+Aa-
    Zalo

    Thực hư tin đồn bắt cóc học sinh ở Bình Thuận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Công an tỉnh Bình Thuận lên tiếng xác nhận không có chuyện bắt cóc học sinh như tin đồn của người dân.rn

    (ĐSPL) – Công an tỉnh Bình Thuận lên tiếng xác nhận không có chuyện bắt cóc học sinh như tin đồn của người dân.

    Tin tức trên báo điện tử Người lao động cho biết, khoảng 12 giờ ngày 26-9, ô tô biển số 51A-797.72 chạy qua thôn Thái An, xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận đúng lúc 1 nhóm học sinh đi học về. Lúc này, một nhóm thanh niên trên xe mở cửa gọi các em lên xe chơi.

     Chiếc ô tô Inova của nhóm người bị nghi bắt cóc học sinh bị công an tạm giữ. (Ảnh: Người lao động)

    Tuy nhiên, gần đây trên địa bàn tỉnh Bình Thuận xuất hiện nhiều tin đồn về việc bắt cóc trẻ em mổ lấy nội tạng nên các em học sinh hoảng sợ bỏ chạy, vừa chạy vừa la. Đúng lúc này, ô tô cũng rồ ga chạy mất nên người dân trong thôn tri hô và báo công an.

    Người dân và công an đuổi theo khoảng 1 km thì thấy xe ô tô đang đậu cạnh vườn thanh long. Trên xe có 4 người gồm 2 người nam nói tiếng Trung Quốc và 2 người Việt Nam.

    Theo thông tin ban đầu, nhóm người trên cho biết đang đi tìm mua thanh long ở Bình Thuận

    Hàng trăm người dân lo sợ con em mình bị bắt cóc lấy nội tạng nên đã yêu cầu làm rõ sự việc. Lực lượng chức năng đã phải điều rất nhiều cảnh sát cơ động - trật tự đến giữ hiện trường.

     Rất nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập xung quanh UBND xã Hồng Thái la hét và đập phá chiếc xe Inova(ảnh: Dân Trí)

    Đến 16 giờ 30 phút, 2 người nam nói tiếng Trung Quốc được đưa về trụ sở Công an tỉnh Bình Thuận để điều tra làm rõ.

    Khi lực lượng công an đưa 4 người này về UBND xã Hồng Thái, có hàng ngàn người dân hiếu kỳ đã kéo đến trụ sở UBND xã Hồng Thái. Số người tập trung quá đông kiến quốc lộ 1A bị tắc nghẽn giao thông cục bộ. 

    Một số đối tượng quá khích còn xông vào khuôn viên UBND xã đập phá xe ô tô, đánh bị thương 1 người trong nhóm này. Do số lượng người dân kéo đến mỗi ngày một đông nên Công an huyện Bắc Bình phải nhờ sự giúp đỡ của lực lượng Cảnh sát cơ động thuộc Công an tỉnh đến giải tán đám đông. 

    Đến 17h30 cùng ngày, đám đông mới được giải tán.

    Theo tin tức trên báo điện tử VOV, sáng nay 28/9, Công an tỉnh Bình Thuận đã chính thức xác nhận chuyện bắt cóc học sinh ở xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình là không có thật. Nhóm 4 người đi xe Innova bị nghi ngờ bắt cóc trẻ em là đối tác mua bán thanh long của một doanh nghiệp tại Bình Thuận.

     Những người bị hành hung là đối tác làm ăn của doanh nghiệp tư nhân Hải Duy (huyện Hàm Thuận Nam) (Ảnh: VOV)

    Đại tá Nguyễn Đắc Minh - Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh cho biết, qua quá trình điều tra, đến ngày 28/9 có thể khẳng định chính xác chuyện bắt cóc 3 học sinh của trường THCS Bắc Bình 3 chỉ là tin đồn thất thiệt, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

    Theo Đại tá Trần Sỹ Tá – Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, vụ việc trở nên nghiêm trọng là do những người quá khích, không tuân thủ pháp luật, kích động dân chúng gây ra.

    Công an tỉnh Bình Thuận đang tiếp tục điều tra động cơ của các nhóm quá khích đã hành hung các thương nhân đi khảo sát thị trường thanh long cũng như hành vi gây rối trật tự công cộng tại trụ sở xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-tin-don-bat-coc-hoc-sinh-o-binh-thuan-a52755.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan