+Aa-
    Zalo

    Tiếp bước Lamborghini và Ferrari, hãng xe “quý tộc” Porsche thông báo đóng cửa nhà máy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cùng chung hoàn cảnh với các nhà sản xuất ô tô tại châu Âu, hãng xe Porsche mới đây đã tuyên bố đóng cửa các nhà máy tại Đức để đối phó dịch Covid-19.

    Cùng chung hoàn cảnh với các nhà sản xuất ô tô tại châu Âu, hãng xe Porsche mới đây đã tuyên bố đóng cửa các nhà máy tại Đức để đối phó dịch Covid-19.

    Nhà máy chính của Porsche tại Zuffenhausen, cùng với cơ sở ở Leipzig sẽ đóng cửa trong hai tuần, bắt đầu từ ngày 21/3. Quyết định này cũng dựa theo chỉ đạo của giới chức Đức.

    Tổng giám đốc điều hành của Porsche - ông Oliver Blume nói: “Với các biện pháp này, công ty chúng tôi muốn góp phần bảo vệ người lao động và giảm sự lây lan của Covid-19. Không thể dự đoán những hậu quả thực sự. Do vậy, còn quá sớm để nói trước điều gì.”

    Một lý do khác cho việc đóng cửa nhà máy là những vướng mắc mà Porsche đang gặp phải trong chuỗi cung ứng toàn cầu, hiện không còn cho phép nhà sản xuất ô tô Đức hoạt động đúng quy trình.

    Hãng xe Porsche mới đây đã tuyên bố đóng cửa các nhà máy tại Đức để đối phó dịch Covid-19. Ảnh minh họa

    Bên cạnh việc tạm dừng sản xuất, hãng cũng áp dụng lệnh cấm đi công tác và yêu cầu các nhân viên làm việc tại nhà. Tất cả các cuộc họp sẽ diễn ra trực tuyến, thông qua các cuộc gọi video, và công ty sẽ liên tục đánh giá tình hình.

    Porsche cũng đang chuẩn bị cho sự sụt giảm nhu cầu và đảm bảo nguồn lực tài chính với các quyết định được đưa ra.

    Trong năm tài chính 2019, Porsche đã đạt mức doanh số cao kỷ lục khi bán được tổng cộng 280.800 xe trên toàn cầu. Một vài con số ấn tượng khác có thể kể đến như: doanh thu bán hàng tăng 11% lên 28,5 tỷ euro và tỷ suất lợi nhuận doanh thu chưa tính các chi phí đặc biệt là 15,4%, cao nhất trong ngành sản xuất ô tô.

    Được biết, mới đây, thương hiệu siêu Lamborghini vừa chính thức ra thông báo về việc tạm thời đóng cửa nhà máy sản xuất ở Sant’Agata Bolognese, Ý bắt đầu từ ngày 13 – 25/3 theo các chỉ thị của chính phủ.

    Đây là nhà máy duy nhất của Lamborghini trên thế giới, vì vậy việc tạm thời đóng cửa đồng nghĩa sẽ không có chiếc Lamborghini mới nào được sản xuất trong hai tuần cuối tháng 3.2020.

    Ông Stefano Domenicali, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini, cho biết: “Trong tình huống đặc biệt của nước Ý hiện nay. Biện pháp này là một hành động có trách nhiệm với xã hội đồng thời hạn chế việc lây lan dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến khá phức tạp và lan rộng ra toàn cầu”.

    Tương tự như Lamborghini, thương hiệu Ferrari cũng đã thông báo đóng cửa hai nhà máy sản xuất tại Maranello và Modena thuộc phía bắc Emilia Romagna, Ý đến hết ngày 27/3.

    Động thái này được Ferrari thực hiện theo yêu cầu của chính phủ Ý. Tuy nhiên, Ferrari cũng thừa nhận chuỗi cung ứng phụ tùng, linh kiện của hãng đang gặp vấn đề nghiêm trọng và không còn cho phép tiếp tục sản xuất. Nhà máy Brembo, công ty cung cấp hệ thống phanh cho Ferrari cũng như các nhà sản xuất siêu xe khác, cho biết họ sẽ tạm thời đóng cửa bốn nhà máy ở Ý bắt đầu từ tuần này. Nhà sản xuất lốp xe Pirelli cũng đã cắt giảm sản xuất tại Settimo Torinese, gần Torino, sau khi một công nhân được xác định nhiễm Covid-19.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiep-buoc-lamborghini-va-ferrari-hang-xe-quy-toc-porsche-thong-bao-dong-cua-nha-may-a316760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan