+Aa-
    Zalo

    Thụy Sĩ: Cậu bé 8 tuổi bị cảnh sát điều tra vì định dùng tiền vàng mã mua hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Thụy Sĩ đã đưa một cậu bé 8 tuổi vào danh sách theo dõi sau khi cậu bé có ý định sử dụng những tờ tiền Euro vàng mã.

    Cảnh sát Thụy Sĩ đã đưa một cậu bé 8 tuổi vào danh sách theo dõi sau khi cậu bé có ý định sử dụng những tờ tiền Euro vàng mã.

    Ảnh minh họa

    Tờ SCMP đưa tin, vào cuối tháng 4 vừa qua, một bé trai 8 tuổi đi cùng anh trai 10 tuổi và một bé gái hàng xóm đã mang số tiềng Euro giả tới một cửa hàng ở khu Dietgen, vùng Basel- Landschaft ở phía bắc Thụy Sỹ và hỏi liệu có thể mua đồ với những tờ tiền này hay không.

    Tờ euro giả mà cậu bé định sử dụng là một loại tiền vàng mã của Trung Quốc. Loại tiền này trông giống hệt tiền thật nhưng thường được đốt trong các đám ma của người phương Đông.

    Dù không bị truy tố, cậu bé 8 tuổi vẫn nằm trong hệ thống theo dõi của cảnh sát cho đến tháng 5/2032, theo The Guardian.

    Theo báo địa phương Basler Zeitung, các tờ tiền được in trên giấy thường với hình ảnh của một số nhân vật cổ truyền Trung Quốc. Chúng là một loại vàng mã thường được người dân Trung Quốc đốt trong các dịp lễ. Trong một lễ hội tổ chức hồi đầu tháng 3 ở thị trấn Sissach gần đó.

    Sau khi phát hiện tờ tiền không có giá trị sử dụng, nhân viên cửa hàng quyết định gọi cảnh sát để báo cáo sự việc. “Đây là chính sách của cửa hàng chúng tôi”, quản lý cửa hàng Tanja Baumann cho biết.

    Hôm 28/5, cảnh sát đã liên hệ với phụ huynh của cậu bé và đến nhà riêng để thẩm vấn trong vòng 3 giờ đồng hồ.

    Cảnh sát còn phát hiện thêm nhiều tờ tiền vàng mã, bao gồm 3 tờ 50 euro, 2 tờ 20 euro, 5 tờ 10 euro và 3 tờ 5 euro và đã tịch thu chúng ngay tại hiện trường.

    Người phát ngôn của cảnh sát địa phương cho biết: “Chúng tôi được thông báo về việc lũ trẻ định dùng tiền giả để mua hàng. Do đó, chúng tôi nghi ngờ tiền giả đã được lưu thông”.

    Truyền thông Thụy Sĩ nhận định cảnh sát và chủ cửa hàng dường như đã "quá hăng hái" trong vụ việc này khi đưa cậu bé vào danh sách theo dõi.

    Tờ Basler Zeitung cho rằng, thực tế mọi chuyện có thể xử lý theo hướng khác và chủ cửa hàng chỉ cần nghiêm túc nhắc nhở những đứa trẻ không được sử dụng loại tiền này

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-si-cau-be-8-tuoi-bi-canh-sat-dieu-tra-vi-dinh-dung-tien-vang-ma-mua-hang-a326807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan