+Aa-
    Zalo

    Thương hiệu KingGems và khát vọng nâng tầm chợ đá quý Lục Yên danh tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Từ nhiều thập kỷ trước, chợ đá quý Lục Yên đã được hình thành và phát triển cho đến ngày nay. Những gian hàng đá quý tại khu vực Lục Yên – Yên Bái đã nổi tiếng

    (ĐS&PL) Từ nhiều thập kỷ trước, chợ đá quý Lục Yên đã được hình thành và phát triển cho đến ngày nay. Những gian hàng đá quý tại khu vực Lục Yên – Yên Bái đã nổi tiếng không chỉ tại Việt Nam mà tiếng lành còn đồn xa ra nhiều quốc gia khác. Và trong thời đại kinh doanh trực tuyến lên ngôi, thương hiệu KingGems đã ấp ủ khát vọng “trực tuyến hóa” khu chợ đá quý danh tiếng này.

    Khám phá chợ đá quý Lục Yên – Yên Bái

    Huyện Lục Yên tọa lạc ở phía Bắc của tỉnh Yên Bái, đây là vùng đất nổi danh đình đám trong cơn sốt đá quý của những năm 90 thế kỷ trước. Chợ đá quý Lục Yên họp tại một góc hẹp cạnh hồ nước trung tâm của thị trấn Yên Thế, cách quốc lộ 70 khoảng 10km về phía Đông và cách thành phố Yên Bái khoảng 60km về phía Bắc.

    Chợ đá quý Lục Yên mở cửa vào buổi sáng các ngày trong tuần nhưng náo nhiệt nhất là 2 ngày cuối tuần. Khu chợ có quy mô không lớn, chỉ khoảng 30 tiểu thương kinh doanh các loại đá quý, đá bán quý đa dạng chủng loại và kích thước. Thậm chí với vài chục ngàn đồng bạn cũng có thể mua được 1 viên đá xinh xắn.

    Tại đây có đến hàng trăm loại đá khác nhau từ thạch anh, đá Tourmaline, topaz, cẩm thạch, đá mắt hổ… Nhưng đặc sản trứ danh nhất vẫn là hồng ngọc Ruby, hay còn gọi là đá đỏ hoặc đá Ruby huyết dụ nổi tiếng thế giới.

    Từ người mua đến người bán đều khá nhẹ nhàng, thoải mái. Các sản phẩm được bày biện gọn gàng, công khai ngay trên mặt bàn mà không cần bất kỳ phương pháp bảo vệ gì. Tại đây, khách có thể thoải mái chạm vào sản phẩm để xem xét, không thích có thể sang hàng bên cạnh mua mà không sợ bị lườm nguýt, càu nhàu.

    Vì sao chất lượng đá cao nhưng giá trị không tương xứng?

    Nhiều năm về trước, chợ đá quý Lục Yên nổi danh nhờ chất lượng đá cao vượt trội và cho đến nay vẫn vậy. Tuy nhiên thời đại cách mạng 4.0 đã thay đổi cục diện thị trường kinh doanh nói chung và mảng mua bán đá quý nói riêng. Các thương hiệu chính danh và các thương hiệu kinh doanh online ngày càng áp đảo những khu chợ truyền thống.

    Người đến thăm chợ đá quý Lục Yên vẫn không giảm nhiều, nhưng mục đích chính chỉ để tham quan chứ không quan tâm mua nhiều như trước. Bên cạnh đó, bà con tiểu thương còn hạn chế về công nghệ thông tin nên khó khăn khi hội nhập với thị trường kiểu mới.

    Hệ quả là những sản phẩm đỉnh cao lại bị ép giá hoặc không tiếp cận được đúng những khách hàng có nhu cầu thực sự. Hơn chục năm qua, đây chính là vấn đề đang làm cho người kinh doanh lẫn người mua gặp khó khăn khi không thể giao thoa trên biểu đồ mua bán. Vậy giải pháp nào sẽ đưa chợ đá quý Lục Yên trỗi dậy và vang danh một lần nữa?

    KingGems đã hình thành từ ý tưởng khó khăn như thế nào?

    Quay lại những năm đầu thế kỷ 21, có một người đàn ông kinh doanh đá quý tại Lục Yên nhưng ôm nỗi trăn trở để đưa cái tên đá quý Lục Yên vươn tầm hơn nữa. Đó là ông Đỗ Minh Thành, người đàn ông đã quyết định thành lập Công Ty Tnhh Đá Quý Quốc Bảo Lục Yên để hợp pháp hóa và có chính danh phát triển thương hiệu đá quý Lục Yên quý giá.

    Năm 2018, thương hiệu KingGems được ra đời với trang web Kinggems.vn chuyên kinh doanh các loại đá quý, đá bán quý và trang sức thiết kế được làm từ các loại đá quý khai thác ở mỏ đá Lục Yên – Yên Bái. Sau thời gian đầu gặp đủ mọi khó khăn về cập nhật công nghệ theo xu thế, trang web bán đá quý KingGems.vn đã dần được biết đến nhiều hơn trên không gian Internet, đặc biệt là dần có khách hàng ngoại quốc liên hệ và đặt mua đá quý online.

    Một cánh cửa mới đã mở ra cho khu chợ đá quý Lục Yên. Trong bối cảnh công nghệ lên ngôi đã làm cho rất nhiều khu chợ truyền thống đi vào dĩ vãng, thương hiệu KingGems đã xuất hiện với khát vọng nâng tầm và mở rộng tên tuổi cho cái tên Lục Yên vang danh thế giới.

    Chúc cho KingGems và thương hiệu đá quý Lục Yên sẽ ngày càng lấp lánh như những viên đá quý đang bày bán tại website KingGems.vn!

    Thông tin liên hệ shop đá quý KingGems – đá quý Lục Yên

    - Hotline: 0962.814.888 – 0335.229.888

    - Email: [email protected]

    - Địa chỉ: 344 Nguyễn Tất Thành, Yên Thế, Lục Yên, Yên Bái

    - Website: https://kinggems.vn

    Minh Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-hieu-kinggems-va-khat-vong-nang-tam-cho-da-quy-luc-yen-danh-tieng-a318623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.