+Aa-
    Zalo

    Thượng đỉnh Mỹ - Triều có thể nối lại vào tháng 12/2019

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuộc gặp tiếp theo giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể diễn ra vào tháng 12 năm nay.

    Cuộc gặp tiếp theo giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể diễn ra vào tháng 12 năm nay.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhiều khả năng tiếp tục cuộc gặp vào tháng 12 tới. Ảnh: Reuters

    Hãng tin Yonhap dẫn đánh giá của Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) cho biết, trước hạn chót mà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đặt ra cho đàm phán hạt nhân, nhiều khả năng sẽ có một cuộc gặp Mỹ-Triều nữa diễn ra.

    Theo NIS, Triều Tiên và Mỹ dự kiến sẽ nối lại các cuộc đàm phán cấp chuyên viên trong tháng này hoặc muộn nhất là vào đầu tháng 12.

    "NIS dự báo các thảo luận giữa các bên sẽ được nối lại sớm nhất là trong tháng 11 hoặc đầu tháng 12. Đã đến lúc họ tiến vào đàm phán chân thành sau khi kiểm tra lập trường của nhau tại Stockholm", nghị sĩ Hàn Quốc Lee Eun Jae cho biết.

    Thông tin này được hé lộ trong bối cảnh tiến trình đàm phán về phi hạt nhân bán đảo Triều Tiên lâm vào bế tắc, trong khi Bình Nhưỡng vẫn liên tiếp tiến hành các vụ thử tên lửa tầm ngắn.

    NSI xác nhận Triều Tiên đã phóng thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) từ bệ phóng di động.

    Trước đó, Triều Tiên cáo buộc Mỹ đã không đưa ra được một “giải pháp mới” trong cuộc gặp hồi tháng 10 vừa qua ở Stockholm, Thụy Điển.

    Trong khi đó, Washington cho biết đã đề xuất các ý tưởng "sáng tạo" và hai bên đã có các cuộc thảo luận "tốt đẹp".

    NIS cũng thông tin thêm, Triều Tiên và Trung Quốc đang lên kế hoạch cho chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới Trung Quốc nhân dịp 2 nước kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-dinh-my---trieu-co-the-noi-lai-vao-thang-122019-a299549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan