+Aa-
    Zalo

    Thuốc lá hút trước – Bệnh tim rước sau

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thuốc lá – Không chỉ là tác nhân gây hại cho đường hô hấp mà đối với hệ tim mạch nó cũng thật sự là một sát nhân thầm lặng.

    Thuốc lá – Kẻ thù của trái tim
    Hơn 60\% người chết vì các bệnh tim mạch đều sử dụng thuốc lá hoặc thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc lá. Đây là con số khiến nhiều người phải giật mình về tác hại của thuốc lá mà chúng ta ít để ý tới. 
    Khói thuốc lá hủy hoại trái tim bạn
    Trong thuốc lá có Nicotin một chất độc mạnh, chỉ cần 50mg Nicotin có thể giết chết một người lớn, mỗi điếu thuốc lại có đến 25mg Nicotin, dù cơ thể chỉ hấp thu 1 phần nhưng cũng có thể thấy sự độc hại của thuốc lá theo thời gian. Bên cạnh đó, những người hít phải khói thuốc vô tình cũng hấp thụ phải một lượng Nicotin nhiều không kém người trực tiếp hút thuốc.
    Khi hút thuốc, các hóa chất có trong thuốc góp phần kích hoạt quá trình lắng đọng mỡ máu lên thành mạch gây ra các mảng xơ vữa làm mạch vành bị tắc, dẫn đến ngưng trệ dòng máu đến nuôi dưỡng cơ tim.
    Ngoài ra, những người nằm trong các nhóm yếu tố nguy cơ như : Đái tháo đường, béo phì, mỡ máu, tăng huyết áp, stress, uống rượu bia…cũng là nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh tim mạch, nhất là nhồi máu cơ tim. Bởi vì các đối tượng này đều tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến hình thành các mảng xơ vữa và cục máu đông trong hệ mạch vành, gây tắc mạch và thiếu máu cơ tim. Vì vậy, khi có những triệu chứng đau thắt ngực, kèm theo các dấu hiệu như hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi, khó thở, tê lạnh chân tay…cần nghĩ ngay đến khả năng xuất hiện một cơn nhồi máu cơ tim.
    Làm gì với nhồi máu cơ tim?
    Hiện nay, điều trị nhồi máu cơ tim bao gồm điều trị nội khoa (dùng thuốc), điều trị ngoại khoa (nong rộng lòng động mạch vành, đặt stent lòng mạch…). Tuy nhiên, các thuốc điều trị nội khoa có nhiều tác dụng phụ như tụt huyết áp, làm chậm nhịp tim, mất trí nhớ, lú lẫn…Trong khi các cuộc phẫu thuật ngoại khoa yêu cầu chi phí rất tốn kém, 80 triệu cho 1 lần phẫu thuật, đôi khi xảy ra những biến chứng khó lường như thủng động mạch vành, tử vong trên bàn mổ. 
    Đau thắt ngực là dấu hiện điển hình của Nhồi máu cơ tim
    Vì vậy, theo GS.TS Phạm Gia Khải – Chủ tịch hội tim mạch Việt Nam cách tốt nhất để điều trị nhồi máu cơ tim là phòng trừ từ xa, nhồi máu cơ tim tuy là căn bệnh nguy hiểm nhưng có thể phòng ngừa được bằng cách giảm các yếu tố nguy cơ kể trên đặc biệt là từ bỏ thói quen hút thuốc, kết hợp với các sản phẩm bổ sung, sẽ giúp tăng cường hiệu quả phòng tránh và điều trị bệnh.
    Tại Hội thảo “ Thông tin cập nhật điều trị nhồi máu cơ tim”  diễn ra ở Bệnh viện Bộ Công An do GS.TS Phạm Gia Khải chủ trì đã cùng các bác sĩ tim mạch thảo luận, đánh giá về Vasopolis – là một thực phẩm chức năng duy nhất hiện nay kết hợp giải quyết 2 nguyên nhân gây nhồi máu cơ tim là chống cục máu đông và mảng xơ vữa với nguyên liệu chính là Atulife nguồn gốc từ Nhật Bản . Đã được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng có tác dụng chống đông máu, ngăn ngừa mảng xơ vữa kết hợp với các thành phần tự nhiên tốt cho tim khác như Đan sâm, Tam thất, Coenzym Q10… làm tăng cường (hiệp đồng) hiệu quả phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nhồi máu cơ tim. 
    Vasopolis- Đột phá mới trong điều trị đau thắt ngực
    Hội thảo cũng đánh giá Vasopolis ra đời đáp ứng được nhu cầu cấp thiết hiện nay của cả bác sĩ và người bệnh trong hỗ trợ và điều trị nhồi máu cơ tim. Chỉ sau 2- 3 tuần sử dụng bệnh nhân sẽ cảm nhận tác dụng rõ rệt : Các triệu chứng mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, khó thở, hồi hộp, đau đầu…giảm dần, toàn trạng cải thiện, bệnh nhân ăn ngon  hơn, ngủ tốt hơn, tinh thần tỉnh táo”. 
    Xem chi tiết tại đây 

    Lưu ý: Sản phẩm này là thực phẩm chức năng không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuoc-la-hut-truoc-benh-tim-ruoc-sau-a48284.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ai dễ bị nhồi máu cơ tim

    Ai dễ bị nhồi máu cơ tim

    Ung thư, HIV nỗi khiếp sợ của toàn nhân loại cũng không nguy hiểm bằng cái chết “ đột ngột”, “ngay tức khắc” của nhồi máu cơ tim - căn bệnh cướp đi mạng người.