+Aa-
    Zalo

    Giả danh cán bộ an ninh đi lừa đảo lĩnh án chung thân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mạo danh đại tá quân đội có mối quan hệ rộng, Hải lên kế hoạch với những chi tiết tinh vi và cùng đồng bọn thực hiện nhiều phi vụ chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng...

    (ĐSPL) - Mạo danh đại tá quân đội có mối quan hệ rộng, Hải lên kế hoạch với những chi tiết tinh vi và cùng đồng bọn thực hiện nhiều phi vụ chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng của người khác.
    Sáng 18/11 TAND TPHCM mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Phước Hải (39 tuổi, ngụ ở quận 4) tuyên phạt tù chung thân; Huỳnh Phạm Minh Thuận (38 tuổi, ngụ ở quận Thủ Đức) tuyên phạt 8 năm tù và Nguyễn Hữu Tuấn (53 tuổi, quê ở Long An) 3 năm 6 tháng tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.
    Mạo danh đại tá quân đội đi lừa đảo, lãnh án chung thân

    Các bị cáo tại tòa án nhân dân TP.HCM.

    Theo bản cáo trạng, Hải mạo danh là cán bộ an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất và nói mình có nhiều quan hệ rộng, có khả năng lo được các dự án mua đất, căn hộ chung cư, nhà cửa… Lúc này, Hải cùng đồng bọn thực hiện nhiều phi vụ lừa đảo chiếm đoạt nhiều tỉ đồng của nhiều người.
    Cụ thể, từ năm 2008 đến năm 2010, Hải cùng đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt tiền của ông Lào Vĩ Trí, Tạ Văn Hoàng, Trương Thị Bạch Tuyết với tổng số tiền hơn 14 tỉ đồng.
    Trong các lần lừa đảo, Hải thường là người đưa ra kế hoạch, sắp đặt các chi tiết cho các lần phạm pháp của mình. Còn các bị cáo khác, chỉ được Hải nhờ đi lấy tiền, làm giả các con dấu và giấy tờ để Hải thực hiện hành vi.
    Đến tháng 6/2011, sau khi nhận được nhiều đơn thư tố cáo hành vi lừa đảo của mình, Hải bị cơ quan công an tiến hành điều tra. Đến ngày 27/9/2012, Hải bị bắt giữ trong lúc đang thực hiện một phi vụ lừa đảo khác.
    Xem video:
    Mạo danh đại tá quân đội đi lừa đảo, lãnh án chung thân
    Liên qua đến vụ án còn có, Bùi Bửu Chân (46 tuổi, ngụ ở quận 6) bị tuyên phạt 10 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; Trương Nguyễn Khánh Hưng (32 tuổi, ngụ ở quận 10) bị tuyên phạt 18 tháng tù treo về tội “làm giả con dấu, tài liệu cơ quan tổ chức” và Nguyễn Thị Thuý Hằng (34 tuổi, ngụ ở quận 9) bị tuyên phạt 1 năm tù treo về tội “không tố giác tội phạm”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-danh-can-bo-an-ninh-di-lua-dao-linh-an-chung-than-a69741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giả danh cán bộ công an và VKS, lừa đảo cả tỷ đồng

    Giả danh cán bộ công an và VKS, lừa đảo cả tỷ đồng

    (ĐSPL) - Các đối tượng dùng chiêu rất đơn giản là giả danh công an, dọa nạn nhân là đang bị điều tra rồi yêu cầu chuyển tiền vào một tài khoản để “hợp tác điều tra”! Từ đây chúng chiếm đoạt cả tỷ đồng từ nhiều người.