+Aa-
    Zalo

    Thuyền chìm, ông bố Syria ôm chặt con 2 tháng tuổi lênh đênh trên biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - ĐSPL) – Ngày 13/9, một người đàn ông Syria ôm con hai tháng tuổi giữa dòng nước sau khi xuồng chở người tị nạn xì hơi ở khu vực cách đảo Lesbos của Hy Lạp

    (ĐSPL) – Ngày 13/9, một người đàn ông Syria ôm con hai tháng tuổi giữa dòng nước sau khi xuồng chở người tị nạn xì hơi ở khu vực cách đảo Lesbos của Hy Lạp khoảng 100m.

    Một người đàn ông Syria ôm con hai tháng tuổi giữa dòng nước sau khi xuồng chở người tị nạn xì hơi ở khu vực cách đảo Lesbos của Hy Lạp khoảng 100 m hôm 13/9. 

    34 người tị nạn, gần một nửa trong số đó là trẻ sơ sinh và trẻ em đã thiệt mạng do thuyền của họ bị chìm ngoài một hòn đảo của Hy Lạp vào ngày chủ nhật (13/9). Đây là vụ tai nạn với số lượng người di cư lớn nhất ở vùng biển Hy Lạp từ khi cuộc khủng hoảng dân nhập cư diễn ra.

    4 trẻ sơ sinh, 6 bé trai và 5 bé gái đã tử vong khi chiếc tàu gỗ chở họ bị lật vào sáng ngày 13/9, khoảng 5 km về phía đông của hòn đảo nhỏ của Farmakonisi, gần bờ biển của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Các nạn nhân của vụ lật thuyền tranh nhau bám vào một chiếc phao cứu hộ và vẫy tay ra hiệu cho lực lượng cứu hộ. - Ảnh: Reuters

    Các nạn nhân cố gắng bơi đến nơi được cứu hộ. - Ảnh: Reuters

    Gương mặt tuyệt vọng của các nạn nhân cố gắng bơi vào bờ. - Ảnh; Reuters.

    Thật may mắn vì họ đã mặc áo phao và mang theo xăm ôtô. - Ảnh: Reuters

    Đã có hơn 380.000 người tị nạn sang châu Âu tìm cuộc sống mới, tránh chiến tranh và đói nghèo tại quê hương của mình. - Ảnh: Reuters

    Alessandra Morelli, đại diện Liên Hợp Quốc về Người tị nạn (UNHCR) cho biết, đã có cuộc gọi cứu hộ vào khoảng 2 giờ sáng nhưng do thời tiết lúc đó rất xấu nên phải mất một thời gian lực lượng cứu hộ mới tiếp cận được hiện trường.

    Đã có hai tàu cảnh sát biển và hai trực thăng được huy động để cứu hộ trong điều kiện thời tiết xấu.

    Một cô bé bật khóc vì quá hoảng sợ. - Ảnh: Reuters.

    Mọi người giúp một cậu bé lên bờ an toàn. - Ảnh: Reuters.

    Hàng chục ngàn người tị nạn Syria đã bất chấp tình hình biển động trong năm nay, rút ngắn con đường di cư bằng cách đi từ Thổ Nhĩ Kỳ đến hòn đảo phía đông của Hy Lạp, bằng các con thuyền bơm hơi mỏng manh và đông đúc.

    Đại đa số người tị nạn sau khi tới Hy Lạp nhanh chóng đi về phía bắc để đến các nước khác, và Đức là điểm đến được lựa chọn nhiều nhất.

    NHẬT DUY(Theo Reuters/Dailymail)

    Xem thêm Video:

    [mecloud]vpb8D7Pkbd[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuyen-chim-ong-bo-syria-om-chat-con-2-thang-tuoi-lenh-denh-tren-bien-a110650.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.