+Aa-
    Zalo

    Tiền đạo 16 tuổi là "quân bài tẩy" của HLV Thái Lan tại King's Cup 2019?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều người cho rằng, tài năng 16 tuổi của bóng đá Thái Lan - Suphanat Mueanta sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho "Messi Thái" tại King's Cup 2019.

    Nhiều người cho rằng, tài năng 16 tuổi của bóng đá Thái Lan - Suphanat Mueanta sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho "Messi Thái" tại King's Cup 2019.

    Tiền đạo 16 tuổi Suphanat Mueanta đi vào lịch sử Thái Lan khi tham dự King's Cup 2019.

    Có tên trong danh sách tham dự King's Cup 2019, Suphanat Mueanta đi vào lịch sử bóng đá Thái Lan với tư cách là cầu thủ đầu tiên sinh sau năm 2000 khoác áo tuyển quốc gia.

    Suphanat sinh ngày ngày 2/8/2002. Anh khoác áo đội U16 Thái Lan dự giải vô địch Đông Nam Á 2017. Chỉ 2 năm sau, Suphanat thăng tiến thần tốc để góp mặt ở giải giao hữu truyền thống của Thái Lan - King's Cup.

    Suphanat Muenta nhận được sự đánh giá cao của HLV trưởng tuyển Thái Lan. Chia sẻ trên tờ The Nation, HLV Sirisak Yodyadthai cho rằng, Suphanat Muenta sẽ là tương lai của bóng đá xứ chùa Vàng.

    “Tôi đã theo dõi phong độ của cậu ấy ở Thai League và AFC Champions League. Tôi thấy được sự tiến bộ nhanh chóng ở cậu ấy. Đây là một “thần đồng” và sẽ là tương lai của đội tuyển quốc gia”, ông Sirisak Yodyadthai nói.

    HLV Sirisak Yodyadthai chỉ cần tài năng trẻ này cải thiện về thể lực, khả năng anh góp mặt trong đội hình chính thức của Thái Lan tại King's Cup là cũng có thể xảy ra.

    Đặc biệt, trong hoàn cảnh "Messi Thái" Chanathip vắng mặt vì chấn thương, nhiều khả năng Suphanat Muenta sẽ trở thành "quân bài tẩy" của HLV Yodyadthai trong giải đấu quan trọng này.

    “Suphanat khó lòng có cơ hội đá chính ở King’s Cup 2019. Thế nhưng, cậu ấy sẽ là quân bài bí mật của chúng tôi. Tôi theo dõi Suphanat chơi bóng trong thời gian dài nên biết cách sử dụng hợp lý phẩm chất tốt nhất của cậu ấy” - HLV Yodyadthai tiết lộ.

    Trước đó, Suphanat đã xô đổ nhiều kỷ lục của bóng đá Thái Lan và châu Á. Anh là chân sút trẻ nhất trong lịch sử Thai League khi mới 15 tuổi, 9 tháng và 22 ngày.

    Cầu thủ sinh ra ở Si Sa Ket cũng là tiền đạo trẻ nhất ghi bàn ở AFC Champions League. Đó là pha lập công mang về bàn danh dự cho Buriram United trong trận thua 1-3 Bắc King FC tại vòng bảng. Bàn thắng này được kiến tạo bởi Lương Xuân Trường.

    Trước khi lên khoác áo đội tuyển Thái Lan, Suphanat Muenta đã 22 lần ra sân trong màu áo U16 và U19 Thái Lan năm 2017/20192018. Hồi tháng 3/2019, Suphanat ghi một bàn thắng vào lưới Indonesia tại vòng loại U23 châu Á.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-dao-16-tuoi-la-quan-bai-tay-cua-hlv-thai-lan-tai-kings-cup-2019-a278274.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan