+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ lý do cầu thủ U23 Jordan “chọc thủng tất” khi đối đầu với U23 Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cầu thủ cho rằng với đôi tất thủng lỗ chỗ như vậy, áp lực bắp chân phải chịu khi họ chạy sẽ được giảm bớt, qua đó các thớ cơ sẽ ít bị tổn thương hơn.

    Cầu thủ cho rằng với đôi tất thủng lỗ chỗ như vậy, áp lực bắp chân phải chịu khi họ chạy sẽ được giảm bớt, qua đó các thớ cơ sẽ ít bị tổn thương hơn.

    Tối 13/1, trong trận đấu với U23 Việt Nam, cầu thủ U23 Jordan Al Rawabdeh bất ngờ xuất hiện với một đôi tất rách lỗ chỗ trên chân. Lý do Al Rawabdeh đeo tất rách là để giảm nguy cơ chấn thương.

    Số 8 của U23 Jordan khiến nhiều người chú ý vì đôi tất thủng. Ảnh: Trí Thức Trẻ.

    Trước Al Rawabdeh, cầu thủ Gareth Bale của Real Madrid và Neymar của PSG là những ngôi sao đi đầu xu thế "chọc thủng tất" trong năm 2019. Nhiều khả năng Al Rawabdeh của U23 Jordan đã học theo họ.

    Tuy nhiên tờ Dario AS (Tây Ban Nha) lại tỏ ra hoài nghi với những lỗ thủng trên tất của cầu thủ. Họ cử phóng viên đi hỏi bác sĩ vật lý trị liệu về điều này và nhận được câu trả lời như sau: "Việc chọc thủng lỗ trên tất không đem lại nhiều hiệu quả. Đó là một liệu pháp tâm lý, hoạt động như một giả dược (liệu pháp tâm lý) thì đúng hơn".

    Các bác sĩ cũng khẳng định đôi tất mà các ngôi sao bóng đá sử dụng giúp tăng khả năng tuần hoàn máu, giảm nguy cơ chuột rút. Vì thế Bale và Neymar sau một thời gian đã không dùng tất thủng nữa. Có lẽ Al Rawabdeh chưa cập nhật thông tin mới nhất về xu thế này.

    Được biết, tối 13/1, trận đối đầu giữa 2 đội U23 Việt Nam và U23 Jordan đã chính thức diễn ra. Dù thi đấu hết sức nỗ lực nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo buộc phải chia điểm với đối thủ khi để hòa tỷ số 0 - 0.

    Hiện sau lượt trận thứ hai vòng bảng U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam tụt xuống vị trí thứ 3 khi có hai trận hòa trước Jordan và UAE, hai đội bóng đang giữ lợi thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp khi cùng có 4 điểm ở bảng D.

    Trong trận đấu tiếp theo nếu nếu U23 UAE và Jordan hòa nhau có bàn thắng trong lượt trận cuối bảng D, U23 Việt Nam dù giành chiến thắng trước Triều Tiên với tỷ số nào cũng sẽ bị loại khỏi U23 châu Á 2020.

    Các kịch bản của U23 Việt Nam sau 2 trận hoà. Ảnh: Zing.vn.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-ly-do-cau-thu-u23-jordan-choc-thung-tat-khi-doi-dau-voi-u23-viet-nam-a308247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan