683 căn hộ cao cấp, gần 300 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, cùng nhiều hạng múc khác

    Dự án EverGreen nằm tại phường Phú Mỹ, quận 7, TP.HCM, Dự án khu phức hợp EverGreen được quảng cáo là kiệt tác nghệ thuật sống vượt thời gian dành cho giới thượng lưu. Trên diện tích 74.069,5m2 và vốn đầu tư lên đến 1.800 tỷ đồng, dự án Evergreen được chia ra làm 3 khu chính, bao gồm: khu căn hộ cao 24 tầng, nhà liền kề sân vườn 18 lô, nhà biệt thự 47 lô với các loại hình Sky villa, City Villa, và Garden Villa.

    Tất Định

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-thong-tin-du-an-evergreen-dang-cam-co-ngan-hang-a231963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan