+Aa-
    Zalo

    Tỉ phú Trung Quốc phải bán dự án quốc tế để trả nợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỉ phú Trung Quốc Vương Kiện Lâm đang phải bán phần lớn các dự án phát triển bất động sản và khách sạn trên thế giới vì đối mặt với khoản nợ 510 triệu USD sắp đáo hạn.

    Tỉ phú Trung Quốc Vương Kiện Lâm đang phải bán phần lớn các dự án phát triển bất động sản và khách sạn trên thế giới vì đối mặt với khoản nợ 510 triệu USD sắp đáo hạn vào tháng 3 năm nay.

    Hãng Dalian Wanda Commercial Properties của tỉ phú Trung Quốc Vương Kiện Lâm đang đối mặt với khoản nợ 510 triệu USD sắp đáo hạn vào tháng 3 năm nay trong tổng số nợ 2 tỉ USD.

    Theo Bloomberg, đến nay, ba trong số năm dự án đang được phát triển của Wanda ở London (Anh), Sydney và Gold Coast (Úc) đã được đồng ý bán hoặc sắp bán.

    Tỷ phú giàu nhất Trung Quốc bán công viên, khách sạn, dự án để trả nợ. Ảnh: Bloomberg

    Các dự án còn lại là một khách sạn, một văn phòng và khu phức hợp căn hộ tại Chicago và Beverly Hills thuộc bang California (Mỹ).

    Trước đây, số nợ ngân hàng 510 triệu USD đáo hạn vào ngày 31/3 chẳng đáng bao với tỉ phú từng tích cực đi thâu tóm doanh nghiệp thế giới Vương Kiện Lâm, người sở hữu tập đoàn Dalian Wanda. Công ty này thâu tóm hàng tỉ USD giá trị tài sản trên thế giới, trong đó có hãng AMC Entertainment Holdings vào năm 2013. Dù hãng này có tỷ lệ nợ trên tiền mặt thấp hơn một số hãng phát triển bất động sản khác tương đương, tuy nhiên, phần lớn số tiền kẹt ở Đại lục vì các biện pháp kiểm soát giao dịch của Trung Quốc.

    Trước đó, hồi tháng 7 năm ngoái, Tập đoàn Vạn Đạt của tỷ phú Vương Kiện Lâm tuyên bố sẽ bán lại gần như toàn bộ mảng dự án du lịch và khách sạn cho Sunac China với giá 9,3 tỷ USD, thương vụ lớn thứ hai từ trước đến nay trong ngành bất động sản Trung Quốc. Đồng thời, tập đoàn này từ bỏ tham vọng cạnh tranh với đế chế Walt Disney của Mỹ trong lĩnh vực công viên giải trí.

    Thỏa thuận trên được cho là sẽ giúp Vạn Đạt Commercial, công ty con chuyên lĩnh vực bất động sản của tập đoàn giảm nợ.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ti-phu-trung-quoc-phai-ban-du-an-quoc-te-de-tra-no-a217232.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan