+Aa-
    Zalo

    Thương vong trong vụ tấn công trại biểu tình ở Bangkok

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cảnh sát Thái Lan cho biết có ít nhất 2 người chết và 22 người khác bị thương trong một cuộc tấn công vào trại biểu tình ở thủ đô Bangkok.

    (ĐSPL) - Cảnh sát Thái Lan cho biết có ít nhất 2 người chết và 22 người khác bị thương trong một cuộc tấn công vào trại biểu tình ở thủ đô Bangkok.
    BBC News đưa tin, các vụ nổ súng đã xảy ra ở một trại biểu tình tại Tượng đài Dân chủ của thủ đô Bangkok.Những người biểu tình đã yêu cầu để Thượng viện Thái Lan thay thế chính phủ tạm quyền hiện nay bằng một chính quyền mới không do dân bầu.
     
    2 người chết trong cuộc tấn công vào trại biểu tình ở Thái Lan

    Người biểu tình chống chính phủ đã tổ chức cuộc biểu tình lớn ở Bangkok

    Vụ việc này xảy ra sau khi Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra bị Tòa án Hiến pháp Thái Lan buộc từ chức  tuần trước.
    Thái Lan đang chìm trong khủng hoảng kể từ chiến dịch biểu tình chống chính phủ bắt đầu từ tháng 10/2013, với ít nhất 27 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.
    Cả hai nhóm ủng hộ và nhóm chống chính phủ đã tổ chức biểu tình tại thủ đô Bangkok, dẫn đến  lo ngại về bạo lực ngày càng gia tăng ở Thái Lan.
    Báo cáo cho biết, lực lượng tấn công đã sử dụng lựu đạn, tiếp đó là súng đạn trong cuộc tấn công mới nhất vào sáng 15/5. Một bác sĩ của trung tâm cấp cứu Bangkok cho biết, những người bị thương được đưa đến phần lớn là do bị trúng mảnh lựu đạn.
    “Nạn nhân đầu tiên là một người biểu tình tại Tượng đài Dân chủ, trong khi người thứ 2 chết là do bị trúng đạn”, thiếu tá cảnh sát Wallop Prathummuang trao đổi với hãng tin AFP.
    Không có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công này, mặc dù cả hai phe đều lựa chọn sử dụng bạo lực.
    Những người biểu tình chống chính phủ hiện nay muốn thay thế chính quyền cũ của bà Yingluck bằng một Hội đồng nhân dân không do dân bầu. Họ cũng tuyên bố rằng sẽ tiến hành cải cách hệ thống chính trị.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-vong-trong-vu-tan-cong-trai-bieu-tinh-o-bangkok-a33011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan