+Aa-
    Zalo

    Thực hư thông tin vị đạo diễn nổi tiếng mắc bệnh lạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo các bác sĩ tại BV Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh, đạo diễn Vũ Thành Vinh mắc viêm phổi cộng đồng nhưng chưa tìm ra được loại virus gây bệnh

    Theo các bác sĩ tại BV Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh, đạo diễn Vũ Thành Vinh mắc viêm phổi cộng đồng nhưng chưa tìm ra được loại virus gây bệnh và khẳng định bệnh của ông Vinh không phải là bệnh lạ.

    Những ngày gần đây, mạng xã hội lan truyền thông tin đạo diễn Vũ Thành Vinh – người thực hiện nhiều gameshow nổi tiếng bị bệnh lạ và chưa rõ do loại virus nào tấn công.

    Để xác minh thông tin này, báo Lao động đã có cuộc trao đổi với BS Phạm Minh Huy - khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân Vũ Thành Vinh được đưa đến cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy vào ngày 6/9.

    Hình ảnh chụp phổi của bệnh nhân - Ảnh: báo Infonet

    Ban đầu, bệnh nhân được điều trị ở khoa Hô hấp của bệnh viện với chẩn đoán viêm phổi do virus, giảm tiểu cầu. Sau đó, bệnh nhân được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện vào ngày 10/9 để tiếp tục điều trị tích cực.

    Các xét nghiệm cho thấy bệnh nhân bị viêm phổi rất nặng và tiến triển nhanh, giảm tiểu cầu. Người nhà cho biết, thời điểm trước khi nhập viện, ông Vinh bị đau nhức mình, sốt, ho khan, tiêu chảy. Đây là những biểu hiện đặc trưng của nhiễm virus toàn thân.

    Tại bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ đã tiến hành các xét nghiệm tìm virus cho bệnh nhân nhưng mọi loại virus có thể tìm ra nhờ xét nghiệm đều âm tính. Tuy kết quả âm tính nhưng do bệnh nhân đáp ứng với phác đồ kháng virus nên bệnh viện vẫn cho rằng bệnh nhân bị mắc virus.

    Thông tin trên báo Infonet cho hay, BS Minh Huy khẳng định, bệnh nhân Vũ Thành Vinh không mắc bệnh hiếm như thông tin đồn đại trên mạng xã hội mấy ngày qua. Ông Vinh hiện đang bị viêm phổi rất nặng và tiến triển nhanh, giảm tiểu cầu.

    Viêm phổi do virus là bệnh thường gặp, một năm khoa tiếp nhận khoảng 15-20 ca mắc, trong đó 70-80% bệnh nhân khỏi và xuất viện.

    Chia sẻ với báo Tri thức trực tuyến, người nhà đạo diễn Vũ Thành Vinh cho hay, ngày 11/9 anh đã tỉnh. Theo đánh giá từ bác sĩ, trong 3 ngày tới, nếu sức khỏe của anh ổn định thì cơn nguy kịch cũng sẽ qua.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-thong-tin-vi-dao-dien-noi-tieng-mac-benh-la-a201925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan