+Aa-
    Zalo

    Tiết học kỳ lạ trên cánh đồng lúa chín khiến học sinh không muốn về nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hình ảnh học trò ngồi nghe cô giảng bài trên cánh đồng lúa chín vàng ở Lai Châu khiến nhiều người thích thú.

    Hình ảnh học trò ngồi nghe cô giảng bài trên cánh đồng lúa chín vàng ở Lai Châu khiến nhiều người thích thú.

    Tiết học ngoài trời khiến nhiều học sinh thích thú. Ảnh: Vietnamnet.

    Dưới đây là hình ảnh tiết học ôn luyện làm văn của 33 học sinh trường tiểu học số 2 thị trấn Tân Uyên, Lai Châu đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

    Chia sẻ trên Vietnamnet, cô Phạm Thị Diệu – chủ nhân của ý tưởng học bài trên cánh đồng lúa cho biết, học sinh ở miền núi rất ngoan, cuộc sống của các em cũng thường gần gũi với cây lúa, tuy nhiên lại hạn chế về vốn tiếng Việt, vì vậy, cô thường xuyên cho các em tăng cường quan sát trực tiếp, qua đó giảng giải để các em hiểu hơn.

    “Thực sự đối với cô trò chúng tôi, buổi học thật lý thú và bổ ích, giúp các em viết được bài văn tả cánh đồng lúa một cách chân thực nhất. Đây cũng là cách tôi thường sử dụng trong hướng dẫn học sinh quan sát, lập dàn ý để viết bài văn tả cảnh đạt hiệu quả tốt nhất”, cô Diệu tâm sự.

    Nói về việc cho các em để đầu trần ra cánh đồng học bài, cô Diệu cho biết thêm: “Học sinh vùng cao chúng tôi rạn rày với nắng gió núi rồi”.

    Ngay sau khi bức ảnh học trò học bài trên cánh đồng chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận về rất nhiều lời khen và bình luận tích cực từ cộng đồng mạng.

    Chị Hà Mai nhận xét: “Quá tuyệt vời! Không chỉ cảnh mà còn cả cô và trò đều đẹp”. Facebook Bằng Lăng Tím cũng yêu thích: "Tuyệt quá! Nếu giờ học về cảnh thiên nhiên mà học sinh đều được trải nghiệm thế này thì hiệu quả rất cao",

    Chị Ngọc Phấn cho rằng: “Tự nhiên thấy tội nghiệp mấy bé ở thành phố. Như con tôi học tới bài Tre Việt Nam thì chỉ biết hỏi mẹ “Cây tre là cây gì?”. May mà mẹ con xuất thân là con nhà nông nên biết để giải thích cho con. Nhiều lúc làm văn mà các con chỉ được nhìn hình ảnh và tưởng tượng, chứ đâu có được thấy tận mắt, sờ tận tay”.

    Được biết, trên thế giới, việc áp dụng mô hình học tập ngoài trời đã có từ lâu.

    Mới đây, trường tiểu học Thiên nhiên The Nature School (TNS) ở Úc cũng dành khoảng nửa thời gian mỗi ngày cho các em được học tập ngoài trời. Ngoài ra, mỗi tuần, trường sẽ tổ chức một chuyến phiêu lưu ngoài trời trọn vẹn. Trong khi đó, chơi ngoài trời là hoạt động thường ngày, bất kể thời tiết ra sao.

    Học sinh trường tiểu học Thiên nhiên The Nature School tỏ ra rất chăm chú và hào hứng khi học tập ngoài trời. Khi vào trong rừng, học sinh cũng được mang theo máy tính bảng để viết và vẽ. Giáo viên có thể thực hiện một bài Toán về trọng lượng, khối lượng hay chiều dài ngay trong rừng.

    Học sinh trường tiểu học Thiên nhiên The Nature School có nhiều trải nghiệm thú vị với tiết học ngoài trời. 

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-hoc-ky-la-tren-canh-dong-lua-chin-khien-hoc-sinh-khong-muon-ve-nha-a295609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan