+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 19/11/2019: Băng nhóm trộm, cướp tài sản chia nhau 56 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 19/11/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 19/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 19/11/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 19/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Băng nhóm trộm, cướp tài sản chia nhau 56 năm tù

    Các bị cáo tại phiên tòa xét xử. Ảnh: VTC News 

    Thông tin trên VTC News, chiều 18/11, TAND tỉnh Kiên Giang tuyên phạt 5 bị cáo cùng ngụ TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp tổng cộng 56 năm tù về tội trộm cắp tài sản và cướp tài sản.

    Trong đó, Dương Công Thành (35 tuổi) lãnh 20 năm tù và Huỳnh Tấn Bình (42 tuổi) lãnh 16 năm tù về 2 tội danh trộm cắp và cướp tài sản; Trần Anh Thuận (29 tuổi), lãnh 13 năm tù; Nguyễn Ngọc Trí (22 tuổi), lãnh 4 năm tù; Nguyễn Quốc Phong (29 tuổi) lãnh 3 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

    Trước đó, vào khoảng thời gian từ tháng 7/2018 đến 14/1/2019, do cần tiền tiêu xài, Thành rủ Bình, Thuận, Phong và Trí hàng đêm cùng nhau đi trộm tài sản của các nhà dân tại các tỉnh miền Tây và được tất cả đồng ý.

    Các bị cáo thuê ô tô tự lái đi từ TP. Sa Đéc đến các tỉnh Miền Tây Nam bộ và Tây Ninh để đột nhập vào nhà dân trộm cắp tài sản. Khi đi, Thành và Bình mang theo dao làm hung khí.

    Riêng Thuận chuẩn bị thêm biển số xe giả để thay thế nhằm đánh lạc hướng khi bị truy bắt. Ngoài ra, băng trộm cướp này còn chuẩn bị sẵn ớt bột để chống trả khi bị truy đuổi.

    Thành là người chủ mưu, dùng kìm cộng lực cắt khóa, cắt khung cửa, đột nhập vào nhà để cùng Bình tìm tài sản lấy trộm chủ yếu là vàng và tiền. Các bị cáo còn lại đứng ngoài cảnh giới. Nếu bị chủ nhà phát hiện và truy hô, Thành và Bình dùng dao đe dọa, uy hiếp để cướp tài sản rồi tẩu thoát.

    Đến ngày bị bắt, các bị cáo thực hiện trót lọt 18 vụ trộm, cướp. Trong đó, 15 vụ ở Kiên Giang; còn các tỉnh Hậu Giang, Tiền Giang và Tây Ninh mỗi nơi 1 vụ (gây thiệt hại tài sản cho người dân trên 1 tỷ đồng).

    5 bị cáo này từng bị Tòa án ở các tỉnh Trà Vinh và Vĩnh Long tuyên phạt tổng cộng trên 30 năm tù về tội trộm và cướp tài sản với cùng thủ đoạn như trên nhưng chưa chấp hành án.

    Khởi tố đối tượng môi giới đưa người đi xuất khẩu lao động

    Khởi tố bị can môi giới đưa người đi xuất khẩu lao động. Ảnh minh họa 

    TTXVN cho hay, ngày 18/11, Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, Thủ trưởng cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Minh Cầm (55 tuổi, quê quán ở xã Thanh Tiên, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An), trú tại phường Trần Phú, (thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài” quy định tại khoản 1, Điều 349, Bộ luật Hình sự.

    Trong chiều 18/11, Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Hà Tĩnh) đã tiến hành khám xét nơi ở của Nguyễn Minh Cầm tại phường Trần Phú.

    Thông tin ban đầu, mặc dù  Nguyễn Minh Cầm không được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu lao động, cụ thể là đưa người Việt Nam ra nước ngoài, nhưng trong quá trình làm việc tại Đức Nguyễn Minh Cầm lợi dụng sự quen biết nên đã móc nối với một số người ở Đức và hứa giúp một số người ở Việt Nam sang Đức lao động. Nếu vụ việc trót lọt thì Cầm sẽ được hưởng 1.000 USD/người.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Người đàn ông bị vợ "hờ" dùng búa đánh tử vong

     

    Bà Huỳnh Thị Thanh Hương tại cơ quan điều tra. Ảnh: Người Đưa Tin 

    Theo báo Người Đưa Tin, ngày 18/11, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, cơ quan này đang điều tra làm rõ vụ án mạng xảy ra trên địa bàn huyện Chư Pa. Nguyên nhân do mâu thuẫn trong cuộc sống người vợ đánh chết chồng "hờ".

    Theo đó, nạn nhân là ông Nguyễn Văn H., SN 1959, trú thôn 1, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pa. Đối tượng là bà Huỳnh Thị Thanh Hương, SN 1968, ngụ cùng địa chỉ. Hai người không có hôn thú, nhưng sống chung với nhau như vợ chồng.

    Ông Hoàng Trọng Hà, Thôn trưởng thôn 1 cho biết, vào khoảng  7h30, ngày 18/11, ông nhận được điện thoại của một người dân thông báo tại nhà riêng bà Hương và ông H. đang đánh nhau.

    Sau khi nhận được thông tin ông Hà lập tức chạy đến, nhưng thấy cửa cổng và trong nhà đều đóng kín, trong nhà im phăng phắc.

    Ông Hà kể: "Tôi đứng ngoài gọi to nhiều lần nhưng không thấy gì. Khoảng 5 phút sau thì thấy bà Hương đi ra mở cửa. Tôi đi theo bà Hương vào trong nhà tại khu vực nhà tắm, thấy ông H. tư thế nằm ngửa dưới sàn, hai chân co, đầu quay ra ngoài.

    "Lúc này, bà Hương nói với tôi là bà đã đánh chết ông H. rồi. Tôi có hỏi lý do, bà Hương trả lời do ông H. vay nợ tiền xã hội đen bị nhóm người kéo đến nhà đòi nợ.

    Do đó, hai vợ chồng cãi nhau. Trong cơn tức giận bà Hương đã không kiềm chế được, dùng búa đánh nhiều nhát vào người khiến ông H. tử vong".

    Sau đó, ông Hà gọi điện thoại báo cáo với cơ quan công an, đồng thời khuyên bà Hương ra đầu thú.

    Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

    Bắt quả tang đối tượng vận chuyển trái phép pháo và động vật hoang dã

    Đối tượng Cao Như Quỳnh à tang vật công an thu giữ. Ảnh: Tổ Quốc

    Báo Tổ Quốc, vào khoảng 18h ngày 17/11, tại đường liên thôn thuộc thôn Tiền Phong, xã Trung Hóa, huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình, lực lượng Công an huyện Minh Hóa đã phát hiện và bắt quả tang đối tượng Cao Như Huỳnh (sinh năm 1985, trú thôn Tân Lợi, xã Hoá Hợp, Minh Hoá, Quảng Bình) đang dùng xe mô tô vận chuyển 12 hộp pháo.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, ực lượng Công an Minh Hoá khám xét khẩn cấp nơi ở của Huỳnh tại 2 ngôi nhà đã phát hiện thêm 2 hộp pháo hình vuông và 6 quả pháo hình trụ và 288 hộp giấy hình lập phương. Đối tượng khai nhận là loại pháo diêm

    Ngoài pháo, còn có 48 cá thể động vật hoang dã, trong đó có một cá thể chồn, một cá thể khỉ, một cá thể rắn, một cá thể rùa đang sống, số còn lại đã chết.

    Cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Cao Như Huỳnh, đưa tang vật đi giám định, củng cố hồ sơ tiếp tục điều tra vụ việc.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-19112019-bang-nhom-trom-cuop-tai-san-chia-nhau-56-nam-tu-a301320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan