+Aa-
    Zalo

    Thực khách suýt ăn món sushi bạch tuộc chứa chất kịch độc

    (ĐS&PL) - Theo báo cáo của Shine, một thực khách đã chụp ảnh món sashimi chứa bạch tuộc đốm xanh và đăng trên mạng xã hội để hỏi ý kiến. Nhiều người đồng ý rằng loài động vật này chứa chất độc kịch độc.

    Theo đó, chuỗi nhà hàng Sushi Express (Thượng Hải, Trung Quốc) đang đối mặt với làn sóng tẩy chay gay gắt khi đưa bạch tuộc chứa chất kịch độc vào món ăn phục vụ thực khách.

    Sự việc xảy ra vào ngày 23/4, một nữ thực khách dùng bữa tại chi nhánh bên trong trung tâm thương mại SML ở quận Hoàng Phố, Thượng Hải thì được nhà hàng phục vụ món sashimi chứa bạch tuộc đốm xanh.

    thuc khach suyt an mon sushi bach tuoc chua chat kich doc 3
    Rất may thực khách đã không dùng món này mà đã trả lại nhà bếp. Ảnh: Shine

    Theo Ocean Conservancy, bạch tuộc đốm xanh là loài động vật biển nguy hiểm nhất thế giới, chúng chứa chất độc thần kinh cực mạnh và có thể hạ gục được 26 người trưởng thành trong vòng vài phút nếu nuốt phải.

    Được biết, cô gái này đã chụp ảnh lại đĩa ăn, sau đó đăng lên trên mạng để hỏi ý kiến người xem. Cuối cùng, cô không dám ăn vì sợ hãi, sau khi nhiều người chỉ ra cho chủ bài đăng thấy rằng con vật trong hình là loài bạch tuộc có chứa chất kịch độc.

    Về phía nhà hàng, đại diện của bên này phủ nhận món ăn có chứa độc tố. Cơ quan giám sát thị trường của Thượng Hải đang tiến hành xác minh thành phần món bạch tuộc liệu có gây nguy hiểm cho sức khỏe người ăn hay không.

    Chuỗi nhà hàng này cũng được yêu cầu kiểm tra lại các nhà cung cấp và các cửa hàng có liên quan để loại bỏ khả năng nguyên liệu nhập về không đảm bảo an toàn.

    Trước đó, một vụ việc tương tự đã xảy ra ở tỉnh Quảng Đông, khi một thực khách phát hiện món bạch tuộc có nguy cơ kịch độc. Báo cáo của Bo Wu Za Zhi, một blogger khoa học, cho thấy bạch tuộc đốm xanh là một trong những loài độc nhất và dễ bị lẫn lộn với các loại bạch tuộc khác, khiến người tiêu dùng cần phải cẩn trọng khi ăn các món ăn liên quan đến loài này.

    thuc khach suyt an mon sushi bach tuoc chua chat kich doc 1
    Chất độc của loại bạch tuộc này có thể giết chết 26 người trưởng thành. Ảnh: Shutterstock

    Được biết, bạch tuộc sọc da báo hoặc đốm xanh rất độc. Độc tính của nó rất mạnh và sẽ không bị trung hòa khi đun nóng.

    Hiện do độc tố cực mạnh và vẫn chưa có thuốc điều trị hiệu quả nọc độc của bạch tuộc đốm xanh nên mọi người cần hết sức cảnh giác với loài sinh vật này, đặc biệt không nên bỏ qua những triệu chứng sau đây để có thể sơ cứu kịp thời.

    Ban đầu sẽ cảm thấy khó chịu, mặt đỏ, đồng tử co rồi giãn ra, buồn nôn, tiêu chảy, chân tay mỏi rũ, thậm chí có người thấy rét run, đầu ngón chân, ngón tay tê dại.

    Đối với những người bị nhiễm độc nặng: Người mềm ra, chân tay mất khả năng vận động, da tím tái, nhiệt độ và huyết áp giảm, khó thở. Sau cùng là liệt cơ hô hấp, ngừng thở, trụy tim mạch và tử vong.

    Thùy Dung(t/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-khach-suyt-an-mon-sushi-bach-tuoc-chua-chat-kich-doc-a573568.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan