+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ nguyên nhân vụ hỏa hoạn ở Hàn Quốc khiến 41 người chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin cho biết, nguyên nhân vụ hỏa hoạn được cho là bắt nguồn từ một phòng cấp cứu ở dưới tầng 1 của bệnh viện.

    Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin cho biết, nguyên nhân vụ hỏa hoạn được cho là bắt nguồn từ một phòng cấp cứu ở dưới tầng 1 của bệnh viện.

    Ngọn lửa gây hỏa hoạn bắt nguồn từ phòng cấp cứu ở tầng 1 của bệnh viện. Ảnh: Getty

    Số người chết trong vụ cháy tại bệnh viện thuộc thành phố Miryang, tỉnh Nam Gyeongsang thuộc khu vực Đông Nam Hàn Quốc đã tăng lên đến 41 người, theo các phương tiện truyền thông địa phương. Vụ việc xảy ra vào khoảng 7h30 sáng ngày 26/1 tại bệnh viện Sejong. Ngọn lửa được cho là bắt nguồn từ phòng cấp cứu tại tầng 1 của bệnh viện.

    Ít nhất 41 người đã được xác nhận đã chết, hàng chục người khác bị thương. Số người thiệt mạng có thể sẽ tiếp tục tăng vì nhiều nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

    Bệnh viện Sejong nằm cách thủ đô Seoul khoảng 390 km về phía Đông Nam. Khi vụ cháy xảy ra, có khoảng 100 bệnh nhân đang được điều trị ở bên trong. Bên cạnh đó, ất cả 93 người tại nhà dưỡng lão - liền kề với bệnh viện – đã được sơ tán một cách an toàn.

    Bệnh viện này chủ yếu tập trung điều trị bệnh nhân mắc bệnh mạch não và đột quỵ.

    Thủ tướng Lee Nak-yeon đã ban hành lệnh khẩn cấp cho các cơ quan chính phủ liên quan, bao gồm Bộ Nội vụ và An toàn cùng các cơ quan cảnh sát và phòng chống hỏa hoạn để chỉ đạo tất cả các nguồn lực có thể có cho các nỗ lực cứu hộ và chữa cháy.

    Đồng thời, Tổng thống Moon Jae-in đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với các thư ký cao cấp của mình, ra lệnh phản ứng toàn diện đối phó với ngọn lửa. Nhà Xanh đã yêu cầu trung tâm quản lý khủng hoảng quốc gia đối phó với thảm hoạ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Xinhua)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-nguyen-nhan-vu-hoa-hoan-o-han-quoc-khien-41-nguoi-chet-a217780.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan