+Aa-
    Zalo

    Thuê xe ôm "diễn vai" thứ trưởng Bộ Y tế lừa tiền xin việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cả gan thuê xe ôm đóng giả làm Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến để lừa chạy việc làm và chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

    (ĐSPL) - Liều lĩnh giả danh cán bộ y tế, các đối tượng còn cả gan thuê xe ôm đóng giả thứ trưởng Bộ Y tế để lừa xin việc và chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng. 
    Theo tin tức trên báo Tiền phong hôm nay (20/11), Thượng tá Thành Kiên Trung, Phó trưởng Phòng CSKT Công an Hà Nội cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 2 nữ đối tượng chuyên lừa đảo xin việc vào các bệnh viện Trung ương và Hà Nội. Ngoài việc giả danh Cán bộ Bộ y tế, các đối tượng còn cả gan thuê một người xe ôm đóng giả làm Thứ trưởng Bộ Y tế để tạo lòng tin cho khách hàng đưa tiền “chạy” việc.
    Thuê xe ôm

    2 đối tượng tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Tiền phong).

    Qua công tác trinh sát và đơn tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân, Đội chống hàng giả - Phòng CSKT Công an Hà Nội đã bóc gỡ thành công ổ nhóm chuyên giả danh cán bộ Bộ Y tế, giả danh Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến và ông Nguyễn Tiến Quyết - Giám đốc bệnh viện Việt Đức, để nhận tiền chạy việc của những người có nhu cầu.
    Hai đối tượng chính trong vụ án này là Lê Thị Bích Hạnh (SN 1983, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Vương Thuý Nga (SN 1975, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã bị cơ quan công an bắt giữ.
    Liên quan đến lời khai của các đối tượng, An ninh Thủ đô đưa tin, tại cơ quan điều tra, Lê Thị Bích Hạnh khai nhận dù không có nghề nghiệp nhưng vẫn tự nhận là nhân viên bệnh viện phụ sản Trung ương, có khả năng xin việc làm tại các bệnh viện như Việt Đức, Phụ sản Trung ương hoặc một vài bệnh viện tuyến huyện…
    Thuê xe ôm

    Thuê xe ôm

    Rất nhiều tang vật được cơ quan điều tra thu giữ từ các đối tượng. (Ảnh: Tiền phong).

    Cấu kết với Vương Thúy Nga, Hạnh đã nhận của một người đàn ông từng công tác tại bệnh viện V. tổng cộng 21 hồ sơ xin việc và hơn 3,1 tỷ đồng. Đặc biệt, các đối tượng còn thuê 2 người đóng giả Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến và Thư ký của vị Thứ trưởng này để giao dịch với người có nhu cầu.
    Xem video:
    Giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ lừa “chạy” dự án
    Trung bình các đối tượng lừa đảo thu từ 150 – 300 triệu đồng/mỗi bộ hồ sơ. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định đã có hơn 50 người bị lừa đảo chiếm đoạt mất tổng cộng hơn 6 tỷ đồng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thue-xe-om-dien-vai-thu-truong-bo-y-te-lua-tien-xin-viec-a70112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan