+Aa-
    Zalo

    Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain ngừng điều trị ung thư não do di căn quá nặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thượng nghị sỹ John McCain – một nhân vật có ảnh hưởng lớn trong giới chính trị gia tại Mỹ, đã quyết định ngừng điều trị ung thư não giai đoạn cuối.

    Thượng nghị sỹ John McCain – một nhân vật có ảnh hưởng lớn trong giới chính trị gia tại Mỹ, đã quyết định ngừng điều trị ung thư não giai đoạn cuối.

    Thượng nghị sỹ John McCain - Ảnh: SCMP

    Thượng nghị sỹ John McCain, nhân vật quan trọng trong chính trị Mỹ qua nhiều thập kỷ, đã quyết định ngừng điều trị ung thư não, theo tuyên bố của gia đình ông vào ngày 24/8.

    Trước đó, tiến sỹ Boockvar – một chuyên gia về ung thư não cho biết các tế bào ung thư đã di căn ở mức “không thể kiểm soát” và tỷ lệ thành công của quá trình điều trị là rất thấp.

    "Bệnh nặng và tuổi già khiến đó là cái kết không thể tránh khỏi", những người thân của thượng nghị sĩ 81 tuổi nói trong một tuyên bố. "Với sức mạnh ý chí mãnh liệt, ông ấy đã chọn ngừng điều trị y tế”.

    Ông McCain đã trải qua hơn ba thập kỷ trong Quốc hội Mỹ. Trong một cuộc phỏng vấn với CNN năm 2017, khi được yêu cầu nói về chính mình, ông McCain phát biểu: “Tôi phục vụ đất nước của mình và không phải lúc nào cũng đúng. Tôi đã mắc rất nhiều sai lầm, làm nhiều điều dại dột nhưng chỉ với mong muốn phục vụ đất nước. Và tôi hy vọng có thể thêm vào đó cụm từ ’bằng tất cả danh dự’”.

    Ông đã thua trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2008 trước cựu Tổng thống Barack Obama và gây tranh cãi khi lựa chọn chính trị gia Sarah Palin làm cấp phó ở Alaska, Sarah Palin.

    "Không có người đàn ông nào trong thế kỷ này có thể đại diện cho danh dự, lòng yêu nước, sự tận tụy, hy sinh cho quốc gia như Thượng nghị sĩ John McCain", Đảng viên cộng hòa Mitt Romney nói. “Sự nghiệp anh hùng của ông ấy truyền cảm hứng cho chúng tôi”.

    McCain đã không làm việc tại Thượng viện Mỹ trong nhiều tháng do chứng ung thư não và hiện đang điều trị tại nhà riêng ở Arizona.

    “Tôi yêu chồng mình bằng cả trái tim mình. Chúa Trời ban phước cho tất cả mọi người đã chăm sóc cho chồng tôi trong hành trình này”, vợ ông, Cindy, nói.

    Con gái Meghan của ông nói lời cảm ơn công chúng về những tình cảm đã dành cho cha cô. “Gia đình tôi rất cảm kích về tất cả tình yêu và sự quan tâm mọi người đã dành cho tôi. Đó là một hành trình gian nan và nếu không có sự ủng hộ của các bạn, ông ấy đã không thể vượt qua”, cô Meghan chia sẻ.

    Thu Phương(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-nghi-sy-my-john-mccain-ngung-dieu-tri-ung-thu-nao-do-di-can-qua-nang-a241589.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan