+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/11/2019: Thông tin mới nhất vụ 3 bà cháu bị sát hại dã man ở Bình Dương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/11/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/11/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thông tin mới nhất vụ 3 bà cháu bị sát hại dã man ở Bình Dương


    Đối tượng Trần Trọng Luận. Ảnh: Công An Nhân Dân 

    Công An Nhân Dân đưa tin, ngày 3/11, VKSND tỉnh Bình Dương, cho biết, đã ra cáo trạng truy tố, đề nghị TAND tỉnh Bình Dương xét xử Trần Trọng Luận (34 tuổi, ngụ Bình Dương) về hành vi giết người và cướp tài sản. Đây là vụ án gây rúng động dư luận, vì hung thủ ra tay sát hại dã man ba bà cháu.

    Theo nội dung cáo trạng: Các nạn nhân trong vụ án này gồm, Bà Đào Thị Thu C. (SN 1966), Trần Thị Quỳnh N. (SN 2002, con gái bà Cúc) và Nguyễn Thị Bảo T. (SN 2011, cháu ngoại bà C, cùng ngụ phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, Bình Dương). Sau khi lắc bầu cua hết tiền, Luận nảy sinh ý định đi trộm tài sản để lấy tiền tiêu xài và trả nợ.

    Để thực hiện ý định, Luận chuẩn bị một cây mã tấu, hai con dao, một tuốc nơ vít và nhiều dụng cụ khác để sang nhà hàng xóm là bà C. để trộm. Khoảng 0h30 ngày 24/4, Luận đột nhập từ trên nóc nhà vào nhà bà C. Sợ bị người dân phát hiện truy đuổi khi chủ nhà phát hiện, trước khi ra tay, Luận đã sang dãy phòng trọ bên cạnh nhà bà C. dùng dây kẽm cột chặt cửa năm phòng trọ để mọi người không thể ra ngoài khi nghe tiếng động.

    Khi đang lục lọi đồ đạc để lấy tiền thì Luận bị bà C. tỉnh dậy phát hiện. Bà C. chưa kịp tri hô đã bị Luận chém nhiều nhát khiến bà gục trên giường ngủ. Lúc này, cháu T. vừa tỉnh giấc cũng bị Luận dùng dao chém nhiều nhát vào người.

    Cháu T. bỏ chạy ra thì bị Luận đuổi kịp và tiếp tục ra tay sát hại. Nghe tiếng động, chị N. từ phòng ngủ bên cạnh đi ra thì phát hiện tên trộm đang ra tay sát hại người thân nên bỏ chạy, được vài bước thì bị ngã.

    Lúc này, chị N. van xin nhưng Luận vẫn lạnh lùng ra tay đến khi nạn nhân gục hẳn. Khi quay lại thấy cháu T. vẫn cử động, Luận dùng tuốc nơ vít tiếp tục sát hại nạn nhân.

    Sau đó, Luận lục lọi để lấy tiền nhưng chỉ thấy một ít tiền lẻ nên không lấy mà bỏ trốn khỏi hiện trường. Về đến nhà, Luận uống 40 viên thuốc Panadol để tự tử. Đến 7h cùng ngày, chị Trần Thị Minh P. (con gái bà C, mẹ cháu T) tan ca về đến nhà bà C. để đón con thì phát hiện vụ việc và trình báo Công an.

    Cùng với công tác khám nghiệm hiện trường, Công an Bình Dương đã phân công hàng trăm cán bộ, chiến sỹ tỏa đi nhiều hướng truy tìm hung thủ. Khi xác định được Luận là kẻ thủ ác, cơ quan điều tra đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và đưa Luận đến Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên để cấp cứu.

    Bắt nữ "đạo trích" U60 với 20 tiền án

    Bị can Trần Kim Oanh. Ảnh: Zing 

    Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, ngày 3/11, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng Trần Kim Oanh (56 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng) về tội Trộm cắp tài sản.

    Tối 26/10, Công an phường Hàng Đào tuần tra ở chợ đêm Hàng Ngang - Hàng Đào. Thấy bà Oanh đeo bám nhiều du khách nước ngoài nghi để trộm cắp nên cảnh sát bí mật theo dõi và quay clip.

    Đến gần chợ Đồng Xuân, nữ trung niên móc trộm chiếc smartphone của một người Hàn Quốc. Bị lực lượng chức năng bắt quả tang, Oanh thả tang vật xuống đất.

    Khi cảnh sát tra hỏi, Oanh không nhận tội mà khai bà ta nhặt được điện thoại. Tổ tuần tra đã đưa người phụ nữ về trụ sở công an.

    Tại đây, nữ "đạo chích" chỉ nhận tội khi trinh sát cho xem clip ghi lại hành vi trộm cắp.

    Trần Kim Oanh có 20 tiền án, tiền sự về các tội Trộm cắp và Cướp giật tài sản; 3 tiền sự về hành vi Trộm cắp.

    Năm 2011, Oanh ra tù nhưng tiếp tục gây án ở các nhà ga, bến xe buýt và khu phố cổ, nơi có đông du khách ngoại quốc.

    Điều tra vụ nam thanh niên bị dội nước sôi gây bỏng nặng

    Anh Lý Phước H. đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: PLO 

    VTC News đưa tin, ngày 3/11, Lãnh đạo UBND thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) cho biết, công an địa phương đang điều tra việc anh Lý Phước H. (24 tuổi, ngụ thị trấn Cái Vồn) bị chị gái đổ nước sôi lên người, gây bỏng nặng.

    Anh H. cho biết, chiều 1/11, đi làm về, anh ngồi ăn mỳ thì bị mẹ ruột la mắng và anh có trả lời lại. Chị gái anh H. nấu nước sôi đổ ra nồi, sau đó đổ cả nồi nước lên đầu anh.

    Anh H. vùng chạy ra ngoài, được hàng xóm đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị bỏng từ phần đầu đến lưng. Bệnh viện chẩn đoán bệnh nhân bị bỏng nhiều vùng, độ sâu chưa xác định. Phần mặt và cổ anh cũng bị bỏng, sưng nề đến híp mắt.

    Anh H. hiện nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ. Thương cảnh đơn độc và khó khăn của người đàn ông này, một số người đến giúp mua đồ ăn thức uống và góp tiền đóng viện phí cho anh.

    Lãnh đạo thị xã Bình Minh cho biết, hiện mẹ và chị của anh H. bỏ trốn.

    Phát hiện gần 100 thanh niên dương tính với ma túy tại Đắk Lắk

    Thời điểm kiểm tra quán bar, phát hiện nhiều đối tượng phê ma túy. Ảnh: Zing 

    Báo Pháp Luật Việt Nam cho hay, Công an tỉnh Đắk Lắk đã đột kích 2 quán bar và 1 quán karaoke trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột rạng sáng ngày 3/11, phát hiện hàng chục đối tượng có biểu hiện phê ma túy.

    Vào thời điểm trên, Công an tỉnh Đắk Lắk cùng Công an TP.Buôn Ma Thuột đột kích 2 quán bar G9, CoCo Beer và karaoke The Bell tại TP.Buôn Ma Thuột.

    Thời điểm đột kích các địa điểm trên, có hàng trăm thanh niên cả nam và nữ đang nhảy múa theo tiếng nhạc sôi động. Trong đó, nhiều thanh niên có biểu hiện phê ma túy.

    Qua kiểm tra nhanh, có gần 90 thanh niên nam, nữ tại 3 quán trên dương tính với chất ma túy và công an thu giữ nhiều tang vật phục vụ cho việc sử dụng ma túy.

    Ngoài ra, lực lượng Công an bắt giữ Hoàng Minh Tuấn (24 tuổi, phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột) và Cao Xuân Phú (25 tuổi, ngụ huyện Krông Năng) xác định là người cầm đầu đường dây tổ chức mua bán ma túy tại các tụ điểm trên.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-4112019-thong-tin-moi-nhat-vu-3-ba-chau-bi-sat-hai-da-man-o-binh-duong-a299408.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan