+Aa-
    Zalo

    Thượng Hải sắp mở lại cửa hàng, doanh nghiệp sau chuỗi ngày phong tỏa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó thị trưởng Thượng Hải xác nhận trung tâm tài chính, sản xuất này sẽ dần mở cửa lại các doanh nghiệp từ ngày 16/5.

    Trong cuộc họp báo ngày 15/5, phó thị trưởng Thượng Hải Chen Tong cho biết trung tâm tài chính, sản xuất này sẽ dần cho các doanh nghiệp mở cửa trở lại. Theo đó, các trung tâm mua sắm và tiệm làm tóc sẽ mở cửa lại từ ngày 16/5 sau nhiều tuần đóng cửa do chính sách phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

    Ông Chen Tong nói những trung tâm mua sắm, cửa hàng, siêu thị sẽ được mở cửa để người dân mua sắm "một cách trật tự". Các tiệm làm tóc, cửa hàng rau củ sẽ mở cửa hạn chế.

    Ngoài ra, Thượng Hải cũng sẽ sớm công bố "danh sách trắng" thứ ba, gồm hơn 820 công ty tham gia vào xuất nhập khẩu, có thể hoạt động trở lại, theo nguồn tin quan chức thành phố.

    thuong hai mo cua lai 1
    Một khu vực bị phong tỏa ở Thượng Hải ngày 5/5.

    Quyết định trên được chính quyền Thượng Hải đưa ra sau khi số ca COVID-19 mới theo ngày của thành phố đã giảm xuống còn 1.369 ca trong 24 giờ qua, con số thấp nhất kể từ ngày 24/3. Trong đó, các ca có triệu chứng giảm 14,4% xuống còn 166 ca so với một ngày trước đó. Thượng Hải cũng ghi nhận 3 trường hợp mắc COVID-19 tử vong trong ngày 15/5 là người cao tuổi có bệnh nền.

    Thành phố lớn nhất và cũng là trung tâm kinh tế hàng đầu của Trung Quốc, trở thành tâm điểm của làn sóng dịch bệnh mới và nghiêm trọng nhất từ trước đến nay tại nước này.

    Hơn một tháng qua, các cửa hàng kinh doanh tại Thượng Hải đều phải đóng cửa hoặc hoạt động với công suất hạn chế do lệnh phong tỏa nghiêm ngặt. Tính đến ngày 14/5, chỉ có 183 trong số 1.625 chuỗi siêu thị được phép đón khách, và 1.010 siêu thị được phép giao đơn hàng trực tuyến, trong khi số còn lại phải đóng cửa.

    Trung Quốc đến nay vẫn kiên quyết thực hiện chính sách "zero COVID". Phản ứng với phát biểu mới đây của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) rằng cách tiếp cận này không bền vững trước các biến thể mới xuất hiện, Bắc Kinh khẳng định chính sách chống dịch của mình "khoa học và hiệu quả".

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-hai-sap-mo-lai-cua-hang-doanh-nghiep-sau-chuoi-ngay-phong-toa-a537674.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan