+Aa-
    Zalo

    Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 3 sẽ diễn ra vào thời điểm nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Moon Chung-in, cố vấn đặc biệt của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bày tỏ sự lạc quan và hé lộ thời điểm có thể diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 3.

    Ông Moon Chung-in, cố vấn đặc biệt của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bày tỏ sự lạc quan và hé lộ thời điểm có thể diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 3.

    Theo hãng tin Yonhap, Moon Chung-in, cố vấn đặc biệt của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in về các vấn đề thống nhất, đối ngoại và an ninh, đã đưa ra phát biểu trên tại một diễn đàn về quan hệ liên Triều ở Seoul. Vị cố vấn này bày tỏ sự lạc quan về các cuộc đàm phán hạt nhân bất chấp thế bế tắc hiện tại.

    Ông Moon Chung-in (trái), cố vấn đặc biệt của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. - Ảnh: Yonhap

    “Có thể khi ông Trump thăm Nhật Bản vào tháng 5 và tháng 6, ông ấy có thể sẽ tới thăm Hàn Quốc, và nếu vậy, tôi nghĩ rằng, các cuộc đàm phán Mỹ -Triều Tiên có thể sẽ diễn ra vào thời điểm này,” ông Moon Chung-in cho biết.

    Nhà lãnh đạo Mỹ dự kiến có chuyến thăm cấp nhà nước tới Nhật Bản vào tháng 5, nơi ông có thể trở thành nguyên thủ nước ngoài đầu tiên gặp Nhật Hoàng mới. Ông có kế hoạch trở lại vào tháng 6 để tham dự thượng đỉnh G20 ở thành phố Osaka.

    Vị cố vấn này cho biết thêm: “Sự thật là, vẫn còn tồn tại những điều không chắc chắn sau hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội và chúng tôi đang ở trong tình thế khó khăn với những mục tiêu để xây dựng một nền hòa bình, duy trì quan hệ đồng minh Mỹ- Hàn và đạt được phi hạt nhân hóa. Dù vậy, tôi luôn nghĩ rằng, nếu chúng ta quyết tâm, chúng ta sẽ tìm ra một con đường”.

    Trước đó, ngày 13/4, hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời Nhà lãnh đạo Kim Jong-un nêu rõ, nếu Washington đề nghị tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 3 với thái độ đúng đắn và thích hợp, Bình Nhưỡng sẵn sàng tiến hành thêm một cuộc gặp như vậy.

    Trong khi đó, giới chức cấp cao của Mỹ, trong đó có Tổng thống Trump, đã để ngỏ khả năng về thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 3.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. - Ảnh: Bloomberg

    Trong một diễn biến liên quan, hồi đầu tuần, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đề nghị có cuộc gặp thượng đỉnh thứ 4 với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một nỗ lực nhằm phá băng các cuộc đàm phán giải trừ hạt nhân đang bị đình trệ.

    Các cuộc thương lượng Washington - Bình Nhưỡng đã không tiến triển sau khi ông Trump và ông Kim không ký kết thỏa thuận nào tại hội nghị thượng đỉnh ở Hà Nội hồi tháng 2 vừa qua.

    Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục đối thoại, ông Moon cho rằng, ông muốn gặp gỡ ông Kim mà không nề hà địa điểm ở đâu hoặc thể thức như thế nào, miễn là Triều Tiên sẵn sàng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-dinh-my-trieu-lan-3-se-dien-ra-vao-thoi-diem-nao-a271580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan