+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ công nghệ ướp xác Lenin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vladmir Lenin đã mất 90 năm, nhưng thi thể của ông trông còn “tốt hơn” so với ngày mà ông mất.

    (ĐSPL) - Vladmir Lenin đã mất 90 năm, nhưng thi thể của ông trông còn “tốt hơn” so với ngày mà ông mất.

    Đó là nhờ kỹ thuật ướp xác mà các nhà khoa học dành cho ông. Người ta đã phát triển kỹ thuật thực nghiệm để duy trì hình ảnh thật của ông, thể hiện tính cách mạng.

    Nhà cách mạng người Nga Vladmir Lenin.

    Họ “khoe khoang” rằng, thành quả trong việc ướp xác Lenin là kết quả của gần một thế kỷ tinh chỉnh, một nên khoa học được thừa hưởng các thành quả từ ứng dụng y tế của thế giới thực.



    Xem video: Tiết lộ công nghệ ướp xác Lenin.

    Công việc ướp xác cao quý và khó khăn này là trách nhiệm của một nhóm người được gọi là “nhóm Lăng mộ”. Ở thời kỳ đỉnh cao, 200 nhà khoa học của “nhóm Lăng mộ” làm việc tại một phòng thí nghiệm chuyên dụng để thực hiện công việc ướp xác cho các cựu lãnh đạo.

    Theo một báo cáo chi tiết của một nhà khoa học người Mỹ, Jeremy Hsu, người Nga thích bảo vệ nguyên hình dạng, trọng lượng, màu sắc và tính linh hoạt hơn là các mô sinh học.

    Ông nói thêm: “Theo Alexei Yurchak, giáo sư nhân chủng xã hội học tại Đại học California, Berkeley, các nhà khoa học đã thay thế các phần da và thịt của cơ thể Lenin bằng nhựa và các chất liệu khác.

    Đó là cách khiến cơ thể Lenin khác với tất cả những thi thể khác trong quá khứ, nó giống như một thuật ướp xác”.

    Lenin đã qua đời 90 năm nhưng hình ảnh của ông bây giờ còn "tốt hơn" so với ngày ông mất.

    Yurchak đã viết một bài báo về công việc ướp xác này và đăng trên tạp chí Đại diện cùng với một cuốn sách có tên “Tất cả mọi thứ là vĩnh cửu, cho tới tận khi nó không còn: Các thế hệ thời Xô Viết cuối cùng”.

    Trong cuốn sách của mình, Yurchak mô tả, người ta sử dụng một chất tẩy nhẹ thường để đối phó với những vết ẩm mốc trên khuôn mặt của Lenin. Họ cũng lo lắng cho cái xác khi mà không thể loại bỏ một số vết xuất hiện trên má nhà cách mạng.

    Phần da của Lenin được đem ra nghiên cứu vào mỗi tuần. Người ta sử dụng các thiết bị có thể đo độ ẩm, màu sắc và đường đồng mức để phát hiện dấu hiệu của sự mất nước.

    Cứ sau hai năm, các nhà khoa cho thi thể của Lenin ngâm trong bồn có chứa glycerol và potassium acetate khoảng 30 ngày, một kỹ thuật mà các nhà khoa học cho rằng có thể giữ xác qua nhiều thế kỷ.

    Hình ảnh Lenin xuất hiện tại Quảng trường Đỏ.

    Máu, các chất dịch trong cơ thể và cơ quan nội tạng thì được gỡ bỏ. Còn lông mày, ria mép và chòm râu của ông vẫn được giữ nguyên. Một chất liệu được làm từ parafin, glycerin và carotene được sử dụng để thay thế hầu hết tế bào da của Lenin.

    Trong những năm trước, hình ảnh nhà cách mạng Lenin xuất trên màn hình ở Quảng trường Đỏ Moscow. Nhưng đầu năm nay, nhà chức trách Nga đã đóng cửa Quảng trường Đỏ để các nhà khoa học có thể “sửa sang” lại phẩn cơ thể cho ông. Hôm qua, 24/4 họ đem “trưng bày” trong lễ kỉ niệm sinh nhật thứ 145 của Lenin.

    Cựu bộ trưởng văn hóa, Vladimir Medinsky, cho rằng thật “lố bịch” khi mà Lenin lại không được yên nghỉ sau 88 năm. Đáng ra ông ấy phải được chôn cất. Tuy nhiên, Putin đã nhiều lần trì hoãn quyết định chôn cất vì cho rằng Lenin vẫn là một biểu tượng cho nhiều người Nga.

    VŨ NGA (Theo Dailymai)

    Xem thêm video:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-cong-nghe-uop-xac-lenin-a92367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan