+Aa-
    Zalo

    Tiền Giang: Hơn 400 người bị điều tra cho vay nặng lãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhóm người bị điều tra có các hoạt động công khai như đăng quảng cáo, tờ rơi; một số khác núp bóng doanh nghiệp, tiệm cầm đồ.

    Nhóm người bị điều tra có các hoạt động công khai như đăng quảng cáo, tờ rơi; một số khác núp bóng doanh nghiệp, tiệm cầm đồ; khi phát sinh tranh chấp thì thực hiện hành vi hăm dọa và hủy hoại tài sản của người vay.

    VnExpress dẫn lời Đại tá Nguyễn Hữu Trí - Giám đốc Công an Tiền Giang cho biết, công an tỉnh này đã điều tra, xác định hiện có 7 tổ chức, 403 người có biểu hiện cho vay lãi nặng với lãi suất 20-28% mỗi tháng.

    "Nhóm người này hoạt động công khai như đăng quảng cáo, tờ rơi; một số khác núp bóng doanh nghiệp, tiệm cầm đồ; khi phát sinh tranh chấp họ hăm dọa và hủy hoại tài sản của người vay" - Đại tá Trí cho biết.

    Cũng theo Đại tá Trí, nhiều người dân biết hậu quả nhưng do cần tiền nên vẫn bất chấp vay. Công an tỉnh này đang cùng với ngành chức năng tuyên truyền người dân, đồng thời xử lý nghiêm, rút giấy phép đối với các đơn vị quảng cáo hoạt động cho vay sai quy định gây bức xúc cho người dân.

    Được biết, trước đó, ngày 23/5, Công an huyện Chợ Gạo đã triệt phá một nhóm người có dấu hiệu hoạt động cho vay nặng lãi.

    Công an đang kiểm tra nhóm cho vay nặng lãi. Ảnh: VOV

    Cụ thể, qua thời gian theo dõi, ngày 22/5, Phòng cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Tiền Giang và công an huyện Chợ Gạo tiến hành kiểm tra căn nhà của bà Trần Thi Kim Hà tại xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo.

    Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan công an phát hiện 6 người đang thuê căn nhà này ở có dấu hiệu nghi vấn, gồm: Nguyễn Anh Tùng ( sinh 1977), Nguyễn Huy Hoàng (sinh 1998), Lê Hoàng Long (sinh 1993), Đặng Huy Hoàng(sinh 1989) cùng ngụ Quận Hoàng Mai, Hà Nội, Lý Văn An (sinh 1955), ngụ Huyện  Bắc Quang, tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Tuấn (sinh 1999) ngụ huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.

    Trong căn nhà, lực lượng chức năng còn phát hiện nhiều tài liệu, dụng cụ có liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi như: hàng nghìn tờ rơi, sổ hộ khẩu, giấy CMND, bằng lái xe của hàng trăm người dân trong tỉnh Tiền Giang, nhiều sổ sách, chứng từ và nhiều loại  hung khí như roi điện, côn sắt, dao bấm và số tiền  lớn…

    Làm việc với cơ quan công an, các đối tượng trên khai nhận là nhân viên của công ty TNHH Tư vấn Tài chính Hoàng Mai có trụ sở tại Thành phố Mỹ Tho và huyện Chợ Gạo.

    Các đối tượng cũng thừa nhận đã thực hiện hành vi cho vay với lãi suất từ 30-40%/ tháng. Hoạt động của họ là  rải tờ rơi cho vay khắp các vùng nông thôn. Người dân muốn vay tiền chỉ cần nộp có giấy CMND hay bằng lái xe, sổ hộ khẩu mà không cần thế chấp tài sản.

    Công an xác định có hàng trăm người vay tiền (mỗi người vay từ 2 triệu đến vài chục triệu đồng) với tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-giang-hon-400-nguoi-bi-dieu-tra-cho-vay-nang-lai-a236246.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan