+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ: HLV Miura bị phản đối trước khi ký hợp đồng với VFF

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không ít các thành viên trong Hội đồng HLV quốc gia đã phản đối việc VFF ký hợp đồng với HLV Miura dẫn dắt ĐTVN và U23 một cách vội vàng.

    Không ít các thành viên trong Hội đồng HLV quốc gia đã phản đối việc VFF ký hợp đồng với HLV Miura dẫn dắt ĐTVN và U23 một cách vội vàng. Ngoài ra, các nhà chuyên môn, các HLV tại V.League cũng không đặt niềm tin vào ông thầy người Nhật Bản trước khi HLV này sang Việt Nam làm việc.

    Câu chuyện VFF ký hợp đồng với HLV Miura sẽ không được xới lên nếu ông thầy người Nhật Bản khẳng định được năng lực của mình trong thời gian dẫn dắt ĐTVN và U23 Việt Nam hơn 1 năm qua. Dẫu HLV Miura đã có những dấu ấn nhất định như giúp U23 Việt Nam vào tứ kết ASIAD 2014, vào vòng chung kết U23 châu Á 2016, giành HCĐ SEA Games 28, giúp ĐTVN vào bán kết AFF Cup 2014… nhưng phải thực tế nhìn nhận ông thầy người Nhật Bản đang nhận nhiều chỉ trích của báo chí và dư luận.

    HLV Miura được cho là không hiểu rõ về bóng đá Việt Nam, về các cầu thủ. Không chỉ các chuyên gia, mà giới cầu thủ cũng đã lên tiếng về mặt hạn chế này. Từ việc không hiểu rõ về bóng đá Việt Nam, hiểu rõ điểm yếu, điểm mạnh của các cầu thủ, nên HLV Miura đã xây dựng lối chơi chưa phù hợp với ĐTVN.

    VFF có vội vàng khi ký hợp đồng với HLV Miura?

    Và, đến khi nhiều ý kiến cho rằng VFF nên sa thải HLV người Nhật Bản, chưa bao giờ năng lực của ông Miura mới được “soi” kỹ như bây giờ.

    Thực tế, chính “người trong nhà” VFF đã có những nghi ngờ và muốn cần thêm thời gian để thẩm định chuyên môn HLV Miura trước khi đặt bút ký hợp đồng,nhưng các lãnh đạo VFF đã bỏ qua. Đích thân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã sang Nhật Bản đàm phán và "chấm" ông Miura.

    “Chúng tôi đã không ủng hộ phương án mời HLV Miura dẫn dắt ĐTVN và U23 Việt Nam một cách vội vàng như vậy. HLV này không có tên tuổi, hoàn toàn vô danh ở Nhật Bản, lại chưa bao giờ dẫn dắt ĐTQG. Chúng tôi đã có những tư vấn về chuyên môn với thường trực VFF, cụ thể là cần thử việc HLV Miura trước khi ký hợp đồng, nhưng đã không được VFF xem xét”, một thành viên Hội đồng HLV quốc gia tiết lộ.

    [mecloud]ftFLeCXS6S[/mecloud]

    Trước nhiều ý kiến cho rằng VFF đã đánh giá không đúng năng lực của HLV Miura và giờ đang ở tình thế “đâm lao phải theo lao”, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh về quy trình tuyển chọn HLV trưởng: “HLV Miura đã được thẩm định kỹ càng, chứ VFF không vội vàng hay chọn “bừa”. Chúng tôi tiếp nhận hồ sơ đăng ký, sau đó họp với Hội đồng HLV quốc gia. Tất nhiên, không phải HLV nào cũng có thể đưa vào danh sách này. Hội đồng HLV đưa ra danh sách có sự ưu tiên để đàm phán với các HLV. Nếu ứng viên số 1 không được sẽ làm việc với ứng viên số 2, số 3”.

    Quay ngược trở lại cách đây hơn 1 năm, VFF đã chốt danh sách các ứng viên cho chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG là 5 người. Trong số này, có những tên tuổi lớn như cựu trung vệ người Pháp Marcel Desailly hay Hristo Stoichkov (cựu tuyển thủ Bulgaria). Rào cản lớn nhất trong việc VFF không đặt vấn đề với 2 cựu cầu thủ tuyển này là vấn đề tiền lương (khoảng 50.000 USD/tháng). Loại ứng viên Marcel Desailly và Hristo Stoichkov, VFF cũng không mặn mà với HLV người Malaysia K. Rajagobal, bởi VFF đã nhắm tới một HLV người Nhật Bản.

    Việc VFF dành sự quan tâm đặc biệt tới HLV Nhật Bản là vì được Liên đoàn bóng đá Nhật Bản đứng ra giới thiệu và “bảo lãnh” về trình độ chuyên môn, lại được hỗ trợ về kinh phí cũng như nhiều cam kết khác. Tất nhiên, trong bối cảnh bóng đá Việt Nam có sự hợp tác toàn diện với Nhật Bản, được giới thiệu một HLV từng dẫn dắt đội bóng ở J-League và quan trọng nhất là không đòi hỏi cao về lương, việc ký hợp đồng với HLV Miura đã diễn ra rất nhanh chóng sau đó.

    Theo Vietnamnet

    Video đang được xem nhiều: [mecloud]wTWKM1Bj8x[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-hlv-miura-bi-phan-doi-truoc-khi-ky-hop-dong-voi-vff-a115941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.