+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ những lời cuối cùng của cựu Tổng thống Mỹ Bush "cha" trước khi qua đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước khi qua đời, cựu Tổng thống Mỹ George W.H. Bush (Bush "cha") đã có cuộc trò chuyện cuối cùng qua điện thoại với con trai trưởng George W. Bush (Bush "con").

    Trước khi qua đời, cựu Tổng thống Mỹ George W.H. Bush (Bush "cha") đã có cuộc trò chuyện cuối cùng qua điện thoại với con trai trưởng George W. Bush (Bush "con").

    Cựu Tổng thống thứ 43 của Mỹ George W.Bush tới thăm cha trong bệnh viện ở Houston hồi tháng 4/2017. Ảnh: KBTX.

    Theo New York Times, trong cuộc trò chuyện qua điện thoại, ông Geogre W. Bush, tổng thống thứ 43 của Mỹ, nói với cha rằng ông đã luôn là “một người cha tuyệt vời”.

    Đáp lại, cựu Tổng thống Geogre H.W. Bush nói: “Ba cũng yêu con”. Đó cũng là những lời cuối của vị tổng thống 94 tuổi.

    Ông W.H. Bush từng nhập viện nhiều lần trong năm nay, sau khi vợ qua đời hồi tháng 4. Bản thân ông cũng đối mặt nhiều vấn đề sức khỏe trong những năm gần đây, bao gồm bệnh Parkinson.

    Cựu Ngoại trưởng Mỹ Baker đến Houston vào sáng 30/11 để thăm người bạn lâu năm của mình. Bệnh tình ông W.H. Bush trở nặng từ vài hôm trước đó, ông không ra khỏi giường, không ăn được nữa và ngủ thiếp đi gần như cả ngày. Dường như linh cảm thấy giờ phút cuối cùng đã đến, ông W.H. Bush đột nhiên tỉnh táo khi ông Baker đến thăm, rồi hỏi "Chúng ta sẽ tới đâu, Bake?"

    "Chúng ta rồi sẽ tới thiên đường", ông Baker trả lời.

    "Đó chính là nơi tôi muốn đến", cựu tổng thống Mỹ đáp lại.

    Khi được hỏi có muốn vào viện không, cựu tổng thống trả lời "không", nói rằng ông đã sẵn sàng ra đi gặp bà Barbara, người vợ đồng hành cùng ông suốt 73 năm cuộc đời, cũng như cô con gái Robin qua đời vì mắc bệnh bạch cầu khi còn nhỏ.

    Russell J. Levenson Jr., mục sư tại nhà thờ St. Martin tại Houston, là một trong những người có mặt trong căn phòng khi cựu Tổng thống Bush qua đời. Là mục sư của ông Bush trong hơn 11 năm và tới thăm ông nhiều lần trong những tuần gần đây, ông Levenson cho biết cựu tổng thống Mỹ cảm thấy thoải mái với suy nghĩ rằng, ông sẽ sớm được đoàn tụ với người vợ mới mất hồi tháng 4, bà Barbara, và con gái của ông - người mất từ năm 1953 do bệnh bạch cầu khi mới 3 tuổi.

    “Ông ấy biết rõ rằng mình sẽ đi đâu và sẽ gặp ai. Ông ấy chờ đợi được đoàn tụ với Barbara và Robin”, ông Levenson kể lại.

    Bức tranh minh họa giây phút đoàn tụ cùng vợ và con gái của Bush "cha" trên thiên đường của họa sĩ Marshall Ramsey. Ảnh: Twitter/Marshall Ramsey.

    Sau khi bà Barbara Bush qua đời vào mùa xuân, ông Bush nói với các bạn của mình rằng ông vẫn chưa sẵn sàng đón nhận cái chết. Do mắc chứng bệnh giống như Parkinson trong nhiều năm, ông không thể đi lại và ngày càng gặp nhiều khó khăn trong việc giao tiếp. Khi trở lại Houston vào mùa thu, cựu tổng thống có vẻ yếu dần.

    Cựu tổng thống Bush "cha" trút hơi thở cuối cùng hôm 30/11 tại nhà riêng ở Houston, bên cạnh ông lúc đó có con trai Neil Bush và con dâu Maria, bạn thân nhất và cũng là cựu ngoại trưởng Mỹ James Baker, cùng cháu nội Pierce Bush.

    Cựu Tổng thống Bush "con" lúc đó đang ở nhà riêng tại Dallas và không thể đến Houston để kịp nhìn cha lần cuối.

    Quốc tang cựu Tổng thống Bush cha được định vào ngày 5/12. Lễ tưởng niệm sẽ được cử hành tại Thánh đường Quốc gia Washington. Nhà Trắng cho biết cả Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump sẽ tham dự.

    Sau đó ông sẽ được an táng vào 8/12 trong khuôn viên thư viện tổng thống tại Đại học Texas A&M. Ông chọn nơi này làm địa điểm đặt thư viện của mình vào năm 1991, cách nơi ông sống 90 dặm về phía tây bắc thành phố Houston.

    Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẽ điều chuyên cơ Air Force One của mình đến Texas để đưa linh cữu của cựu tổng thống Mỹ đến Washington, ngay sau khi ông trở về vào sáng 2/12 từ hội nghị thượng đỉnh G-20 tại Argentina.

    Ông Donald Trump nói đó là một sự "tri ân đặc biệt" dành cho ông Bush. Việc điều máy bay quân sự của Mỹ để vận chuyển linh cữu của các tổng thống cũng là một thông lệ.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-nhung-loi-cuoi-cung-cua-cuu-tong-thong-my-bush-cha-truoc-khi-qua-doi-a253529.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan