+Aa-
    Zalo

    Thực hư vụ “thầy cúng” phát hiện hài cốt thiếu nữ 16 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Danh tiếng của “thầy” Tám “nổi” như cồn, vì thông tin vị thầy cúng này dùng biệt tài "nhìn thấu quá khứ" để tìm được 10kg xương người tại nhà một người dân trên địa bàn.

    (ĐSPL) - Suốt gần 10 ngày qua, danh tiếng của “thầy” Tám ở Nam ô (Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) “nổi” như cồn, vì thông tin vị thầy cúng này dùng biệt tài "nhìn thấu quá khứ" để tìm được 10kg xương người tại nhà một người dân trên địa bàn. Một đồn mười, mười đồn trăm... khiến dư luận xôn xao.

    Rộ tin đồn... về bộ xương người?

    Trong một chuyến công tác, PV có dịp dừng chân nghỉ lại một quán nước ngay dưới chân đèo Hải Vân (thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng). ở đây, PV đã được nhiều người dân địa phương rỉ tai câu chuyện khó tin về vị "thầy cúng" đào được... 10kg xương người dưới nền nhà của ông Trần Chương (trú tổ 15, phường Hòa Hiệp Bắc). Câu chuyện lại càng trở nên ly kỳ khi người dân ở đây cho biết, đó là xương của một thiếu nữ tuổi trăng tròn đã bị thất lạc từ ba, bốn chục năm về trước.

    Anh Nguyễn Đức T., một người dân địa phương bắt đầu câu chuyện bằng những tin đồn gây xôn xao dư luận cách đây chừng một tháng. Anh T. kể: "Người dân ở đây ai cũng biết chuyện ông Chương xây nhà trên khu đất có xương cốt của người chết nên bị... "ám". Ban đầu là đau ốm nhẹ, sau đó là tai nạn giao thông suýt chết, rồi làm ăn thua lỗ, con cái bỏ nhà đi. Mà nghe đâu, ông Chương đi coi thầy, thầy phán cốt của người chết nằm dưới nhà ông là của một cô gái trẻ nên linh lắm".

    (bgiay)Thực hư vụ “thầy cúng” phát hiện hài cốt thiếu nữ 16 tuổi

    "Thầy" Tám đang tiến hành đào cốt ở nhà ông Chương.

    Nói về sự "linh thiêng" của hồn cốt cô gái, anh T. cho biết thêm: "Chính ông Chương kể lại rằng, vào một đêm trăng tròn, khi cả nhà đã chìm vào giấc ngủ, đột nhiên ông Chương bị đánh thức bởi những tiếng động lạ. Sau đó là cảm giác bồn chồn, khó chịu, ông liền bật dậy để xuống nhà sau tìm nước uống. Tuy nhiên, những âm thanh ai oán cứ văng vẳng bên tai khiến ông thấy như có một luồng khí lành lạnh đang luồn qua sống lưng. Chưa kịp định thần, nhìn ra ngoài sân, ông thấy một bóng người khoác áo trắng toát, tóc phủ cả khuôn mặt chỉ lộ mỗi đôi mắt vô hồn. Lúc này, ông Chương mới nghe rõ âm thanh ban nãy là tiếng khóc lóc, than thở của một cô gái trẻ. Tuy nhiên, khi ông Chương mở cửa chạy ra ngoài sân thì bóng người này đã biến mất, tiếng khóc cũng ngưng hẳn".

    Chị Trần Thị Th. (trú phường Hòa Hiệp Bắc), một người dân địa phương nói chen vào: "Ngay sáng hôm sau, sự việc trên được ông Chương kể lại cho vợ và hàng xóm. Nhanh chóng, câu chuyện được bà con truyền miệng nhau và đoán già đoán non về nguyên nhân của việc "oan hồn" cô gái trở về. Tuy nhiên, không lâu sau đó, nhà ông Chương liên tiếp gặp chuyện không hay. Khi nhờ "thầy" Tám đến tìm thì đúng là có hơn 10 ký xương người dưới nền nhà. Mà ly kỳ hơn là số xương cốt đó đúng là của một cô gái trẻ!? Lúc này, nhiều người mới suy đoán rằng, có lẽ cô gái có oan khuất hay nguyện vọng gì đó, nên mới tìm cách "quấy phá" và trở về báo mộng với ông Chương".

    (bgiay)Thực hư vụ “thầy cúng” phát hiện hài cốt thiếu nữ 16 tuổi

    Số xương được "thầy" Tám cho là "xương người"?

    Khi PV hỏi về "thầy" Tám, chị Th. lập tức ca ngợi hết lời: "Thầy ở bên phường Hòa Hiệp Nam, nhưng nổi tiếng cả Đà Nẵng ni". Nói rồi chị Th. bắt đầu kể lại quy trình tìm cốt người của "thầy" Tám: "Ban đầu, khi đến nhà gia chủ “thầy” Tám sẽ đốt ba cây hương. Sau khi khấn vái, thầy áp sát ba cây hương vào tai rồi đi một vòng quanh nhà. Khu vực nào khiến ba cây hương rung lên thì thầy lập tức nằm ngay xuống nền đất và áp tai nghe. Những nơi khiến hương rung và có tiếng động thì thầy Tám phán là có cốt người, phải coi ngày, làm lễ đàng hoàng rồi mới đào lên".

    Không riêng gì chị Th. mà nhiều người có mặt trong quán nước cũng đồng tình rằng, "thầy" Tám rất "hay". Chị Nguyễn Thị T., chủ quán nước quả quyết: "Hôm thầy Tám đến đào nền nhà ông Chương lên tìm cốt người, thầy cúng bái bài bản lắm. Nghe thằng cháu đi coi về kể lại lúc đào lên đúng là có xương người!? Đúng 10kg không hơn, không kém".

    “Oan hồn” là... thiếu nữ 16 tuổi 2 tháng(?!)

    Tuy nhiên, khi được PV hỏi về cơ sở nào để khẳng định 10kg xương được "thầy" cúng đào lên là xương của cô gái trẻ, thì chị T. trả lời rằng: "Hôm đó tôi không có đi coi, chỉ nghe thằng cháu kể lại sau khi hoàn tất công việc tìm cốt, "thầy" Tám nói với ông Chương số xương lên tới 10kg chớ nó cũng không tận mắt chứng kiến".

    Một người dân có mặt trong buổi đào cốt (xin được giấu tên) của "thầy" Tám cũng cho hay: "Nghe thầy đọc tên người chết vanh vách, lại còn có quê quán, tên cha, thậm chí chính xác 16 tuổi, 2 tháng... nên chủ nhà tin lắm. Nhất là khi đào nền nhà lên thấy "xương" thì ông Chương lại càng tin hơn. Lúc tôi sang coi thì thấy "thầy" Tám có đào được một "miếng xương" khá lớn. Thầy bảo là "xương sườn". Sau đó tôi có nghe thông tin rằng, sau buổi khai quật hôm ấy, "thầy" Tám đào được gần 10 ký xương người. Tuy nhiên, đó cũng là nghe kể lại chớ tôi chưa tận mắt thấy".

    Theo tìm hiểu của PV, câu chuyện ly kỳ về "oan hồn" cô gái hiện về báo mộng với ông Trần Chương và sau đó đào được cả chục ký xương dưới nền nhà gia chủ, đã khiến người dân địa phương bàn tán xôn xao. Trong số đó, có khá nhiều ý kiến trái chiều. ông Th. (trú tổ 16, phường Hòa Hiệp Bắc) khẳng định: "Tôi sống ở đây từ mấy chục năm nay, nên tôi biết khu đất mà gia đình ông Chương hiện đang cất nhà trước đây là một đám ruộng trũng. Vì thế, gia đình ông Chương phải xúc đất ở nơi khác "bồi" vào cho cao lên, lớp đất bồi đó ít nhất cũng hai mét. Tuy nhiên, trong buổi sáng ông Tám đào cốt, tôi chứng kiến ông ấy chỉ mới đào xuống khoảng một mét đã phát hiện xương. Đó là điều vô lý".

    Ngay trong buổi đào cốt, nhiều người dân cũng có nghi ngờ giống ông Th. nhưng "thầy" Tám phán rằng, đất mà gia đình ông Chương dùng để nâng nền nhà được lấy từ khu nghĩa địa ở khu công nghiệp. Trong lúc lấy đất, phần mộ của cô gái bị xe múc múc đi luôn rồi đem về đây. Vì thế, chuyện đào chưa hết lớp đất bồi mà đã phát hiện xương là chuyện bình thường!?

    Trước những luồng ý kiến trái chiều, PV báo Đời Sống và Pháp luật đã trao đổi với ông Thân Đức Minh, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc để làm rõ vụ việc.

    Ông Minh cho biết: "Sự việc gia đình ông Trần Chương tiến hành đào nền nhà lên để tìm cốt người vào sáng 26/9 là có thật. Sau khi nhận được tin báo của người dân, chính quyền đã lập tức cử người xuống hiện trường để theo dõi, kiểm tra. Theo đó, chúng tôi được biết sự việc phán và đào cốt ở nhà ông Chương do "thầy" Tám (trú phường Hòa Hiệp Nam) thực hiện. Khi cán bộ phường đến nơi thì có nghe ông Chương cho biết đã đào được xương người. Và theo lời của "thầy" Tám thì có đó là xương của bà Lê Thị Kỉ (trú thôn 1, ấp Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế", khi chết hưởng dương 16 tuổi 2 tháng!? Tuy nhiên sự thật về số xương cốt đào được tại nhà ông Chương, thì vẫn chưa đủ cơ sở để kết luận đó có phải là xương người hay không".

    Đồng thời, ông Minh cũng thông tin thêm: "Theo lời của người dân địa phương thì trong ngày 26/9, "thầy" Tám cùng nhóm người đã khai quật được hơn 10kg xương cốt. Tuy nhiên, qua xác minh thì toàn bộ số xương cốt đào được, gia đình ông Chương đã bỏ vào một cái quách rồi đem lên nghĩa trang an táng trong buổi chiều cùng ngày".

    Đang tiến hành xác minh công việc của "thầy" Tám

    Ông Thân Đức Minh, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) cho biết: "Thực chất việc gia đình ông Trần Chương tiến hành "đào cốt" chỉ là để an tâm làm ăn sinh sống. Vì thế chính quyền chỉ tiến hành nhắc nhở gia đình cũng như người dân phải rút kinh nghiệm khi gặp phải những trường hợp như trên, tránh bị kẻ xấu lợi dụng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang phối hợp với chính quyền phường Hòa Hiệp Nam để tiến hành xác minh nhân thân, cũng như việc làm của "thầy" Tám".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-vu-thay-cung-phat-hien-hai-cot-thieu-nu-16-tuoi-a54568.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan