+Aa-
    Zalo

    Thực sự uống collagen có phải là “thần dược” trị nám?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Uống collagen để làm mờ sạm nám đang là bí kíp truyền miệng của nhiều chị em hiện nay. Vậy thực hư uống collagen có trị tận gốc nám da?.

    Uống collagen để làm mờ sạm nám đang là bí kíp truyền miệng của nhiều chị em hiện nay. Vậy thực hư uống collagen có trị tận gốc nám da? Đừng vội trị nám khi bạn chưa biết hết sự thật này.

    Nám da là hiện tượng rối loạn sắc tố do quá trình tăng sinh Melanin quá mức. Lượng melanin được sản nhiều và  đẩy sâu vào bên trong lớp thượng bì, làm xuất hiện những nốt hay mảng da đậm màu, đen, kèm theo đó là làn da khô sần, nhanh lão hóa.

    Có rất nhiều nguyên nhân gây nám da, tuổi tác, ánh sáng mặt trời, nội tiết tố…Càng lớn tuổi, mức độ sản xuất protein tự nhiên càng yếu đi, thay vào đó làn da mất tính săn chắc, chảy xệ, thâm nám. Chính vì vậy, đối với những người bị nám thì collagen là thành phần đóng vai trò quan trọng tạo sự liên kết các tổ chức mô da, tăng cường khả năng trao đổi chất, tái tạo độ săn chắc, đem lại làn da căng mịn, tươi trẻ.

    Hiện nay, đã có rất nhiều dòng sản phẩm dạng viên uống collagen được bán ra trên thị trường với công dụng trị nám tàn nhang hiệu quả. 

    Tuy nhiên, trên thực tế,  nhiều chị em sau khi mua về sử dụng lại thất vọng về khả năng làm mờ nám tàn nhang “thần kỳ” của nó.

    Uống collagen có phải là “thần dược” trị nám da

    Nói về vấn đề này, chị Triều Xuân (35 tuổi, trú tại Q1. Tp.HCM) cho biết, “Tôi thấy các chị em trong hội nhóm kháo nhau uống colllagen làm mờ nám. Tôi thử mua dùng uống được 2,3 hộp mà chả ăn thua. Tuy da bớt nhăn hơn nhưng các vết nám tàn nhang ở quanh mắt không cải thiện nhiều.” 

    Đồng cảnh với trường hợp của chị Linh, chị Thu Quỳnh (40 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ bản thân: “Tôi đã từng thử dùng nhiều sản phẩm collagen rồi. Lúc mua thì người bán đều bảo uống chừng 2-3 tuần là sẽ thấy mờ 80% nám. Tôi đã dùng rất đủ liệu trình, thậm chí còn dùng lâu hơn nhưng chỉ đỡ hơn thôi, chứ không thể hết hoàn toàn. ”

    Nếu chỉ uống collagen có thể làm mờ nhanh nám tàn nhang thì chắc chắn là hoàn toàn không thể. Trên thực tế, collagen không phải là thuốc điều trị nám da.

    Bởi lẽ, collagen không thể tác động trực tiếp tới các sắc tố melanin gây sạm nám, chúng nằm tận sâu bên trong lớp hạ bì. Hơn nữa collagen chỉ tập trung vào các tế bào da, khó có thể bài tiết đào thải các sắc tố ra ngoài. 

    Nó có thể xem là sản phẩm hỗ trợ tốt cho quá trình chống lão hóa, cải thiện một phần nào đó các vấn đề sạm nám. 

    Tuy là một nhân tố quan trọng nhất của nhưng các chuyên gia trong ngành da liễu khẳng định Collagen KHÔNG giúp điều trị tận gốc nám. 

    Bác sĩ Lê Thị Thủy đang tư vấn hướng điều trị nám tận gốc cho khách hàng 

    Theo bác sĩ Lê Thị Thủy ( Chuyên gia da liễu uy tín tại BVTM Kangnam) nhấn mạnh: Collagen không thể ngăn chặn các hắc sắc tố gây nám da, mà chỉ có tác động thúc đẩy kích thích sản sinh tế bào mô da mới, làm mờ nhạt các vùng da sạm nám chứ  không thể xử lý triệt để, tận gốc vấn đề. Nó không phải là thuốc điều trị nám nên chị em cũng nên thận trọng trong việc sử dụng chúng, đặc biệt là khi sử dụng trong thời gian dài. 

    Việc điều trị nám rất phức tạp, bên cạnh hướng đến các sản phẩm hỗ trợ như kem bôi, thuốc uống nhất thiết cần tìm đến cơ sở trị nám uy tín kết hợp sự can thiệp công nghệ thẩm mỹ hiện đại mới đảm bảo lấy bỏ các sắc tố melain gây nám triệt để.

    Hình ảnh khách hàng trị nám triệt để bằng công nghệ Picosure

    Picosure là phương pháp vàng trị nám được các bác sĩ thẩm mỹ đánh giá cao về hiệu quả và thời gian điều trị. Công nghệ đã được ứng dụng tại Mỹ và nhiều nước ở Châu Âu và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng ngay ngay tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam 

    Vì thế, nếu như bạn đang có nhu cầu tham khảo thêm thông tin và áp dụng phương pháp điều trị nám Laser Picosure nói trên, vui lòng liên hệ:

    Website: http://benhvienthammykangnam.vn

    Bác sĩ tư vấn ( 24/7): 19006466 

    Địa chỉ: Hà Nội: 190 Trường Chinh, Q. Đống Đa;  TP.HCM: 84A Bà Huyện Thanh Quan, P.9, Q.3

    Kim Nhung

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-su-uong-collagen-co-phai-la-than-duoc-tri-nam-a285961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan