+Aa-
    Zalo

    Thực hư việc hội trại đoàn viên, thanh niên ở Uông Bí tổ chức thi uống bia

    (ĐS&PL) - Mới đây, một đoạn video ghi lại hình ảnh một nhóm nữ sinh (có người mặc áo đoàn thanh niên) thực hiện thử thách thi uống bia ngay tại hội trại thanh niên tổ chức trên địa bàn TP Uông Bí (Quảng Ninh) đã gây xôn xao dư luận.

    nghi-van-hoc-sinh-thi-uong-bia-tai-hoi-trai-thanh-nien-o-uong-bi.mp4

    Nguồn video: Báo Giao thông

    Báo Tuổi trẻ đưa thông tin ban đầu, đoạn clip được mạng xã hội lan truyền được cho là có học sinh cấp 3 tham gia thi uống bia. Hành động này đã gây phẫn nộ và ghi nhận nhiều ý kiến không đồng tình. Bởi hình ảnh cho thấy những người tham gia thử thách đều là nữ sinh và có nhiều người mặc áo xanh (áo Đoàn Thanh niên Việt Nam).

    Liên quan đến vấn đề này,  lãnh đạo TP Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) xác nhận sự việc xảy ra khoảng 15h30 ngày 21/10 trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, trò chơi này được cho là diễn ra tự phát của một nhóm thanh niên tham gia cắm trại, không nằm trong kịch bản của chương trình được ban tổ chức hội trại thành phố phê duyệt.

    Nguồn tin từ lãnh đạo địa phương, các trường hợp đoàn viên, thanh niên tham gia uống bia trong clip đều là thanh niên trên 18 tuổi. Sự việc trên diễn ra duy nhất một lần trong suốt quá trình diễn ra hội trại và kéo dài khoảng trên 3 phút. Nhưng theo diễn biến sự việc trong đoạn clip cho thấy, hình ảnh ghi lại cảnh có khoảng 7 nữ thanh niên, trong đó có 2 người đang còn mặc áo đồng phục của nhà trường và nhiều người mặc áo xanh thanh niên tham gia cuộc thi uống bia tại hội trại, bên cạnh đó có sự hô hào của rất nhiều cổ động viên, trong đó còn có cả trẻ nhỏ.

    Bắt đầu bước vào cuộc thi khi một nữ sinh đứng bên ngoài cùng cởi chiếc áo đồng phục của nhà Trường, thì người dẫn chương trình được cho là thành viên của Ban Tổ chức còn hô to. Các cổ động viên của Trường THPT Hoàng Văn Thụ đâu? Cổ động viên phường Phương Nam đâu; của Bắc Sơn đâu... Việc này khiến dư luận càng đặt ra nhiều nghi vấn về tính chất sự việc này diễn ra, gây tác động xấu đến hoạt động được tổ chức.

    thuc hu viec hoi trai doan vien thanh nien o uong bi to chuc thi uong bia
    Nhóm nữ sinh mặc áo Đoàn TNCS tổ chức uống bia trong hội trại. Ảnh cắt từ clip

    Lên tiếng về sự việc này, anh Trần Văn Giầu - Bí thư Thành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Uông Bí thông tin trên báo Pháp luật Việt Nam: "Sự việc xảy ra khoảng 15h30 ngày 21/10, trong khuôn viên Hội Trại thanh thiếu nhi chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh, 62 năm Uông Bí xây dựng và phát triển do Ban thường vụ Thành đoàn Uông Bí tổ chức".

    Hội trại diễn ra trong 2 ngày, 21 và 22/10 với sự tham gia của 38 đơn vị thuộc các xã, phường, cơ quan, tổ chức, trường học trên địa bàn TP Uông Bí. Trong khuôn khổ chương trình hội trại diễn ra có rất nhiều nội dung như: Thi cắm trại, giao lưu thể thao cán bộ đoàn; trò chơi dân gian, âm nhạc đường phố, giao lưu các nhóm nhảy dân vũ; lửa trại; vòng chung kết Giải bóng đá các CLB thanh niên thành phố Uông Bí lần thứ 4; chương trình nghệ thuật chào mừng 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh; Lễ tuyên dương thanh thiếu nhi tiêu biểu…

    "Trong tất cả các nội dung trên có nội dung dành cho Thanh niên, thế nhưng việc thi uống bia nó không nằm trong chương trình chính của hội trại, mà là chương trình hoạt náo tự phát giữa các bạn thanh niên tự chơi với nhau. Còn người dẫn chương trình cuộc thi uống bia là CTV của Thành đoàn TP Uông Bí.

    Khi cuộc thi diễn ra một số bạn đã phát trực tiếp đoạn video phần thi này trên mạng xã hội facebook và một số bạn khác đã cắt dựng video đó rồi phát lại trên mạng xã hội, gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

    Ngay khi phát hiện vụ việc, chúng tôi đã cho rà soát và được biết các bạn tham gia chơi đều trên 18 tuổi, việc tổ chức cuộc chơi trên không kiểm soát được hết nên dẫn đến sự việc không đáng tiếc. Đồng thời nhờ anh em trên mạng xã hội bóc gỡ nội dung thông tin trên trên các trang mạng.

    Ngoài ra Thành đoàn thành phố cũng đã báo cáo sự việc đến Thành ủy Uông Bí, đồng thời kiểm tra, xác định rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan để kiểm điểm xử lý trách nhiệm của từng người", anh Trần Văn Giầu cho hay.

    Báo Giao thông đưa tin sự việc, được biết ngay sau khi nắm được sự việc trên, lãnh đạo TP Uông Bí đã chỉ đạo, kiểm tra, lãnh đạo địa phương nhận định, tuy sự việc là tự phát nhưng Ban tổ chức hội trại không kiểm soát chương trình để xảy ra việc thi uống bia của đoàn viên, thanh niên tại hội trại như vậy là không phù hợp. 

    Do vậy, lãnh đạo TP Uông Bí đã chỉ đạo Thành đoàn làm rõ thông tin, xác định trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan để có biện pháp xử lý…

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-viec-hoi-trai-doan-vien-thanh-nien-o-uong-bi-to-chuc-thi-uong-bia-a596126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan