+Aa-
    Zalo

    Thuê người làm giả sổ đỏ để lừa đảo, người phụ nữ lãnh án 17 năm tù

    (ĐS&PL) - Lê Thị Khánh lãnh án 17 năm tù về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

    Theo báo Sài Gòn Giải Phóng, ngày 6/6, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử và tuyên phạt Lê Thị Khánh (56 tuổi, ngụ xã An Phước, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) 14 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 3 năm tù về tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

    Ngoài ra, Hội đồng xét xử còn buộc Lê Thị Khánh phải hoàn trả toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của 3 bị hại sau khi trừ số tiền đã khắc phục trước đó (154 triệu đồng) cộng với lãi vay của số tiền mà Khánh chiếm đoạt của các bị hại.

    thue nguoi lam gia so do de lua dao nguoi phu nu lanh an 17 nam tu
    Bị cáo Lê Thị Khánh tại tòa. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Cáo trạng nêu rõ, vì làm ăn thua lỗ nên khoảng tháng 7/2019, qua mạng xã hội Facebook, Khánh thỏa thuận và thuê một người có nick name “Tám Tèo” (chuyên nhận làm các loại giấy tờ giả) làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) mang tên mình và giấy cam kết không có tranh chấp, khiếu nại về ranh giới thửa đất giả với giá 10 triệu đồng.

    Trong tháng 2/2020 và tháng 3/2020, Khánh mang sổ đỏ cùng giấy cam kết trên tới nhà ông L.Đ.S (66 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) thế chấp cho ông S. để vay 3 lần với tổng số tiền 270 triệu đồng. Khi đã quá thời hạn cho vay mà không thấy Khánh trả tiền, ông Sướng đã kiểm tra, nghi ngờ sổ đỏ Khánh thế chấp là giả nên đã trình báo Cơ quan Công an huyện Hớn Quản (Bình Phước).

    Báo Tin Tức thông tin, sau khi nhận sổ đỏ giả lần đầu, khoảng 10 ngày sau, Khánh tiếp tục thuê làm 1 sổ đỏ giả khác mang tên mình cũng với giá 10 triệu. Ngày 15/6, qua sự giới thiệu của người quen, Khánh tìm đến bà Đ.T.K.N (54 tuổi ngụ tỉnh Bình Dương) thế chấp sổ đỏ giả để vay 140 triệu đồng.

    Ngày 3/7/2020, vì quá thời hạn vẫn không thấy Khánh trả tiền, bà N. đem sổ đỏ đến bộ phận 1 cửa thuộc UBND huyện Hớn Quản (Bình Phước) tra thì phát hiện là sổ giả nên trình báo cơ quan công an.

    Trong quá trình điều tra, lực lượng chức năng còn phát hiện sau khi lừa lấy được 2 sổ đỏ thật của bà N.T.P (ngụ huyện Hớn Quản), ngày 19/6/2020, Khánh đã đến gặp và L.T.B (48 tuổi, ngụ huyện Chơn Thành), tự nhận mình là bà Phương (chủ sử dụng 2 sổ đất) thế chấp cho bà B. để lừa vay 3 lần với tổng số tiền 500 triệu đồng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thue-nguoi-lam-gia-so-do-de-lua-dao-nguoi-phu-nu-lanh-an-17-nam-tu-a540166.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan