+Aa-
    Zalo

    "Tiên nữ bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" thu hàng triệu USD từ mạng xã hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lý Tử Thất - hot blogger nổi tiếng trên mạng xã hội với các video về cuộc sống thôn quê khiến nhiều người phải ngưỡng mộ khi sở hữu khối tài sản không phải dạng vừa.

    Lý Tử Thất - hot blogger nổi tiếng trên mạng xã hội với các video về cuộc sống thôn quê khiến nhiều người phải ngưỡng mộ khi sở hữu khối tài sản không phải dạng vừa.

    Cựu DJ Lý Tử Thất được mệnh danh là "Tiên nữ Tứ Xuyên" hay "Tiên nữ đồng quê", cô nổi danh trên mạng xã hội nhờ những video "bán mặt cho đất bán lưng cho trời".

    [presscloud]12795[/presscloud]

    Lý Tử Thất làm món Mapo doufu. 

    Trang Dianshangbao đưa tin ngày 9/10 cho biết, Lý Tử Thất đã thành triệu phú trước tuổi 30. Thu nhập hàng năm của cô vượt 50 triệu nhân dân tệ (khoảng 23 tỷ đồng).

    "Có thể bạn sẽ không ngờ rằng việc cô gái suốt ngày bán mặt cho đất bán lưng cho trời này đã thành nữ đại gia. Cô còn là một hot girl có sức ảnh hưởng tích cực nhất ở Trung Quốc hiện nay", trang này nhận định.

    "14 tuổi, Lý Tử Thất đi làm công, mỗi tháng chỉ kiếm được 40 USD. Năm 29 tuổi, cô kiếm được 7-8 triệu USD mỗi năm. Từ một cô gái vất vả mưu sinh, Tử Thất giờ đã trở thành triệu phú khi còn chưa bước sang tuổi 30. Điều này nằm ngoài suy nghĩ của nhiều người", Dianshangbao bình luận.
    Lý Tử Thất có tổng cộng hơn 51 triệu người theo dõi trên các nền tảng Weibo, Youtube, TikTok...

    Ngoài quay video quảng bá văn hóa làng quê, cô thành lập thương hiệu mang tên mình, kinh doanh nông sản.

    Thành công của Lý Tử Thất đánh đổi bằng mồ hôi nước mắt. Trước khi làm video về cuộc sống ở quê, cô nặng 47 kg, hiện còn khoảng 40kg. Khi nghiên cứu nội dung sản xuất video năm 2015, cô viết trên trang cá nhân: "Cho dù kết quả thế nào, tôi cũng cố gắng làm. Có thể sẽ thất bại nhưng ít nhất tôi sẽ không nuối tiếc".

    Lý Tử Thất sinh năm 1990, tại một vùng quê hẻo lánh thuộc tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc). Mẹ mất sớm, cha lấy vợ khác, từ nhỏ cô được ông bà nuôi lớn.

    Trước khi trở thành hot girl nổi tiếng với các video trên mạng xã hội, Tử Thất từng trải qua khoảng thời gian mưu sinh vất vả nơi thành thị. Năm 14 tuổi, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, cô bỏ học rời quê lên Thâm Quyến làm thuê. Tử Thất từng làm nhiều việc khác nhau như bồi bàn, DJ quán bar...

    Năm 2012, bà của cô ốm nặng, Lý Tử Thất không kịp nhận tiền công, gói ghém hành lý về quê sống. Cũng từ đó cô bắt đầu nảy sinh ý tưởng làm các video về cuộc sống như nấu ăn, nhuộm vải, dựng lều gỗ...

    Những thước phim thơ mộng, dân dã về nông thôn của Lý Tử Thất nhanh chóng nhận được sự chú ý từ cư dân mạng nhờ ý tưởng mới lạ.

    Các video của Lý Tử Thất có sức lan tỏa nhờ ít sử dụng ngôn ngữ. Mọi thông điệp được cô truyền tải qua hình ảnh, âm thanh của thiên nhiên, tiếng nước, tiếng các dụng cụ va đập khi cô làm việc. Luôn vướng nghi ngờ không tự làm các công việc như trong video mà chỉ diễn. Cô ít giải thích những tranh cãi về mình.

    Hiện, Lý Tử Thất làm từ thiện giúp các em nhỏ hoàn cảnh khó khăn. "Cuộc đời tôi được người khác chiếu sáng. Tôi tin, những em bé đó, sau này nếu có khả năng, cũng sẽ chiếu sáng những mảnh đời khác", Lý Tử Thất nói trên Sina.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-nu-ban-mat-cho-dat-ban-lung-cho-troi-thu-hang-trieu-usd-tu-mang-xa-hoi-a296655.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan