+Aa-
    Zalo

    Thực hư vụ cô gái tự vẫn vì... “không được cưới vợ”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một nữ nhân viên bảo vệ bất ngờ nhảy cầu quyên sinh giữa đêm khuya. Sau sự ra đi bất ngờ của cô gái, xuất hiện nhiều lời đồn đoán.

    (ĐSPL) - Một nữ nhân viên bảo vệ bất ngờ nhảy cầu quyên sinh giữa đêm khuya. Sau sự ra đi bất ngờ của cô gái, nhiều lời đồn đoán xung quanh lý do thực sự khiến cô gái tự tử.

    Nhiều người biết cô cho rằng, vì không đạt được nguyện vọng “cưới vợ” nên cô mới nhảy cầu xuống sông tự tử? Thực hư câu chuyện này vẫn là một dấu hỏi khi gia đình nữ nhân viên phủ nhận lý do con gái họ quyên sinh như những lời đồn đoán.

    Tuy nhiên, câu chuyện này một lần nữa gióng lên hồi chuông về sự nghiệt ngã của số phận. Từ câu chuyện bi thương này, lại mở ra một vấn đề khác, vấn đề tình cảm của người đồng tính và hành trình đau đớn tìm về con người thật của chính họ...

    Vụ tự tử và nghiệt ngã lời đồn số phận

    Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, vào khoảng 0h21 ngày 22/5, chị Phan Thị Vui (ngụ huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre) đi đổ rác thì phát hiện có một cô gái (được xác định tên là Trần Thị K.T. (SN 1991), trú tại TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre, đang chạy xe máy rồi dừng lại trên cầu Hàm Luông. Ngay sau đó, cô gái này bất ngờ nhảy xuống sông tự tử.

    Hiện trường nơi T. nhảy cầu tự tử.

    Quá ngỡ ngàng, chị Vui nhanh chóng hô hoán mọi người nhưng không kịp ứng cứu bởi chỉ vài giây sau đó, cô gái đã biến mất khỏi tầm quan sát của những người chứng kiến và chìm sâu dưới dòng nước.

    Tại hiện trường, ngoài xe máy, lực lượng chức năng còn tìm được một số giấy tờ của nạn nhân như: Giấy phép lái xe, thẻ bảo vệ, đôi dép. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã thông báo cho người nhà nạn nhân biết về sự việc xảy ra với chị T.. Do mực nước khá sâu nên việc tìm kiếm nạn nhân gặp rất nhiều khó khăn, gia đình đã thuê một số thợ lặn nhưng vẫn không tìm được.

    Đến chiều ngày 23/5, chị Nguyễn Thị Thảo (sinh năm 1972, ngụ xã Sơn Phú, huyện Giồng Trôm - cách hiện trường khoảng 10km) đi tập thể dục hoảng hồn phát hiện xác chết nổi trên sông Hàm Luông và đã báo cho lực lượng chức năng.

    Rạng sáng ngày 24/5, thi thể nạn nhân đã đưa được lên bờ. Sáng ngày 25/5, trao đổi với PV, Đại tá Phạm Văn Ngót (Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Bến Tre) cho biết: “Khám nghiệm tử thi đã xác định nguyên nhân khiến nạn nhân tử vong là do ngạt nước. Ngay sau đó, công an đã tiến hành giao thi thể T. cho gia đình mang về an táng. Theo thông tin từ một số người thân cho biết, T. tìm đến cái chết do buồn chuyện tình cảm”.

    Những tâm tư đẫm nước mắt tủi hờn

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, đã có không ít đồn đoán rằng, cách đây ba tháng, T. bất ngờ có ước nguyện muốn “cưới vợ”?! Được biết, người mà T. có ý định cưới làm vợ là một người phụ nữ gần nhà?! Tuy nhiên bị phản đối... Một tháng sau khi trình bày nguyện vọng “cưới vợ” bị thất bại, T. đi xin làm bảo vệ cho một doanh nghiệp cách nhà không xa. Vì thế, có thông tin cho rằng, có thể  T. tìm đến cái chết là vì không được mọi người chấp nhận nguyện vọng “cưới vợ” của mình?

    Sáng ngày 25/5, PV có mặt tại nhà ông Trần Văn S. (sinh năm 1962, cha nạn nhân T., ngụ xã Bình Phú, TP.Bến Tre) để hiểu hơn về hoàn cảnh của gia đình nạn nhân cũng như làm rõ những thông tin gây xôn xao dư luận nói trên.

    Nhìn di ảnh T., ông S. nói trong nghẹn ngào: “Con tôi không hề có biểu hiện gì khác thường, hơn nữa gia đình cũng không có chuyện gì xảy ra để đến nỗi T. phải tìm đến cái chết. Vì vậy, cho đến bây giờ, chúng tôi cũng không biết nguyên nhân nào đã khiến con tìm đến cái chết như thế”.

    Ngồi bên cạnh chồng mình, bà Nguyễn Thị P. (SN 1966, mẹ nạn nhân) cho hay: “Vào tối ngày 21/5, T. có xin phép vợ chồng tôi đi chơi với bạn đến 11h45 thì về đến nhà. Thế nhưng, vài phút sau đó, có một người bạn ghé đón nên T. lại tiếp tục đi chơi. Không ngờ, chỉ hơn một tiếng sau khi T. đi ra khỏi nhà thì chúng tôi nhận được tin dữ của cơ quan chức năng”.

    Khi PV gặng hỏi về việc có thông tin cho rằng T. tự tử vì xin được “cưới vợ” bất thành, bà P. bác bỏ: “Đó chỉ là tin đồn không đúng sự thật của những người dân xung quanh. Cách đây hai năm, thấy con gái có biểu hiện lạ như cắt tóc ngắn như con trai, nhuộm đỏ, vàng nên tôi cũng rất lo lắng. Cũng kể từ đó, ai ở đây cũng nói, T. là người đồng tính”.

    Ông S. chia sẻ thêm: “Khi vợ chồng tôi gặng hỏi thì T. khẳng định: “Con là con gái chứ không phải con trai. Vì bị mọi người nói quê mùa nên con mới đi làm tóc cho nó khác đi chứ không có gì đáng lo cả. Cho đến cách đây một tháng, bỗng nhiên T. về tâm sự với tôi từ nay con sẽ để tóc dài lại, nhuộm đen và sẽ lấy chồng vào năm 30 tuổi”.

    Khác với những gì mà vợ chồng ông S. chia sẻ, nhiều người dân sống xung quanh, thậm chí một cán bộ ấp cũng khẳng định: “Với vẻ bề ngoài là một thiếu nữ nhưng T. lại là người có cá tính mạnh mẽ như một nam giới”. Câu chuyện này cho đến nay vẫn gây nhiều đồn đoán trong dư luận, khiến nhiều người tò mò và tìm câu trả lời.

    Khi PV đang thực hiện bài viết này, thì một bạn gái có tên K.H. (25 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) gọi về chia sẻ: “Sự việc xảy ra với T. là hiện diện của những điều bất hạnh với người đồng tính hiện nay. Năm 16 tuổi, tôi mới ý thức và biết rõ được giới tính thật của mình là nam nhưng mang thân hình của một cô gái. Tôi đã tìm mọi cách giấu đi giới tính thật của mình cho đến khi đến tuổi lập gia đình. Theo đó, cha mẹ làm mai và bắt tôi phải lấy một người đàn ông gần nhà.

    Khi tôi tìm mọi cách phản đối mối tình mai mối này thì bị cha mẹ đánh đập hết lần này đến lần khác. Vì không chịu được những trận đòn roi, tôi đành phải nói ra sự thật là tôi đã có người yêu là một người cùng giới. Quá đau khổ, đã không ít lần tôi cũng tìm đến cái chết nhưng bất thành. Bây giờ, vì chữ hiếu nên cuộc sống của tôi chỉ có thể làm bạn với bốn bức tường mà thôi”.

    Trao đổi với PV về sự việc xảy ra với nạn nhân T., nữ ca sỹ Lâm Chi Khanh chia sẻ: “Những người đồng tính, vốn dĩ sinh ra đã rất thiệt thòi bởi cái ngoại hình không hề giống với giới tính bên trong của họ. Điều này đã khiến cho họ sống mặc cảm, tự ti và gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống cũng như tình cảm.

    Có rất nhiều gia đình vì không hiểu được nỗi lòng của người đồng tính nên đã tìm mọi cách phản đối, cấm cản khi con mình bày tỏ tình cảm, hay muốn kết hôn với người cùng giới. Họ xem đó như là một điều quái gở và khó có thể chấp nhận nên tuyệt đối không cho phép con mình tiếp tục mối quan hệ tình cảm đồng giới này”.

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Trần Ngọc Tiến, Trưởng ấp Bình Thạnh, xã Bình Phú, xác nhận: “T. có biểu hiện khác thường vào khoảng 4 năm trở lại đây. Thời gian trước đó thì bình thường”.

    Không ít vụ người đồng tính tự tử vì không được cưới nhau

    Vào tháng 7/2014, một cặp đôi đồng tính tại Hà Nội đã cùng nhau tự tử trong một nhà nghỉ nằm trên đường Chiến Thắng (Hà Đông, Hà Nội) khiến người thân, bạn bè bàng hoàng xót xa. Một trong những lý do được một trong hai nhân vật này chia sẻ trên facebook trước khi chọn cách quyên sinh là để được “hoá bướm” tự do bên nhau.

    Trước đó, vào tháng 6/2014, hai cô gái có quan hệ đồng tính được người dân phát hiện chết trong tư thế treo cổ chung một sợi dây trong nhà vệ sinh tại căn nhà nằm trong hẻm C12, đường Phạm Hùng (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM). Nạn nhân được xác định là Phan Thị Bích H. (33 tuổi) và Đỗ Thanh T.(25 tuổi).

    Vào tháng 3/2015, Công an quận Ninh Kiều (Cần Thơ) đã phát đi thông báo tìm nữ sinh mất tích là Kim N.. Được biết, nữ sinh này đang học lớp 8, trường THCS Đoàn Thị Điểm (ở phường An Hội, quận Ninh Kiều). Trước khi mất tích, Kim N. đã uống thuốc ngủ tự tử vì bị gia đình ngăn cấm tình cảm với một cô gái đồng tính. May mắn được cứu sống, nhưng về nhà vài ngày, nữ sinh này lại đột ngột mất tích sau khi rời trường học.

    THƠ TRỊNH - ĐỖ THƠM - ĐỖ HUÊ

    [mecloud]gQnJVZyCMV[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-vu-co-gai-tu-van-vi-khong-duoc-cuoi-vo-a96226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.