+Aa-
    Zalo

    Thực hư thông tin HLV Mai Đức Chung không được dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam tại World Cup

    (ĐS&PL) - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên tiếng về thông tin cho rằng HLV Mai Đức Chung không được đăng ký HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023.

    Trong ngày 14 – 15/7, trên mạng xã hội nở rộ thông tin HLV Mai Đức Chung không được trực tiếp chỉ đạo Đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023.

    Nguyên nhân là bởi vị chiến lược gia 72 tuổi hiện vẫn chưa có chứng chỉ FIFA Pro (chuyên nghiệp) theo quy định. HLV Mai Đức Chung chỉ mới có bằng A của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Do đó, FIFA sẽ cấm ông Mai Đức Chung đăng ký chức danh HLV trưởng ở World Cup 2023

    Ngoài ra, một số ý kiến phỏng đoán một số ý kiến nhiều khả năng trợ lý Đoàn Thị Kim Chi sẽ là người được chỉ định vào vị trí HLV trưởng Đội tuyển nữ Việt Nam ở giải đấu sắp tới, bởi Kim Chi đã có bằng HLV pro.

    thuc hu thong tin hlv mai duc chung khong duoc dan dat tuyen nu viet nam tai world cup
    VFF đã phủ nhận thông tin HLV Mai Đức Chung không được đăng ký HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023.

    Về vấn đề này, báo Tuổi trẻ dẫn lời Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Nghiệp Khôi cho biết, thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác, bởi ông Mai Đức Chung vẫn là HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023. 

    "Thông tin trên mạng là bậy bạ, HLV Mai Đức Chung không làm thì ai làm. Ở World Cup nữ 2023, FIFA không yêu cầu HLV phải có bằng pro. Bởi nếu có thì FIFA đã phải quy định ngay từ vòng loại", ông Nghiệp khẳng định.

    Đội ngũ thành viên VFF đang theo chân đội tuyển nữ Việt Nam ở New Zealand cũng khẳng định không hề có chuyện HLV Mai Đức Chung không được đăng ký chức danh HLV trưởng tại World Cup nữ 2023.

    "FIFA không hề có yêu cầu HLV trưởng phải có bằng pro. Và trong những ngày qua, FIFA cũng không có thông báo gì về chuyện này", đại diện VFF chia sẻ. 

    Chuẩn bị cho World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam mới đây đã có trận giao hữu với Tây Ban Nha, và thua với tỷ số 0-9 .

    "Tinh thần các cầu thủ rất cố gắng nhưng điểm yếu của chúng ta là vẫn chưa có sự giao tiếp đủ trên sân. Chuyên môn của đội kém hơn đối thủ mà các cầu thủ còn không nhắc nhau thì càng khó hơn. Các bạn cũng chưa tự tin", báo Dân trí dẫn lời HLV Mai Đức Chung nói về trận thua Tây Ban Nha 0-9.

    Theo HLV Mai Đức Chung, đây là bài học quan trọng cho các cầu thủ trước khi đối đầu với các đối thủ hàng đầu tại bảng E là đương kim vô địch Mỹ, đương kim Á quân Hà Lan hay Bồ Đào Nha. "Trong hiệp 2, tôi mạnh dạn đưa các cầu thủ chưa đá nhiều vào thi đấu. Thực sự thì hiệp hai chơi chưa tốt, nhưng đây là thử nghiệm đội hình…", HLV Mai Đức Chung cho biết.

    Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ còn gần 1 tuần để điều chỉnh và tăng cường tập luyện trước khi chính thức thi đấu tại vòng chung kết bóng đá nữ thế giới 2023.

    Tại vòng bảng World Cup 2023, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp Mỹ, Bồ Đào Nha và Hà Lan vào các ngày 22/7, 27/7 và 1/8.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-thong-tin-hlv-mai-duc-chung-khong-duoc-dan-dat-tuyen-nu-viet-nam-tai-world-cup-a583088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan