+Aa-
    Zalo

    Thực hư thông tin "Nam Định cách ly người dân từ vùng dịch về ăn Tết"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước thông tin "Nam Định cách ly mọi người dân về từ vùng có dịch", sở Y tế Nam Định vừa có thông cáo báo chí khẳng định thông tin trên chưa đúng.

    Trước thông tin "Nam Định cách ly mọi người dân về tự vùng có dịch", sở Y tế Nam Định vừa có thông cáo báo chí khẳng định thông tin trên chưa đúng.

    Chiều ngày 4/2, sở Y tế Nam Định vừa ban hành thông cáo báo chí về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh này.

    Theo đó, sở Y tế Nam Định khẳng định thông tin trên một số tờ báo điện tử và trang mạng xã hội về nội dung: "Nam Định là một trong các tỉnh, thành phố yêu cầu người dân trở về từ các địa phương đã có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng phải cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà 14 ngày, đồng thời tiến hành xét nghiệm COVID-19" là chưa chính xác.

    Trên mạng xã hội nhiều người dân Nam Định tỏ ra hoang mang, lo lắng về quy định người về từ vùng dịch, điểm dịch phải đi cách ly tập trung. Ảnh: Thanh Niên

    Theo sở Y tế Nam Định, những người đi qua, đến, lưu trú tại 51 địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao theo thông báo của bộ Y tế (trong thời điểm cụ thể, ví dụ tại địa điểm đó vừa ghi nhận ca bệnh COVID-19) khi trở về Nam Định phải khai báo y tế với chính quyền địa phương để được tư vấn các biện pháp phòng dịch, nhằm bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng theo đúng hướng dẫn của bộ Y tế.

    Căn cứ thông báo của bộ Y tế về 51 địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao và thời gian cụ thể khi người dân đến, đi qua hoặc lưu trú tại đây, cơ quan chức năng tỉnh Nam Định sẽ phân loại, có hướng dẫn cụ thể và áp dụng một trong các hình thức cách ly phù hợp.

    Cụ thể, các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với người bệnh COVID19 (F1) bắt buộc phải cách ly tại cơ sở y tế để theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm; những trường hợp trở về từ địa điểm phát hiện người bệnh COVID-19 (nơi đang có ổ dịch) sẽ được đưa vào cơ sở cách ly tập trung của tỉnh để theo dõi sức khỏe. Các trường hợp F2 sẽ được hướng dẫn, cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú.

    Ngoài 51 địa điểm có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao theo thông báo của bộ Y tế, người dân Nam Định có thể về địa phương bình thường. Tuy nhiên, mọi người cần hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương, cơ quan chuyên môn của tỉnh trong việc thực hiện nghiêm các quy định theo đúng tinh thần của thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế) để chủ động phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái "bình thường mới".

    Hoàng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-thong-tin-nam-dinh-cach-ly-nguoi-dan-tu-vung-dich-ve-an-tet-a355184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan