+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/11/2019: Ông bố đánh chết con ruột xin nhận án tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/11/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/11/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông bố đánh chết con ruột xin nhận án tử

    Bị cáo Đỗ Hữu Phong. Ảnh: PLO 

    Theo báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 31/10, TAND tỉnh Gia Lai xử sơ thẩm, tuyên phạt Đỗ Hữu Phong (trú huyện Đak Đoa) 15 năm tù về tội giết người

    Cáo trạng cho thấy, Phong ly hôn vợ vào năm 2016, một mình làm thuê nuôi ba con nhỏ. Trong quá trình đi làm, Phong đã tích góp được 10 triệu đồng để lo việc học cho các con.

    Vào buổi sáng 20/5, trong lúc chuẩn bị chở con đi học, Phong nghe con trai nói trong ví của em gái tên A. (SN 2010) có nhiều tờ tiền 200.000 đồng. Nghe vậy, Phong đã kiểm tra và phát hiện trong ví bé A. có 3,6 triệu đồng.

    Không chỉ vậy, Phong còn phát hiện chỗ giấu tiền dưới bếp có 4,6 triệu đồng. Nghi ngờ bé A. trộm tiền, Phong liền cầm cây chổi đót, dùng phần cán đánh nhiều cái vào tay chân và mông của con. Bị đánh đau, bé A. thừa nhận đã lấy 3,6 triệu đồng để ăn quà.

    Vì quá bực tức, Phong tát mạnh vào mặt và đạp nhiều cái vào đầu khiến bé A. ngã xuống nền nhà. Không dừng lại ở đó, Phong tiếp tục truy bé A. về 1 triệu đồng còn lại. Bé nói không lấy thì Phong rút thanh tre trong cán chổi ra đánh tiếp.

    Sau đó Phong đi giặt đồ, nấu cơm còn bé A. được anh trai bế lên giường nằm. Đến trưa cùng ngày, Phong đi vào phòng ngủ thì thấy người bé A. tím tái, hơi thở yếu nên đã nhờ hàng xóm đưa đi cấp cứu nhưng bé đã tử vong.

    Nguyên Thượng tá công an bị bắt vì liên quan đến tín dụng đen


    Nguyên Thượng tá công an bị bắt vì liên quan đến tín dụng đen. Ảnh minh họa 

    Báo Bảo Vệ Pháp Luật cho hay, chiều 31/10, VKSND tỉnh Bắc Kạn cho biết, đơn vị này đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với nguyên Phó Trưởng phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Bắc Kạn. 

    Cụ thể, VKSND tỉnh Bắc Kạn đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Nông Minh Tuân, SN 1972, trú tại tổ 15 phường Nguyễn Thị Minh Khai, TP.Bắc Kạn để điều tra về "Tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

    Bên cạnh đó, các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Bắc Kạn cũng đã ra quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bị can từ tạm giam bằng hình thức tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú

    Kết quả điều tra, Nông Minh Tuân đã cho ông Cà Xuân T, SN 1966, trú tại tổ 16, phường Nguyễn Thị Minh Khai, TP.Bắc Kạn vay số tiền 250 triệu đồng; lãi suất cho vay ban đầu là 3.000 đồng/triệu/ngày, sau đó nâng lên 5.000 đồng/triệu/ngày.

    Ông Nông Minh Tuân, nguyên là Thượng tá công an, giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (PC10), Công an tỉnh Bắc Kạn. Còn ông Cà Xuân T., cũng nguyên là một cán bộ công an tỉnh Bắc Kạn.

    Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Nữ quái trộm dây chuyền 17 chỉ trong tiệm vàng

    Camera ghi lại hình ảnh người phụ nữ trộm dây chuyền vàng. Ảnh: Zing 

    Thông tin trên báo Tri Thức Trực Tuyến, vụ việc xảy ra vào chiều 30/10 tại tiệm vàng Trường Hằng nằm trên phố Lê Xoay, phường Ngô Quyền, TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

    Chủ cửa hàng cho biết kẻ gian là một phụ nữ mặc áo chống nắng, đội mũ bảo hiểm vào hỏi mua dây chuyên loại một cây vàng.

    Khi đó, chủ tiệm mang ra 4 mẫu dây chuyền vàng khác nhau cho bà ta xem. Sau khoảng 10 phút, người này ra về.

    Sau khi xem lại camera, chủ tiệm vàng mới biết người phụ nữ giấu sợi dây chuyền 17 chỉ vàng trị giá gần 70 triệu đồng.

    "Người này hành động rất tinh vi và chuyên nghiệp. Sự việc đã được chúng tôi trình báo với Công an TP.Vĩnh Yên", chủ tiệm cho hay.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra

    Bé gái 8 tuổi bán vé số bị hiếp dâm ở Phú Quốc

    Bé gái 8 tuổi bị hiếp dâm ở Phú Quốc. Ảnh minh họa 

    Theo VOV, chiều 31/10, ông Huỳnh Văn Nhân, Chủ tịch UBND xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một trường hợp bé gái 8 tuổi bán vé số nghi bị hiếp dâm.

    Hiện nay Công an huyện Phú Quốc đang phối hợp cùng chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng truy tìm thủ phạm và điều tra làm rõ vụ việc.

    Thông tin về sự việc, báo Tri Thức Trực Tuyến cho hay, danh tính nạn nhân được xác định là bé N.T.M.T.

    Bé T. theo cha mẹ từ đất liền ra đảo ngọc Phú Quốc để làm thuê. Sau giờ học, T. bán vé số dạo ở thị trấn Dương Đông.

    Tối 29/10, khi T. đang bán vé số trên đường Mạc Cửu thì gặp một thanh niên lạ mặt. Người này nói vừa trúng số độc đắc nên kêu T. lên xe cho anh ta chở đi tìm cha mẹ T. để giúp đỡ chuyện tiền bạc.

    Khi đến rừng cây gần sân bay Phú Quốc, nghi can dừng xe rồi cưỡng bức T. Trước khi bỏ đi, người này còn cướp khoảng 1 triệu đồng là tiền bán vé số của nạn nhân.

    Do quá đói nên T. xin lại 20.000 đồng để mua thức ăn và được nghi can đồng ý.

    Bé T. sau đó đến nhà một người dân gần hiện trường nhờ giúp đỡ. Lúc này, gia chủ phát hiện quần của bé gái dính nhiều máu nên trình báo sự việc với cơ quan công an.

    Từ lời khai ban đầu của T., công an địa phương đã vào cuộc để làm rõ vụ việc.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1112019-ong-bo-danh-chet-con-ruot-xin-nhan-an-tu-a299085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan